ISUZU D-max รุ่นใหม่ล่าสุด ไมเนอร์เชนจ์ปรับไม่มากเพิ่มแค่ออพชั่น

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ต.ค 2560
แชร์ 14

ไม่ยอมน้อยหน้ากันเลยสำหรับจ้าวตลาดรถกระบะเมืองไทยทั้งสองค่าย ที่หลังจาก Toyota มีข่าวจะเปิดตัว Hilux Revo ไมเนอร์เชนจ์โฉมปรับปรุงในอีกไม่ช้านี้ ทางฝั่งคู่รักคู่แค้นอย่าง Isuzu ก็ไม่รีรอ มีข่าวจะเผยโฉมรุ่นปรับปรุงใหม่ของ D-Max ด้วยเช่นกัน ในช่วงเดือนพฤษจิกายนที่จะถึงนี้ แม้จะเป็นแค่การปรับแต่งหน้าตาไม่มาก แต่ก็ทำให้แฟนกระบะทั้งหลายต้องมีรอดูเชิงกัน รอตัดสินใจกันบ้าง

D-Max ไมเนอร์เชนจ์เตรียมเปิดตัวสิ้นปีนี้

D-Max ไมเนอร์เชนจ์เตรียมเปิดตัวสิ้นปีนี้
 

จะเรียกว่าเป็นการเตะตัดขา ก็คงไม่ผิดเพราะก่อนหน้านี้ทาง Isuzu ก็เคยเผยรุ่นปรับโฉมของ D-Max มาแล้วหลังจากมีการเปิดตัวกระบะรุ่นใหม่อย่าง Hilux Revo เมื่อช่วงปี พฤษภาคม 2015 ต่อมาไม่นานในเดือนตุลาคม Isuzu ก็เปิดตัวรุ่นปรับโฉมเล็กน้อยมาแย่งยอดขายของ Hilux Revo
 

ซึ่งการเปิดตัวของ Revo จาก Toyota แม้จะยอดขายดีในช่วงเปิดตัวแรกๆ แต่ก็สร้างความฮือฮาได้มานานเท่าไร แฟนๆ อาจไม่ค่อย ‘ปลื้ม’ กับการเปลี่ยนแปลงโฉมครั้งใหญ่ใหม่หมดนี้ ตัวจริงที่เปิดตัวดูไม่ค่อยแตกต่าง Vigo รุ่นเดิมเท่าไร หันไปคบหารุ่นปรับไมเนอร์เชนจ์ของ Isuzu ที่เพิ่มรุ่นเครื่องยนต์ 1.9 Ddi Blue Power ที่เปิดตัวในปีถัดมา สร้างความฮือฮาให้กับวงการรถกระบะได้มากกว่า จากที่เคยแข่งกันกับเครื่องยนต์ใหญ่ๆ แต่ Isuzu มองต่างไปที่การใช้งาน เครื่องยนต์ขนาดเล็กแต่ประหยัดน้ำมันมากกว่า
 

Toyota Hilux Revo เมื่อตอนเปิดตัวปี 2015

Toyota Hilux Revo เมื่อตอนเปิดตัวปี 2015
 

มาในปีนี้ก็เช่นเดียวกันที่ Toyota มีข่าวจะเปิดตัวรุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ Isuzu ก็สู้ด้วยรุ่นไมเนอร์เชนจ์เช่นกัน ที่คาดว่าจะปรับหน้าตาเล็กน้อยที่กระจังหน้าเท่านั้น ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย ความแตกต่างที่จะเห็นได้ชัดคงเป็นเรื่องออพชั่นเรื่องความปลอดภัยที่ Isuzu D-Max จะเพิ่มถุงลมนิรภัยเป็น 6 ตำแหน่งที่คู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย ส่วนเครื่องยนต์จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม
 

Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power แม้เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ ภายนอกเปลี่ยนไม่มาก ก็ยังได้รับความนิยมสูง

Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power แม้เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ ภายนอกเปลี่ยนไม่มาก ก็ยังได้รับความนิยมสูง
 

แต่ก็มีกระแสข่าวเพิ่มเติมมาอีกว่าช่วงปี 2018 Isuzu อาจมีเพิ่มรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 2.4L เข้ามาและตัดเครื่องยนต์ขนาด 3.0L ออกไป เหลือไว้แค่รุ่นเครื่องยนต์ 1.9L และ 2.4L เท่านั้น โดยปัจจุบัน Isuzu D-Max มี 2 เครื่องยนต์ 2 ขนาดให้เลือก ได้แก่
 

  • ISUZU D-Max 1.9 Ddi Blue Power เครื่องยนต์อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ รุ่น RZ4E-TC ขนาด 1,900 ซีซี กำลังแรงม้า 150 แรงม้าที่ 3,600รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่1,800-2,600 รอบ/นาที

  • ISUZU D-Max 3.0 Ddi Blue Power เครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ รุ่น 4JJ1–TCX ขนาด 3,000 ซีซี กำลังแรงม้า 177 แรงม้าที่ 3,600รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร ที่1,800-2,800 รอบ/นาที

 

​>>>> ดูเพิ่มเติม ราคารถ isuzu d-max
 

โฉมไมเนอร์เชนจ์คาดว่าจะเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก

โฉมไมเนอร์เชนจ์คาดว่าจะเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก
 

ต้องมารอดูช่วงงานแสดงรถใหญ่ปลายปีว่าตัวจริงของโฉมไมเนอร์เชนจ์ของ Isuzu D-Max จะมีอะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลง ออพชั่นต่างๆ มีอะไรเพิ่มมาใหม่บ้างที่น่าสนใจ อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลาที่ทั้งสองรุ่น Isuzu D-Max และ Toyota Hilux Revo เปิดตัว ใครที่กำลังตัดสินใจจะถอยกระบะคันใหม่สักคันก็คงต้องคิดหนักอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ว่าจะเลือกรุ่นไหนดีเพราะก็ถือว่าเป็นกระบะขวัญใจมหาชนชาวไทยทั้งคู่