6 วิธีง่ายๆกำจัดกลิ่นบุหรี่ภายในรถให้หมดไป

ประสบการณ์ใช้รถ | 5 ต.ค 2560
แชร์ 12

กลิ่นบุหรี่มทำให้กลิ่นติดรถได้ง่ายๆ แต่จะหาวิธีกำจัดกลิ่นออกไปนั้นเป็นเรื่องปวดหัวสุดๆ ผู้โดยสารบางท่านไม่ถูกกับกลิ่นบุหรี่เอาเสียเลย กลิ่นเตะจมูกเพียงนิดเดียวก็มากพอที่จะทำให้บรรดาคนที่ไม่ชอบประสาทกินได้ กลิ่นติดทนนานหลายวันอาจข้ามไปถึงสองสัปดาห์ กว่ากลิ่นจะเจือจางผู้โดยสารคงเข้าโรงพยาบาลเสียก่อน ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากท่านลองนำวิธีกำจัดกลิ่นบุหรี่เหล่านี้ไปลองใช้

กลิ่นบุหรี่ทำให้กลิ่นติดรถได้ง่ายๆ แต่จะหาวิธีกำจัดกลิ่นออกไปนั้นเป็นเรื่องปวดหัวสุดๆ ผู้โดยสารบางท่านไม่ถูกกับกลิ่นบุหรี่เอาเสียเลย กลิ่นเตะจมูกเพียงนิดเดียวก็มากพอที่จะทำให้บรรดาคนที่ไม่ชอบประสาทกินได้ กลิ่นติดทนนานหลายวันอาจข้ามไปถึงสองสัปดาห์ กว่ากลิ่นจะเจือจางผู้โดยสารคงเข้าโรงพยาบาลเสียก่อน ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากท่านลองนำวิธีกำจัดกลิ่นบุหรี่เหล่านี้ไปลองใช้

นำผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆทำความสะอาดภายในรถ
นำผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆทำความสะอาดภายในรถ

วิธีแรก นำผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆทำความสะอาดภายในรถ
เริ่มด้วยวิธีขั้นพื้นฐานที่สุด หาวัสดุง่ายที่สุด เมื่อนำผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดไปตามคอนโซล ช่องแอร์ กระจกบังลม และส่วนที่มีกลิ่นบุหรี่ติด หลังจากนั้นให้ตามด้วยน้ำเปล่าผสมน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในอัตรา 600 ซีซี ต่อ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค 1-2 ช้อนโต๊ะเช็ดจุดที่ยังมีกลิ่นติดอยู่อีกรอบ วิธีนี้เหมาะสำหรับรถที่ยังมีกลิ่นบุหรี่ติดอยู่ไม่มาก ทำบ่อยๆกลิ่นจะค่อยๆหายไป

ฉีดสเปรย์ดับกลิ่น
ฉีดสเปรย์ดับกลิ่น

วิธีที่สอง ฉีดสเปรย์ดับกลิ่น
เมื่อวิธีแรกยังเอาไม่อยู่มาลองวิธีที่สอง ให้ท่านเลือกซื้อสเปรย์ดับกลิ่นโดยเฉพาะซึ่งไม่ใช่สเปรย์สร้างกลิ่นหอม เปิดประตูรถทิ้งไว้กลางแจ้งแล้วฉีดสเปรย์ทิ้งไว้ 1 วัน หากกลิ่นบุหรี่ยังจางๆอยู่ให้ทำอีกรอบ

ใช้ถ่านธรรมชาติช่วยดูดซับกลิ่น
ใช้ถ่านธรรมชาติช่วยดูดซับกลิ่น

วิธีที่สาม ใช้ถ่านธรรมชาติช่วยดูดซับกลิ่น
หากในรถท่านมีกลิ่นบุหรี่เหม็นรุนแรงมาก ควรใช้วิธีดับกลิ่นทั้งวิธีที่แรกและวิธีที่สอง พร้อมเพิ่มวิธีที่สามเป็นตัวช่วยให้กลิ่นบุหรี่จางลงเร็วขึ้น โดยวางถ่านดำๆไว้ในรถสัก 4-5 ก้อน ถ่านจะช่วยซับกลิ่นรุนแรงได้มากทีเดียว

ฝานแอปเปิลเขียววางไว้ในรถ
ฝานแอปเปิลเขียววางไว้ในรถ

วิธีที่สี่ ฝานแอปเปิลเขียววางไว้ในรถ
ผลแอปเปิ้ลนอกจากจะดูดซับนิโคตินได้ดีแล้ว ท่านจะได้กลิ่นหอมแบบธรรมชาติจากเปลือกแอปเปิ้ลตลบอบอวลในรถ

หอมกลิ่นใบชา
หอมกลิ่นใบชา

วิธีที่ห้า หอมกลิ่นใบชา
นอกจากคุณประโยชน์จากแอปเปิ้ลเขียวแล้ว ใบชาก็สามารถดับกลิ่นบุหรี่ได้เหมือนกัน กลิ่นของใบชาจะช่วยให้ท่านผ่อนคลายได้ด้วย

นำรถไปทำความสะอาดระบบแอร์
นำรถไปทำความสะอาดระบบแอร์

วิธีสุดท้าย นำรถไปทำความสะอาดระบบแอร์
หมีลิ่นบุหรี่หมักหมมนานๆโดยเฉพาะรถมือสองที่มีกลิ่นบุหรี่ติดมาด้วย ให้ท่านนำรถเข้าศูนย์บริการเปิดล้างตู้แอร์ทำความสะอาด เพราะอาจมีคราบกิล่นบุหรี่ติดแน่นอยู่ข้างใน ค่าล้างตู้แอร์มีค่าใช้จ่ายประมาณ 1,000 – 3,000 บาท รับรองว่าฝุ่นและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ถูกขจัดราบคาบแน่นอน