การจัดไฟแนนซ์รถทะเบียนต่างจังหวัด ทำอย่างไร

ประสบการณ์ใช้รถ | 11 ต.ค 2556
แชร์ 3

วันนี้เราจะมาพูดถึงการจัด
รถทะเบียนรถต่างจังหวัดกันนะค่ะ ในปัจจุบันนี้ประชากรที่อยู่ต่างจังหวัดได้เข้ามาอาศัยในกรุงเทพฯเพิ่มมากขึ้นทุกวันบ้างก็มาเรียนหนังสือ บางคนก็มาทำงาน ต่างคนต่างอาชีพ บางครอบครัวเข้ามาทำธุรกิจในกรุงเทพฯมีรถยนต์ที่เป็นทะเบียนรถของต่างจังหวัดมาทำงาน และเชื่อว่าหลายคนต้องสงสัยว่ารถยนต์ของเราจะยื่นจัดไฟแนนซ์รถแต่ว่ารถคันนี้เป็นทะเบียนรถต่างจังหวัดแตรเราจะยื่นจัดไฟแนนซ์ไว้ที่กรุงเทพฯได้หรือเปล่าไม่ต้องที่ไหนไกลเคยมีเพื่อนเราเองก็เคยถามเรามาตอบคำถามนี้ไปพร้อมกันเลยนะค่ะ

วันนี้เราจะมาพูดถึงการจัดไฟแนนซ์รถทะเบียนรถต่างจังหวัดกันนะค่ะ ในปัจจุบันนี้ประชากรที่อยู่ต่างจังหวัดได้เข้ามาอาศัยในกรุงเทพฯเพิ่มมากขึ้นทุกวันบ้างก็มาเรียนหนังสือ บางคนก็มาทำงาน ต่างคนต่างอาชีพ บางครอบครัวเข้ามาทำธุรกิจในกรุงเทพฯมีรถยนต์ที่เป็นทะเบียนรถของต่างจังหวัดมาทำงาน และเชื่อว่าหลายคนต้องสงสัยว่ารถยนต์ของเราจะยื่นจัดไฟแนนซ์รถแต่ว่ารถคันนี้เป็นทะเบียนรถต่างจังหวัดแตรเราจะยื่นจัดไฟแนนซ์ไว้ที่กรุงเทพฯได้หรือเปล่าไม่ต้องที่ไหนไกลเคยมีเพื่อนเราเองก็เคยถามเรามาตอบคำถามนี้ไปพร้อมกันเลยนะค่ะ

ทะเบียนต่างจังหวัด

บทความนี้จะช่วยให้หลายคนหายสงสัย ต้องบอกเลยว่าทำได้ยื่นเรื่องขอจัดไฟแนนซ์รถปกติไฟแนนซ์รถเขาจะตรวจสอบข้อมูลของผู้จัดไฟแนนซ์รถและผู้ค้ำประกันรถเมื่อจัดไฟแนนซ์ผลอนุมัติผ่าน จะต้องทำการแจ้งย้ายรถยนต์เข้ากรุงเทพให้เรียบร้อย และรอทำการโอนเปลี่ยนกรรมสิทธิ์เข้าสถาบันการเงินที่ขอยื่นขอจัดไฟแนนซ์ในกรณีรถที่จัดไฟแนนซ์ไม่ต้องแจ้งย้ายเข้ากรุงเทพฯก็จะต้องไปทำเรื่องโอนที่ต่างจังหวัดรถยนต์นั้นๆแจ้งใช้งานหรือเจ้าของรถยนต์ตามภูมิลำเนาการจัดไฟแนนซ์รถจะต้องย้ายหรือไม่แจ้งย้ายนั้นขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของทางสถาบันทางการเงินที่เราทำเป็นผู้กำหนดถ้าจัดไฟแนนซ์ทะเบียนรถต่างจังหวัดและต้องแจ้งย้ายเข้ากรุงเทพฯด้วยแล้วระยะในการจัดไฟแนนซ์รถรถแล้วก็จะช้าออกไปประมาณ2-3วันทำการเพราะว่าในการยื่นขอจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขทางไฟแนนซ์รถเป็นผู้กำหนดการย้ายเข้ากรุงเทพไม่ย้ายนั้นก็ต้องดูอีกว่าเขามีสาขาที่ต่างจังหวัดอยู่หรือไม่แต่ถ้ามีอาจจะไม่ต้องย้ายก็จะเป็นการสะดวกต่อผู้ขอจัดไฟแนนซ์

เห็นไม่ค่ะว่าการที่เราย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯล้วถ้าเราเอยากที่จะจัดไฟแนนซ์ทะเบียนรถนั้นเราก็สามารถทำได้ไม่ยากเลย เรามีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินหรือจะด้วยเหตุใดก็แล้วแต่ไม่ว่ารถเราจะเป็นรถป้ายทะเบียนอยู่ต่างจังหวัดหรือที่ไหนก็ตามเราสามารถจัดไฟแนนซ์ทะเบียนรถได้ แต่ก็จะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่กล่าวมาข้างต้นนี้เลยค่ะ