ตลาดรถ Datsun เตรียมเปิดตัวรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งในวันที่ 17 กันยายนนี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 9 ก.ย 2556
แชร์ 0

สวัสดีค่ะ ชาวนิวส์อันซีน พบกันในวันจันทร์ ที่ 9 เดือนกันยายน 2556 นะค่ะ สำหรับเพื่อนๆที่ติดตามข่าวสารยานยนต์อย่างต่อเนื่องวันนี้ทางเราทีมงานอันซีนคาร์ ก็มีเรื่องเกี่ยวกับค่าย
หลายๆคนคงเข้าใจว่า แบรนด์ภายใต้การผลิตของนิสสันอย่าง Datsun ปิดตัวในตลาดรถไปแล้ว แต่ความจริงไม่ใช่นะค่ะ

สวัสดีค่ะ ชาวนิวส์อันซีน พบกันในวันจันทร์ ที่ 9 เดือนกันยายน 2556 นะค่ะ สำหรับเพื่อนๆที่ติดตามข่าวสารยานยนต์อย่างต่อเนื่องวันนี้ทางเราทีมงานอันซีนคาร์ ก็มีเรื่องเกี่ยวกับค่ายรถนิสสัน หลายๆคนคงเข้าใจว่า แบรนด์ภายใต้การผลิตของนิสสันอย่าง Datsun ปิดตัวในตลาดรถไปแล้ว แต่ความจริงไม่ใช่นะค่ะ

Datsun-GoDatsun-Go

เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้มีการเปิดตัวรถรุ่น “GO” ของ Datsun ที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดรถกันไปในตลาดรถอินโดนีเซียซึ่งก็ได้ผลตอบลัพธ์มาดีเกินคาด จึงทำให้เกิดแรงบันดาลใจรุหนักโดยเปิดเผยว่าจะเตรียมเปิดตัวรุ่นที่สอง ในวันที่ 17 กันยายนนี้ โดยรถรุ่นใหม่ที่ว่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตีตลาดเมืองอิเหนาอย่างอินโดนีเซียเท่านั้น โดยคอนเซปของรถรุ่นใหม่นี้เพื่อคนที่มีความฝันอยากมีรถใหม่ โดยจ่ายไม่แพง ทั้งนี้ก็เพื่อเอาใจผู้บริโภคที่มารายได้น้อยนั่นเอง โดยรถจะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและราคาย่อมเยา ทนทานต่อการใช้งานแต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีรูปร่าง ลักษณะของรถที่จะเปิดตัวหลุดออกมาให้เห็น แหล่งข่าวที่หน้าเชื่อถือได้ระบุว่า รถรุ่นใหม่ที่ว่านี้จะเปิดตัวในตลาดรถที่ราคาประมาณ 8,620เหรียญสหรัฐฯ หรือที่ประมาณ 280,000 บาทไทย ก็ถือว่าเป็นรถที่ถูกมากในตลาดรถเลยทีเดียว ส่วนเรื่องการออกจำหน่ายนั้น คาดการณ์ว่าจะจำหน่ายในต้นปีหน้าและก็คาดว่าภายในต้นปีหน้า Datsun จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในตลาดอินโดนีเซียอีกด้วย

ความจริงแล้ว Nissan ได้ริ้อแบรนด์ Datsun ตั้งแต่ปี 2012 เพื่อเจาะตลาดอินโดนีเซียและรัฐเซีย โดยรถ Datsun รุ่น Go ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีนี้กถือว่าประสบณ์ความสำเร็จจากการรื้อแบรนด์รถที่ดับวูบไปอย่าง Datsun และทั้งนี้Datsun รุ่น Go ที่ว่านี้ เป็นรถเล็กที่ถูกพัฒนามาจาก Nissan Micra / March คาดว่าถ้าหาก Nissan ประสบความสำเร็จในรุ่นที่จะเปิดตัว Nissan ก็น่าจะขยายตลาด Datsun มาประเทศไทยค่ะ