Porsche งานเข้า! ลูกสาว พอลล์ วอร์คเกอร์ฟ้องทำรถไม่ปลอดภัยจนทำให้พ่อเสียชีวิต

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 30 ก.ย 2558
แชร์ 0

เมื่อช่วงปลายปี 2013 ที่ผ่านมาหลายคนต่างทราบข่าวดีว่า พอลล์ วอร์คเกอร์ (Paul Walker) พระเอกในดวงใจของคนรักรถตลอดกาล ประสบอบัติเหตุจากการนั่งรถสปอร์ต ที่ผู้เป็นเพื่อนขับจนทำให้ลูกสาวต้องเสียผู้เป็นพ่อไป โดย มีโดว์ เรน วอล์คเกอร์ ลูกสาววัย 16 ปีของเขาได้ฟ้องในข้อหาที่ Porsche ผลิตรถไม่ได้มาตรฐานเป็นเหตุให้พ่อของตนต้องจบชีวิตลงอย่างไม่ควรในรถคันดังกล่าว

เมื่อช่วงปลายปี 2013 ที่ผ่านมาหลายคนต่างทราบข่าวดีว่า พอลล์ วอร์คเกอร์ (Paul Walker) พระเอกในดวงใจของคนรักรถตลอดกาล ประสบอบัติเหตุจากการนั่งรถสปอร์ต Porsche Carrera G ที่ผู้เป็นเพื่อนขับจนทำให้ลูกสาวต้องเสียผู้เป็นพ่อไป โดย มีโดว์ เรน วอล์คเกอร์ ลูกสาววัย 16 ปีของเขาได้ฟ้องในข้อหาที่ Porsche ผลิตรถไม่ได้มาตรฐานเป็นเหตุให้พ่อของตนต้องจบชีวิตลงอย่างไม่ควรในรถคันดังกล่าว

Porsche งานเข้า! ลูกสาว พอลล์ วอร์คเกอร์ฟ้องทำรถไม่ปลอดภัยจนทำให้พ่อเสียชีวิตPorsche งานเข้า! ลูกสาว พอลล์ วอร์คเกอร์ฟ้องทำรถไม่ปลอดภัยจนทำให้พ่อเสียชีวิต

รายละเอียดในคดีที่ มีโดว์ เรน วอล์คเกอร์ ยื่นฟ้องนั้น กล่าวว่า รถ Porsche Carrera GT เป็นรถที่ถูกวางตลาดในนามของรถแข่งถูกกฎหมาย แต่กลับมีความบกพร่องและขาดสมรรถนะควบคุมเสถียรภาพที่จะปกป้องผู้ขับและผู้ โดยสาร ในกรณีที่อาจเกิดเพลิงไหม้หลังมีอุบัติเหตุรถชน

และทนายของ โดว์ เรน วอล์คเกอร์ ยังกล่าวอีกว่า Porsche Carrera GT ของพอล วอล์คเกอร์ ปะทะเข้ากับต้นไม้ เข็มขัดนิรภัยได้รัดตัวเขาแน่นด้วยแรงมหาศาลมากกว่า 1 พันปอนด์ จนทำให้กระดูกซี่โครงและกระดูกเชิงกรานถูกบดละเอียด รวมถึงยังล็อกตัวพอลจนไม่สามารถหนีออกมาจากรถได้ และเสียชีวิตเนื่องจากสำลักควันไฟเป็นจำนวนมากเกินไป

ทำรถไม่ปลอดภัยจนทำให้พ่อเสียชีวิตทำรถไม่ปลอดภัยจนทำให้พ่อเสียชีวิต

ทางด้านของ คาลวิน คิม ผู้จัดการของบริษัท Porsche สาขาอเมริกาเหนือ ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาที่อ้างว่า รถ Porsche มีจุดบกพร่องหลายจุด และให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ทางบริษัท ยังไม่รับทราบข้อคดีดังกล่าว และยังไม่ขอออกความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งสิ้น