ระหว่างรถใหม่ป้ายแดงรถเล็กอีโค้ คาร์ กับรถมือสองรุ่นใหญ่เลือกคันไหนดีนะ?

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 30 ก.ย 2556
แชร์ 0

สวัสดีค่ะวันนี้แอดมินก็มาพร้อมกับปัญหาโลกแตกที่ยังครองใจใครๆหลายคนกันอยู่ แน่นอนว่าแม้แต่เพื่อนๆที่อ่านถึงตรงนี้ก็ต้องคิดแหละว่าถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกซื้อ
หรือ
รุ่นใหญ่ และก็คงจะงุนงงกันต่อไป ออกแนวแบบรักพี่เสียดายน้องอะไรประมาณนี้ใช่มั้ย วันนี้เราจะมาแนะแนวทางว่าเราควรเลือกซื้อรถอะไร

สวัสดีค่ะวันนี้แอดมินก็มาพร้อมกับปัญหาโลกแตกที่ยังครองใจใครๆหลายคนกันอยู่ แน่นอนว่าแม้แต่เพื่อนๆที่อ่านถึงตรงนี้ก็ต้องคิดแหละว่าถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกซื้อรถใหม่ป้ายแดงหรือรถมือสองรุ่นใหญ่ และก็คงจะงุนงงกันต่อไป ออกแนวแบบรักพี่เสียดายน้องอะไรประมาณนี้ใช่มั้ย วันนี้เราจะมาแนะแนวทางว่าเราควรเลือกซื้อรถอะไร

รถใหม่ป้ายแดงรถใหม่ป้ายแดง

ถ้าซื้อรถใหม่ป้ายแดง

ถ้าซื้อรถใหม่ป้ายแดงนั้นก็ยอมรับว่าซื้อรถใหม่ป้ายแดงนั้นคงสบายใจกว่าเนื่องจากว่า หากคนที่ดูรถไม่เป็นนั้นก็จะไม่สบายใจที่จะซื้อรถมือสอง เพราะต้องยอมรับว่ารถยนต์มือสองนั้นสำหรับคนที่ดูรถไม่เป็นก็ต้องเสี่ยงว่าจะได้รถที่หมกเม็ดมา ถ้าซื้อรถใหม่ป้ายแดงในช่วง 1 หมื่นกิโลเมตรแรกนี่แค่ดูแลรักษาเล็กๆน้อยๆเท่านั้นหรือบางคนที่ขับรถอย่างทะนุถนอมก็อาจไม่ต้องซ่อมอะไรเลย และนอกจากนี้ยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมตรงไหนด้วยเพราะเป็นความรับผิดชอบของศูนย์ บางทีศูนย์ดูแลเราได้ถึง 3 หมื่นกิโลเมตรเลยทีเดียว กถือว่าคุ้ม นอกจากนี้ รถใหม่ป้ายแดงยังจัดแคมเปญนู่นนี่เพื่อกระตุ้นยอดขาย ส่วนใหญ่ดอกเบี้ยถูก หรือปัจจุบันนี้รถใหม่จัดไฟแนนซ์กันที่ธนาคารดอกเบี้ย 0% เลยด้วยซ้ำ

รถมือสองรุ่นใหญ่รถมือสองรุ่นใหญ่

ถ้าซื้อรถมือสองรุ่นใหญ่

ถ้าเลือกซื้อรถมือสองรุ่นใหญ่ก็แน่นอนว่าได้เปรียบในเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่ แรงกว่า ออฟชั่นต่างๆในรถก็โอเคกว่า มีความสะดวกสบายในการขับขี่ เพราะรถมือสองรุ่นใหญ่มีระบบความปลอดภัยต่างๆรองรับ รวมถึงภาพลักษณ์ในกลุ่มเพื่อน สังคมต่างๆ อาจจะบอกว่าดูดีกว่าก็ได้ เพราะรถมือสองรุ่นใหญ่เป็นรถมีราคาคนที่มองขับไม่ได้รู้หรอกว่า เราซื้อรถมืใหม่มาหรือซื้อรถมือสองมา เห็นขับมาด้วยความหรูหราก็ดูดีแล้ว แต่ถ้าอยากเซฟน้ำมันก็เลือกรถเล็ก การซื้อรถมือสองนั้นจะต้องเผื่อใจไว้ตอนซ่อมบ้างด้วย แต่เราก็มีทางเลือกโดยซื้อรถมือสองรุ่นใหญ่ อย่างเช่น แคมรี่ แอคคอร์ด BMW ก็เลือกที่อายุการใช้งานยังไม่นาน ดูรถดีๆหน่อย ศึกษาก่อนซื้อมากๆ หาคนดูรถเป็นไปดูให้ เราก็จะได้รถมือสองรุ่นใหญ่คุณภาพ ราคาใกล้เคียงรถเล็กมาใช้ ดูหรูหราในราคาประหยัดแล้วค่ะ

ที่นี้เมื่ออ่านถึงท่อนนี้แล้วก็คงพอนึกๆออกแล้วใช่มั้ยค่ะ ยังไงก็เลือกรถที่ตัวเองชอบ ละก็ให้ตั้งอยู่บนพื้นฐานการใช้งานของตัวเราเองดีที่สุดค่ะ