ไม่ง่ายแล้ว ไม่อยากเสียเวลาต้องรีบทำ !! รมว.คมนาคม จ่อรื้อระบบการทำใบขับขี่ ต้องเข้มงวดมากขึ้น!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 19 เม.ย 2559
แชร์ 0

มาตราการในการทำใบขับขี่ของบ้านเรานั้นต่ำเกินจนคนไม่กลัว ต่างชาติพวกนักท่องเที่ยวอาจคิดว่าโทษน้อย ทำให้เขาไม่บันยะบันยังเมื่อเทียบกับบ้านเขา บ้านเขาเนี่ยปรับหนัก แต่เมื่อพูดถึงเมืองไทยจะขับรถไม่มีใบขับขี่ก็ยังขับได้ การเช่ารถตามที่ต่างๆ เราก็จะเข้มงวดมากขึ้น

7 เมษายน 2559 ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผย 3 เรื่อง ดังนี้

aHR0cDovL3A0LmlzYW5vb2suY29tL2F1LzAvdWQvMTAvNTI2MjEvMS5qcGc=
1.) มาตราการในการทำใบขับขี่ของบ้านเรานั้นต่ำเกินจนคนไม่กลัว ต่างชาติพวกนักท่องเที่ยวอาจคิดว่าโทษน้อย ทำให้เขาไม่บันยะบันยังเมื่อเทียบกับบ้านเขา บ้านเขาเนี่ยปรับหนัก แต่เมื่อพูดถึงเมืองไทยจะขับรถไม่มีใบขับขี่ก็ยังขับได้ การเช่ารถตามที่ต่างๆ เราก็จะเข้มงวดมากขึ้น

2.) เรื่องของการออกใบอนุญาตการขับขี่เข้มงวดมากขึ้น ในอนาคตวางแผนกันไว้ว่าในส่วนการออกใบขับขี่ ต้องผ่านโรงเรียนสอนขับรถและต้องมีใบประกาศนียบัตร ใบขับขี่ถือเป็นปริญญาใบนึง กว่าจะได้ปริญญาตรีมาก็ต้องใช้เวลา 4ปี กว่าที่เราจะได้ใบขับขี่มาก็ต้องเรียน ถ้าเราไม่เรียนหรือว่าในอดีตที่บอกว่าไม่ต้องไปทดสอบขับ ขอใบอนุญาตได้เลย วันนี้ไม่มีครับ เพราะนั้นทุกอย่างในเรื่องการสอบใบขับขี่ทุกอย่างจะต้องยากขึ้น ถ้าข้อสอบในการสอบภาคทฤษฎีไม่ได้ 100% ก็จะไม่ได้ แต่เราเคยลองทดสอบเมื่อปีที่แล้วได้ 100% แต่มีกระแสบอกว่าเข้มเกินไปเลยลดลงมาเหลือ 90% แต่ในทุกประเทศนั้นเขาจะใช้ 100%

3.) เมื่อท่านมีใบขับขี่แล้วปัจจุบันไม่มีตลอดชีพ ท่านต้องมาต่อ ในการต่อจะต้องมีขั้นของการอบรมก่อน ไม่ใช่เอาใบขับขี่มาแล้วต่อได้เลย ท่านจะต้องกลับมาทดสอบในเรื่องกฎกติกาซึ่งอาจจะมีกฎกติกาใหม่ๆขึ้นมาอีก

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=hWFshu0Qh7M[/youtube]

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!

ขอบคุณคลิปจาก :: มติชน