เผยเคล็ดลับ!! 4 เทคนิคช่วยให้แอร์รถเย็นเจี๊ยบหน้าร้อนนี้

ประสบการณ์ใช้รถ | 10 พ.ค 2559
แชร์ 3

นับวันอากาศบ้านเราร้อนขึ้นทุกวัน บางวันก็ 39 องศา บางวันก็ 40 องศา ร้อนจนไม่อยากจะออกไปไหน จะใช้รถยนต์เดินทางออกไปข้างนอกแอร์ในรถก็ไม่เย็น แล้วจะต้องมาเจอรถติดๆแดดเปรี้ยงๆอีก โอ๊ยยจะเป็นลม

นับวันอากาศบ้านเราร้อนขึ้นทุกวัน บางวันก็ 39 องศา บางวันก็ 40 องศา ร้อนจนไม่อยากจะออกไปไหน จะใช้รถยนต์เดินทางออกไปข้างนอกแอร์ในรถก็ไม่เย็น แล้วจะต้องมาเจอรถติดๆแดดเปรี้ยงๆอีก โอ๊ยยจะเป็นลม

NjpUs24nCQKx5e1DISdJ0Gpl1zH4QJdFstJj3HVVTWE
วันนี้พวกเราทีมงาน Unseencar จะมาแนะนำเคล็ดลับที่จะทำให้แอร์ในรถของคุณเย็นเจี๊ยบถึงใจ จึงขอแนะนำ 4 เทคนิคง่ายๆ ที่ช่วยให้เราใช้รถได้อย่างสบายใจในหน้าร้อนนี้ครับ

1.ใช้ที่บังแดดทุกครั้งหลังจากใช้งานเสร็จ

แม้ว่ารถของเราจะมีฟิล์มกรองแสงที่ช่วยสะท้อนรังสี UV และความร้อนได้ขั้นหนึ่งแล้ว แต่ก็ควรมีที่บังแดดแบบพับได้ติดรถเอาไว้ด้วย เพื่อช่วยป้องกันความร้อนขึ้นไปอีกขั้น เพราะรถที่จอดกลางแดดไว้นานๆ จะมีความร้อนสะสมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังช่วยยืดอายุที่เป็นพลาสติกบนแผงคอนโซล ไม่ให้แตกกรอบง่ายอีกด้วย

2.ไล่ความร้อนออกจากรถ ก่อนเปิดแอร์

หากต้องขึ้นรถที่จอดทิ้งไว้กลางแดด ก็ควรระบายความร้อนสะสมภายในรถออกไปเสียก่อน เพื่อช่วยให้รถเย็นเร็วขึ้น รวมถึงระบบแอร์จะได้ไม่ทำงานหนักเกินไป วิธีง่ายที่สุดก็คือการลดกระจกลงทั้ง 4 บาน แล้วขับไปสักครู่ เพื่อระบายความร้อนไปให้หมด หรือถ้าใครมีเวลาจะเปิดประตูทั้ง 4 บานเพื่อระบายความร้อนก็ไม่ว่ากัน

Air-Conditioning-car
3.เลือกฟิล์มกรองแสง กันความร้อน

ฟิล์มกรองแสงถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับรถยนต์ในบ้านเรา ซึ่งฟิล์มกรองแสงต่างก็มีอายุการใช้งานด้วยกันทั้งสิ้น ทางที่ดีหากรู้สึกว่าแสงที่ผ่านเข้ามามีความร้อนเพิ่มขึ้นกว่าสมัยที่ออกรถใหม่ๆ ก็แปลว่าถึงเวลาเสียเงินติดฟิล์มใหม่ได้แล้วล่ะ

4.ล้างแอร์ ตรวจเช็คน้ำยาแอร์

ระบบแอร์ของรถยนต์ในบ้านเรามีความสำคัญแทบไม่ต่างไปจากระบบเครื่องยนต์และระบบเกียร์เลย ก็ใครจะกล้าเอารถที่แอร์เสียมาวิ่งกลางกรุงเทพฯล่ะจริงมั๊ย ทางที่ดี หากรู้สึกว่าแอร์รถใช้ไปนานๆ เริ่มมีกลิ่นผิดปกติ ประกอบพัดลมแอร์ไม่แรงเหมือนแต่ก่อน ก็ควรหาเวลาล้างแอร์ได้แล้ว ซึ่งปัจจุบันก็มีวิธีการล้างหลายรูปแบบ ทั้งถอดตู้แอร์และไม่ถอดตู้

สำหรับหน้าร้อนนี้ลองเอา 4 เทคนิคง่ายๆที่จะทำให้แอร์ของคุณเย็นขึ้น ไปลองใช้ดูครับ จะทำให้การเดินทางของคุณในช่วงหน้าร้อน ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!