Ford Focus ( ฟอร์ด โฟกัส ) เตรียมปรับโฉมใหม่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 25 ก.พ 2557
แชร์ 0

เตรียมปรับโฉมให้หนึ่งในรถยอดนิยมอย่างเจนเนอเรชั่น 3 ที่ทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงปี 2011 ซึ่งผู้แปลเชื่อว่าจนถึงขณะนี้ แฟนๆ น่าจะไม่มีอะไรให้แปลกใจกันแล้วกับกระจังหน้าทรงที่เราเห็นกันมาตั้งแต่ราวปลายปี 2011 โดยรวมแล้ว ใหม่ให้ความรู้สึกถึง (หรือ Mondeo ในยุโรป) เมื่อแรกเห็นจากแนวโคมไฟหน้าที่เรียวยาวขึ้น

ฟอร์ด เตรียมปรับโฉมให้หนึ่งในรถยอดนิยมอย่าง Focus เจนเนอเรชั่น 3 ที่ทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงปี 2011 ซึ่งผู้แปลเชื่อว่าจนถึงขณะนี้ แฟนๆ ฟอร์ด น่าจะไม่มีอะไรให้แปลกใจกันแล้วกับกระจังหน้าทรง แอสตัน มาร์ติน ที่เราเห็นกันมาตั้งแต่ Focus Electric ราวปลายปี 2011 โดยรวมแล้ว Focus ใหม่ให้ความรู้สึกถึง Ford Fusion (หรือ Mondeo ในยุโรป) เมื่อแรกเห็นจากแนวโคมไฟหน้าที่เรียวยาวขึ้น

ford-focus-2015ford-focus-2015

ภาพชุดแรกที่ ฟอร์ด ปล่อยออกมาประกอบไปด้วยรุ่นตัวถังแฮทช์แบค และเอสเตท โดยรุ่นแฮทช์แบคมีการตกแต่งไฟท้ายใหม่เล็กน้อย ในขณะที่รุ่นเอสเตทมีไฟท้ายที่ให้ภาพลักษณ์เฉี่ยวกว่า จากการล้อกับไฟหน้าด้วยรูปทรงที่เรียวยาวเช่นกัน ส่วนโคมไฟจะรมดำให้ในทุกรุ่นย่อยหรือเปล่าต้องติดตามกันต่อไป

ภายในมีการปรับรูปแบบคอนโซลกลางให้ดูเรียบร้อยขึ้น ใครที่ไม่ชอบกรอบเงินเลอะเทอะน่าจะถูกใจ ติดตั้งจอใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น ออกแบบปุ่มควบคุมใหม่บางจุด สปอร์ตขึ้นด้วยพวงมาลัยใหม่ทรง 3 ก้าน และคาดว่าระบบอินโฟเทนเมนท์ Sync จะได้รับการปรับปรุงความสามารถเพิ่มเติมด้วย

ที่ค่อนข้างแน่นอนคือ Focus รุ่นปรับโฉมจะได้ใช้งานเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นปรับปรุงใหม่ที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มขึ้น, เครื่องยนต์ 3 สูบ EcoBoost รุ่น 1.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ และเครื่องยนต์ใหม่ 3 สูบ EcoBoost ความจุ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ

สำหรับ Ford Focus มือสอง เพื่อนๆสามารถเลือกชมได้ที่นี่ http://www.unseencar.com/ford/focus/ รถสวย สภาพดีต้องอันซีนคาร์ ดอทคอม