Ford เปิดเผยข้อมูล Focus RS เปิดตัวแล้วที่งาน Frankfurt Motor Show 2015

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 18 ก.ย 2558
แชร์ 0

วันนี้ทีมงาน มานำเสนอรถยนต์ ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งไฮไลท์เด็ดภายในงานก็ว่าได้ และวันทางค่ายรถยนต์ Ford ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของรถยนต์คอมแพกต์แฮทช์แบ็กตัวแรง Focus RS ซึ่งได้อวดโฉมตัวจริงกันไปแล้วที่งาน Frankfurt Motor Show 2015 ที่ผ่านมานี้

วันนี้ทีมงาน Unseencar.com มานำเสนอรถยนต์ Ford Focus RS ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งไฮไลท์เด็ดภายในงานก็ว่าได้ และวันทางค่ายรถยนต์ Ford ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของรถยนต์คอมแพกต์แฮทช์แบ็กตัวแรง Focus RS ซึ่งได้อวดโฉมตัวจริงกันไปแล้วที่งาน Frankfurt Motor Show 2015 ที่ผ่านมานี้

Ford Focus RSFord Focus RS

Focus RS รุ่นใหม่ล่าสุด เป็นรถยนต์ตระกูล “RS “ ที่แรงที่สุดในโลกที่ Ford เคยผลิตมา และยังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์อีโคบูสต์ เบนซิน 2.3 ลิตร พ่วงเทอร์โบ รีดพลัง 350 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตันเมตรพร้อมฟังก์ชั่นโอเวอร์บูสต์ที่เพิ่มแรงบิดเป็น 470 นิวตันเมตรภายใน 15 วินาที

และ Ford Focus RS ยังสามารถออกตัวจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 266 กม./ชม.

[youtube]https://youtu.be/3uhUYBrfbzI[/youtube]

ค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกันยังติดตั้งระบบ Launch Control ในโฟกัส อาร์เอสรุ่นใหม่นี้เป็นครั้งแรกและใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยติดตั้งชุดคลัตช์ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าในการกระจายแรงบิดสู่ล้อคู่หน้าและหลังอย่างสมดุล

และผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ถึง 4 แบบ เช่น Normal, Sport, Track และ Drift ซึ่งจะปรับการทำงานของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบควบคุมเสถียรภาพ ช่วงล่าง พวงมาลัย เครื่องยนต์ ตลอดจนสุ้มเสียงคำรามจากท่อไอเสียที่แตกต่างกัน

Ford เปิดรับจอง Focus RS ในภูมิภาคยุโรปแล้ว กำหนดการส่งมอบจะเริ่มขึ้นในช่วงปี 2016 ส่วนราคาจำหน่ายในประเทศเยอรมนีเริ่มต้นอยู่ที่ 39,000 ยูโร

Ford Focus RS Ford Focus RS

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับรถยนต์นี้ คงจะถูกใจใครๆหลายคน โดยเฉพาะแฟนๆที่รอคอยมานานแสนคงจะถูกกันเลยที่เดียว ด้วยรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่น และสวยสง่า แถมยังประหยัดน้ำมันอีกด้วย ความเร็วแรงก็ไม่เป็นสองรองใคร และเพิ่มความสปอร์ตหรูหราและลงตัวส่วนรายละเอียดภายในยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไปครับ ส่วนเรื่องจะเข้าเมือไทยหรือไม่อันนี้ก็ต้องติดตามเช่นเดียวกันครับ

Ford Focus RS Ford Focus RSFocus-RS6Ford Focus RSFocus-RS3_610Ford Focus RSFocus-RS4_610Ford Focus RSFord-Focus-RS-5_610Ford Focus RSFocus-RS2_610Ford Focus RS