Nissan เผยรถสปอร์ต Nissan Z ยังคงอยู่!!

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 5 ก.พ 2561
แชร์ 0

Nissan ยังไม่ยอมแพ้ในตัวรถสปอร์ต Nissan ตระกูล Z หลังหลายคนคิดว่าค่ายรถนี้คงหยุดการผลิตรถยนต์รุ่นนี้เนื่องจากไร้สัญญาณใดๆ

Nissan Z ตำนานรถสปอร์ตของ Nissan ที่แม้ว่าจะยังประกาศแผนการการเปลี่ยนเจเนอรชั่นใหม่เพื่อมาแทนที่รุ่นปัจจุบัน Nissan 370Z (นิสสัน 370 แซด) เจนเนอเรชั่นที่ 6 ซึ่งเป็นรุ่นปัจจุบัน และทาง Philippe Klein หัวหน้าผ่ายการวางแผนของ Nissan ได้กล่าวว่า “เรากำลังดำเนินการอยู่ในตอนนี้ และผมก็ไม่มีสัญญาณอะไรจะให้คุณ เนื่องจากตลาดของสปอร์ตตระกูล Z อยู่ในตลาดที่ยาก และทั่วโลกก็กำลังหดตัว แต่เรายังคงเชื่อว่ายังมีผู้ต้องการรถเช่นนี้อยู่ และเราจะทำให้มันคงอยู่ นั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำ”

รูปลักษณ์ของ Nissan ตระกูล Z
รูปลักษณ์ของ Nissan ตระกูล Z

เขายังกล่าวอีกว่า “นั่นเป็นการดำเนินการในระยะกลาง สำหรับระยะยาวต้องมีข้อพิจารณาอื่นๆ ถ้าหากต้องการสร้างรถใหม่ที่สมบูรณ์ อะไรคือสิ่งที่เราควรพัฒนาเพื่อให้มันยังคงดำรงอยู่ และเรากำลังจริงจังกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามเราสามารถทำให้ Z ยังคงอยู่ ทำให้มันมีรูปลักษณ์ที่ดีขึ้น และกำลังพัฒนาว่าอะไรคือสิ่งที่รถเจเนอเรชั่นต่อไปต้องการ”

Nissan 370Z (นิสสัน 370 แซด) เจนเนอเรชั่นที่ 6
Nissan 370Z (นิสสัน 370 แซด) เจนเนอเรชั่นที่ 6

ดีไซน์ภายใน Nissan Z
ดีไซน์ภายใน Nissan Z

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าปัจจุบันแนวโน้มของ SUV ได้เปลี่ยนไปแล้ว และด้วยกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นของรัฐบาล ทำให้ Nissan มีความท้าทายในการพัฒนา Nissan Z เจเนอเรชั่นใหม่ 

ดูเพิ่มเติม