ผลสำรวจพบว่าคนขับรถเปิดประทุน ล้วนแต่มีการศึกษาและมีเงิน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 5 ส.ค 2557
แชร์ 0

ใครที่อยากรู้ว่าคนซื้อรถเปิดประทุนนั้นมีบุคลิกลักษณะอย่างไรเห็นทีต้องรีบเข้ามาอ่านบทความนี้โดยด่วนทางเราทีมงานมีข้อมูลผลวิเคราะห์ข้อมูลจาก Experian Automotive พบว่าผู้ใช้รถยนต์เปิดประทุนมากกว่าครึ่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกามักจะจบการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นอย่างน้อยและที่สำคัญมีรายได้ต่อปีสูงถึง 175,000 ดอลลาร์ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยรายได้ของคนซื้อรถทั่วไปพอสมควร

ใครที่อยากรู้ว่าคนซื้อรถเปิดประทุนนั้นมีบุคลิกลักษณะอย่างไรเห็นทีต้องรีบเข้ามาอ่านบทความนี้โดยด่วนทางเราทีมงานข่าวยานยนต์มีข้อมูลผลวิเคราะห์ข้อมูลจาก Experian Automotive พบว่าผู้ใช้รถยนต์เปิดประทุนมากกว่าครึ่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกามักจะจบการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นอย่างน้อยและที่สำคัญมีรายได้ต่อปีสูงถึง 175,000 ดอลลาร์ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยรายได้ของคนซื้อรถทั่วไปพอสมควร

maserati grancabriomaserati grancabrio

เหตุผลที่เหล่านี้ตัดสินใจซื้อรถเปิดประทุนนั่นเป็นเพราะว่าพวกเขาต้องการรถที่ให้อิสระและอารมณ์ซึ่งรถประเภทอื่นให้ไม่ได้ และไม่มีประสบการณ์การขับขี่ไปมากกว่าการขับขี่ท้าสายลมให้ลมโกรกเรือนผมและแสงแดดสมัยก่อนรถเปิดประทุนเคยกลายเป็นสัญลักษณ์ของพวก “Bad boy” โดยลูกค้าที่ซื้อมักเป็นหนุ่มโสดที่ยังสนุกสนานเรื่องเซ็กแบบสวิงกิ้งกันอยู่ แต่วันนี้รถเปิดประทุนก็กลายเป็นยานพาหนะของขวัญให้แก่ชีวิตที่กลายเป็นรถคันที่ 3 ของบ้านไป เมื่อพวกเขาประสบความสำเร็จในด้านการงานหรือการเงินผลสำรวจน่าสนใจว่าลูกค้าที่ซื้อรถเปิดประทุนไม่ได้เป็นวัยรุ่นเลยแม้แต่น้อยเพราะลูกค้าที่ซื้อส่วนใหญ่มักมีอายุ 45 ปีหรือมากกว่า จำนวน 52% ก็ไม่มีลูกหรือลูกไม่ได้อยู่ในบ้านด้วย

รถเปิดประทุนมักจะขายดีในแถบที่มีแสงแดดส่อง โดยเฉพาะแคลิฟอร์เนียก็มีสัดส่วนยอดจดทะเบียนรถเปิดประทุนเข้าไปแล้ว 13.4% และฟลอริด้าก็มียอดจดทะเบียนถึง 9.6% แต่สำหรับในเขตเมืองกลับพบว่ามียอดขายรถเปิดประทุนที่น้อยที่สุดอันเนื่องจากสภาวะแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยให้ขับขี่แบบเปิดประทุนดังนั้น กลุ่มเป้าหมายของรถเปิดประทุนในตอนนี้จะต้องเป็นคนมีเงินและประสบความสำเร็จอะไรบางอย่างนั่นเอง

ก็ถ้าเป็นในบ้านเรา ก็คงเป็ฯเช่นนี้เหมือนกันค่ะ เพราะว่า แหม่ คนที่ขับรถเปิดประทุนได้ก็ล้วนแต่จะต้องมีตัง ละคนที่มีตัง มีรายได้สูงๆ ก็คงไม่วุฒิการศึกษาน้อยหรอค่ะ