แชร์ว่อนโซเชียล!! แท้จริงแล้วโดนยึดใบขับขี่ต้องไปทำใหม่จริงหรือไม่!!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 22 มี.ค 2560
แชร์ 0

กระแสในโลกของสังคมออนไลน์ถูกเผยแพร่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้มีการส่งต่อข้อความ และแชร์ข้อมูลข้อความที่ระบุว่า “ข่าวร้าย! ใครที่โดนยึดใบขับขี่จะไม่ได้คืนแล้วนะ ต้องไปสอบใหม่.. แล้วจะได้แค่ใบขับขี่ชั่วคราวมาแทน ขับรถระวังกฎระเบียบด้วยนะครับ เริ่ม 1 พฤษภาคม นี้” ซึ่งส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความผ่านกลุ่มไลน์ หรือแชทส่งต่อกันเป็นจำนวนมากเรื่องการยึดใบขับขี่ว่า “ข่าวร้าย! ใครที่โดนยึดใบขับขี่จะไม่ได้คืนแล้วนะ ต้องไปสอบใหม่.. แล้วจะได้แค่ใบขับขี่ชั่วคราวมาแทน ขับรถระวังกฎระเบียบด้วยนะจ้ะเริ่ม 1 พฤษภาคม นี้ ใบสั่งส่งถึงบ้านเลย จากกล้อง CCTV บันทึกส่งถึงบ้าน -จอดล้ำเส้น -ฝ่าไฟแดง -ไม่รัดเข็มขัด -โทรขณะขับรถ -ป้ายทะเบียนไม่ติด ทดลองกล้องจับฝ่าไฟแดงใหม่ได้นะ เปิดใช้งานแล้ว… กรุณาขับรถด้วยควาระมัดระวัง!.. ถ่ายแช๊ะละ 500 บาท อย่าลืมส่งให้เพื่อนๆสมาชิกที่ขับรถทราบนะจ๊ะ”

ทางแหล่งข่าวหลายสำนักจึงส่งเรื่องนี้ไปที่กรมขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เพื่อไขข้อข้องใจ ทางกรมขนส่งทางบกได้ตอบว่าไม่เป็นความจริง ทั้งนี้เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบกได้ทำกราฟฟิคออกมาเพื่อชี้แจงในเรื่องนี้ และเพื่อง่ายในการแชร์ต่อ มีข้อความระบุว่า “โซเชียลแชร์ข้อมูลกรณีที่โดนยึดใบขับขี่แล้วจะไม่ได้คืน ต้องสอบใหม่ ไม่เป็นความจริง”

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมที่นี่!