ฟอร์ดผุดโปรเจครถกระบะไฮบริดในกระบะฟูลไซส์ Ford F-150 ผลิตแน่ภายในปี 2020

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 21 ธ.ค 2558
แชร์ 0

อย่าแปลกใจนะครับที่ช่วงนี้ทางทีมงานเราอัพเดตข่าวสารเกี่ยวกับ บ่อยๆ ก็สถานการณ์ในตลาดรถตอนนี้บอกเยว่ากระแสการเกิดรถกระบะใหม่นั้นรุนแรงมาก ๆก็แน่นอนอยู่แล้วเพราะส่วนแบ่งทางการตลาดของรถกระบะนั้น นับเป็นเค้กชิ้นใหญ่ ทำให้หลายๆ ค่ายรถยนต์ต่างหันมาให้ความสนใจทำรถกระบะ แม้แต่แบรนด์รถหรูหลายแบรนด์ก็ยังมีแผนออกมาเปรย ๆ กันบ้างแล้ว

อย่าแปลกใจนะครับที่ช่วงนี้ทางทีมงานเราอัพเดตข่าวสารเกี่ยวกับรถกระบะบ่อยๆ ก็สถานการณ์ในตลาดรถตอนนี้บอกเยว่ากระแสการเกิดรถกระบะใหม่นั้นรุนแรงมาก ๆก็แน่นอนอยู่แล้วเพราะส่วนแบ่งทางการตลาดของรถกระบะนั้น นับเป็นเค้กชิ้นใหญ่ ทำให้หลายๆ ค่ายรถยนต์ต่างหันมาให้ความสนใจทำรถกระบะ แม้แต่แบรนด์รถหรูหลายแบรนด์ก็ยังมีแผนออกมาเปรย ๆ กันบ้างแล้ว

Ford F-150 กระบะฟูลไซส์Ford F-150 กระบะฟูลไซส์

ล่าสุดค่ายฟอร์ด ก็มีแนวคิดที่จะนำ Ford F-150 กระบะฟูลไซส์ที่ทำตลาดในอเมริกามาใช้กับเครื่องยนต์ไฮบริด ฟังๆ ดูนับว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ทว่าหากยังไม่เคยมีค่ายใดทำมาก่อน แต่โปรเจคนี้เคยเกิดขึ้นในค่าย GM ซึ่งรถกระบะไฮบริดดังกล่าวถูกเปิดตัวในชื่อ Chevrolet Silverado 1500 Hybrid ในปี 2005 แต่ผลตอบรับและยอดขายนั้นไม่ได้ปังอย่างที่คาดไว้ จึงทำให้ต้องหยุดไลน์ผลิตไปในปี 2013 ที่ผ่านมา และแม้แต่เจ้าพ่อขุมพลังไฮบริดอย่าง Toyota ก็เคยเปิดตัวรถกระบะไฮบริดต้นแบบ ที่มีชื่อว่า Toyota A-BAT ในปี 2007 และอีกรอบในปี 2012 ซึ่งหลายคนก็ให้ความสนใจแต่ก็ถึงตอนนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะผลิตเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงมาเลย

จนกระทั่งฟอร์ดผุดโปรเจคนี้ขึ้นมา เรียกได้ว่าเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับการเปลี่ยนแปลงทิศนคติของผู้ใช้รถกระบะ แต่ทั้งนี้ทางค่ายฟอร์ดก็ให้ความเห็นว่า หน้าที่ของเราและค่ายคู่แข่งบางค่ายมีหน้าที่คิดพัฒนาและคิดเผื่อไปอีก 5 ปี 10 ปีข้างหน้า ถึงตอนนั้นทรัพยากรสิ้นเปลืองอย่างน้ำมันอาจจะไม่เพียงพอแล้วก็เป็นได้

และนาย Mark Fields ซึ่งเป็น CEO ของ Ford ก็ได้เผยว่าภายในปี 2020 นี้ทางค่ายมีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ถึง 13 รุ่นด้วยกัน และได้เปรยต่ออีกว่าถึงแม้ Ford จะไม่ได้ตำแหน่งรถกระบะไฮบริดคันแรกของโลก แต่ก็จะพยายามทำรถกระบะไฮบริดคันใหญ่ให้เป็นรถกระบะไฮบริดที่ขายดีที่สุดในโลกให้ได้