รวม 5 ไฮไลท์เด็ด เปิดตัว Ford Ranger Raptor 2018 ว่าที่รถกระบะแพงสุดในไทย!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 ก.พ 2561
แชร์ 15

ขึ้นหัวเรื่องไม่ได้ผิดอะไร แต่ต้องขั้นด้วยคำว่า “ว่าที่” เอาไว้ก่อนเพราะทางค่าย Ford ยังไม่เปิดเผยราคาออกมาอย่างเป็นทางการ ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Ford Motor Company เลือกไทยเป็นสถานีลงจอดให้กับการเปิดตัว World Premire ครั้งแรกในโลกให้กับ Ford Ranger Raptor ด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ที่ Raptor รุ่นนี้ให้มา คาดว่าไม่น่ายากที่ Ford Ranger Raptor 2018 จะกลายเป็นกระบะตัวท็อปที่จะแพงที่สุดที่มีจำหน่ายในประเทศไทย

รวม 5 ไฮไลท์เปิดตัว Ford Ranger Raptor 2018 ว่าที่รถกระบะแพงสุดในไทย!

รวม 5 ไฮไลท์เปิดตัว Ford Ranger Raptor 2018 ว่าที่รถกระบะแพงสุดในไทย!
 

Ranger Raptor (เรนเจอร์ แรพเตอร์) ชื่อลงท้ายซึ่งสร้างชื่อ ให้กับ F-150 กระบะไซส์ใหญ่ในตลาดต่างประเทศมาแล้ว ถึงตอนนี้ก็ได้เวลาที่เจ้าไดโนเสาร์พันธุ์ดุจะเข้ามาสิงร่างกระบะไซส์กลางอย่าง Ranger บ้าง เพื่อเพิ่มความเกี้ยวกราด ดุดัน เร้าใจให้ทั้งหน้าตาและ Performance ถ้าให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น Raptor รุ่นนี้ก็เหมือนเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษจากโรงงานมาเสร็จสรรพจาก Ford Performance คล้ายกับค่ายอื่นๆ อย่าง BMW มี M Power, Mercedes มี AMG, Nissan มี NISMO เป็นต้น ใช่ว่าจะเหมือนกับกระบะค่ายอื่นที่เอามาใส่ Body Kit, ทำล้อดำ, ติดสติกเกอร์ให้ต่างกับรุ่นย่อยทั่วไป แล้วมาบอกว่ารุ่นนั้นของตนเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษ แต่ Ranger Raptor คันนี้สิ ของจริง!

 

>> พร้อมจองไหม? Ford เตรียมเปิดราคากระบะตัวโหด Ranger Raptor ภายในงาน Motor Show 2018

>> Ford Ranger Raptor กับกระบะราคาล้านเจ็ด ทำไมมันแพงกว่าชาวบ้านเขา?
 

ของจริงที่ว่านี้มีอะไรต่างกับรุ่นย่อยของ Ranger ทั่วไปบ้าง บอกได้เลยว่าต่างตั้งแต่หน้าตา ตัวถังรถ เครื่องยนต์และระบบช่วงล่างที่ Ford Ranger Raptor 2018 คันนี้ให้มานั้นพิเศษกว่าอย่างเห็นได้ชัด ไฮไลท์ของการเปิดตัวครั้งแรกในโลกใน Ranger Raptor รุ่นนี้มีอะไรที่อาจจะทำให้คุณอยากเป็นเจ้าของได้บ้าง เราจะพาไปดู
 

ดุดัน ยิ่งขึ้นสำหรับ Ranger Raptor

ดุดัน ยิ่งขึ้นสำหรับ Ranger Raptor
 

1.เครื่องยนต์เทคโนโลยีใหม่ พร้อมฝูงม้าและแรงบิดมหาศาล

เครื่องยนต์ลูกใหม่พร้อมกับเทคโนโลยีจาก Ford ที่เรียกว่า “EcoBlue” เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเรียง 2.0L พ่วงมาด้วยพลังจากเทอร์โบคู่ Bi-Turbo เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างตัวหนึ่งเป็น High-Pressure Turbo (เทอร์โบแรงดันสูง) กับ Low-Pressure Turbo (เทอร์โบแรงดันต่ำ) ไว้ควบคุมด้วยระบบวาล์ว Bypass รีดกำลังม้าได้สูงสุดกว่า 213 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตันเมตร น่าจะบ่งบอกถึงความพิเศษได้ชัดเจนอย่างที่สุดทั้งกำลังม้า และแรงบิดมหาศาลจนกระบะหลายๆ ค่ายในไทยต้องยอมหลบให้ ลองเทียบกับเครื่องยนต์ของกระบะค่ายอื่นๆ ดูว่าเมื่อเทียบกับ Ranger Raptor แล้วจะเป็นยังไง

 

>> เครื่องยนต์ EcoBlue ว่าที่ขุมกำลังใหม่ใน Ford Ranger Raptor 2018

เครื่องยนต์ใหม่ EcoBlue 213 แรงม้า กับแรงบิด 500 นิวตันเมตร

เครื่องยนต์ใหม่ EcoBlue 213 แรงม้า กับแรงบิด 500 นิวตันเมตร

 

  • Toyota Hilux Revo

รุ่นเครื่องยนต์ 2.8L แรงม้าสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร

  • Isuzu D-Max

รุ่นเครื่องยนต์ 3.0L แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร

  • Chevrolet Colorado

รุ่นเครื่องยนต์ 2.5L แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร

  • Mitsubishi Triton

รุ่นเครื่องยนต์ 2.4L แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร

 

บอกได้เลยว่าถ้า Ranger Raptor เริ่มจำหน่าย จะเป็นกระบะที่มีเครื่องยนต์ดุร้าย แรงม้าแรงบิดสูงที่สุดที่มีจำหน่ายในตลาดประเทศไทย
 

Raptor มากับระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 Speed พร้อมโหมดการขับขี่อีก 4

Raptor มากับระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 Speed พร้อมโหมดการขับขี่อีก 4
 

2.รูปร่างหน้าตาดุดันยิ่งกว่า

มิติตัวรถของ Ford Ranger Raptor 2018 ถูกขยายให้ดูกว้างขึ้นกว่า Ranger รุ่นปกติ แก้มหน้าซ้าย-ขวา บวกกับซุ้มล้ออีกเล็กน้อยที่ด้านหน้า ส่วนตัวกระบะถูกตีขยายมิติให้กว้างขึ้นรับกับซุ้มล้อ เส้นสายตามรุ่นใหญ่อย่าง F-150 และตัวรถที่สูงจากพื้นมากกว่าเดิม ความพิเศษเหล่านี้หาไม่ได้ใน Ranger รุ่นปกติ

  • ยาว x กว้าง x สูง(mm): 5398mm x 2180mm x 1,873mm

  • ระยะต่ำสุดถึงพื้น(mm) : 283mm

ดีไซน์ปรับให้คล้ายกับรุ่นใหญ่ F-150 Raptor


 

เทียบกับ Ranger รุ่นปกติภายนอกของ Ranger Raptor ทั้งยาวทั้งกว้างขึ้น โดยยาวขึ้น 36 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 320 มิลลิเมตร สูงขึ้นอีก 58 มิลลิเมตร นอกจากนี้ระยะต่ำสุดถึงพื้นสูงขึ้นอีกถึง 53 มิลลิเมตรด้วยอีกด้วย บวกดีไซน์ใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจโดยตรงจากรุ่นใหญ่อย่าง F-150 Raptor ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นกระบะบิ๊กไซส์อเมริกันสไตล์อย่างไงอย่างงั้น

มองที่ด้านข้างจะเห็นเส้นสายที่เพิ่มขึ้นของ Raptor
 

ความดุดันที่ภายนอกของ Ranger Ranger ยังไม่หมดเพียงแค่ที่ตัวรถ ชุดอุปกรณ์ต่างๆ ที่ถูกติดตั้งเสร็จสรรพจากโรงงานทั้งบันไดข้าง กระชนท้ายทำหน้าที่เป็นบันไดขึ้นกระบะในตัวก็ถูกออกแบบมาได้อย่างลงตัว เข้าชุดกับล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้วรัดด้วยยางสำหรับสาย Off-Road ขนานแท้จาก BF Goodrich รุ่น All-Terrain ขนาด 285/70 R17
 

3.ไม่ใช้แหนบ ปีกนกอลูมิเนียม ช็อคอัพจาก “FOX”

อีกหนึ่งจุดจับจ้องที่น่าสนใจที่สุดของรุ่นนี้คือส่วนของช่วงล่าง ไม่มีแหนบซ้อนอีกต่อไปแล้วในกระบะ Raptor คันนี้ เป็นกระบะรุ่นแรกของไทยที่ใช้ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบ Watt-Link Coil Over เป็นระบบเดียวกับที่ใช้อยู่ใน Ford Everest ปีกนกทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบาและช็อคอัพใช้เป็นของแต่งพิเศษจาก “Fox Racing” ทั้งหน้า – คู่หลังที่ว่ากันว่าถ้าซื้อแยกช็อคอัพตัวนี้มาติดเอง ราคาไม่ใช่น้อยเลยทีเดียวแต่ Ford Ranger Raptor 2018 ก็มีมาให้
 

ช็อคอัพ Fox Racing และช่วงล่างด้านหลังแบบ Watt-Link พร้อมดิสก์เบรก 4 ล้อ

ช็อคอัพ Fox Racing และช่วงล่างด้านหลังแบบ Watt-Link พร้อมดิสก์เบรก 4 ล้อ

ช็อคอัพ Fox Racing และช่วงล่างด้านหลังแบบ Watt-Link พร้อมดิสก์เบรก 4 ล้อ

 

ส่วนระบบเบรกก็เมื่อช่วงล่างด้านหลังเปลี่ยนเป็นแบบ Watt-Link ไฉนเลยจะไม่อัพระบบเบรกให้พิเศษยิ่งขึ้น ทาง Ford จึงเลือกใช้เป็นดิสก์เบรกทั้งหน้าหลังพร้อมครีบระบายความร้อนที่ขนาดจานขนาด 332 มิลลิเมตร เพิ่มความมั่นใจในการเบรกในทุกสภาพการขับขี่มากยิ่งขึ้น
 

4. ภายใน สุดด้วยวัสดุ Alcantara   

ที่ภายในความเปลี่ยนแปลง และความพิเศษมากที่สุดคงจะเป็นส่วนของเบาะนั่ง ดีไซน์ใหม่เร้าใจ ทรงสปอร์ตยิ่งขึ้น มาพร้อมกับสัญลักษณ์ “Raptor” อีกทั้งยังใช้วัสดุที่เป็น Alcantara เข้ามาตกแต่งที่ตัวเบาะหน้าและหลัง แผงคอนโซล ตามจุดต่างๆ ตกแต่งด้วยการเดินด้ายสีน้ำเงิน พวงมาลัยมีแถบสีแดงบอกตำแหน่งองศา เมื่อมองใกล้ๆ พวงมาลัยที่ฝั่งซ้ายจะพบกับปุ่ม Push Start ที่ถูกนำมาติดตั้งแล้วให้กับ Ranger Raptor รุ่นนี้ ส่วนอานิสงค์น่าจะพาให้ Ranger ไมเนอร์เชนจ์ที่กำลังจะเปิดตัวอีกไม่นานนี้มีระบบกุญแจ Smart Keyless Entry เข้ามาด้วย   
 

ฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในห้องโดยสารที่น่าสนใจ

  • ม่านถุงลมนิรภัย

  • หน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว

  • ระบบ Multimedia สั่งงานด้วยเสียง SYNC 3

  • กล้องมองภาพขณะถอยจอด พร้อมเซ็นเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง

ภายในตกแต่งใหม่ เดินด้ายสีน้ำเงิน พร้อมวัสดุ Alcantara ที่เบาะทุกตัว

ภายในตกแต่งใหม่ เดินด้ายสีน้ำเงิน พร้อมวัสดุ Alcantara ที่เบาะทุกตัว

ภายในตกแต่งใหม่ เดินด้ายสีน้ำเงิน พร้อมวัสดุ Alcantara ที่เบาะทุกตัว

 

5.ลูกเล่นโหมดการขับขี่มีมาให้เลือกใช้ครบทุกสภาพถนน

ความพิเศษที่แตกต่างกว่ากระบะเวอร์ชั่นแต่งจากโรงงานค่ายอื่นๆ อีกหนึ่งอย่างคือโหมดการขับขี่ที่ Ranger Raptor มีมาให้เลือกถึง 4 โหมดการใช้งาน ผู้ขับขี่สามารถเลือกเล่นได้ทุกรูปแบบสภาพถนน
 

  • โหมด Grass/Gravel/Snow : กรวด,หิน,ดิน, หิมะ ผู้ขับขี่สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ให้นุ่มนวลขึ้น เป็นออกตัวด้วยเกียร์ 2 ช่วยลดการลื่นไถลของล้อ

  • โหมด Mud/Sand : ใช้เกียร์ต่ำ ปรับการตอบสนองของระบบ Traction Control

  • โหมด Rock : โหมดที่ใช้กับถนนที่เป็น หินก้อนใหญ่กว่า วิ่งที่ความเร็วต่ำ แต่ก็ผ่านเส้นทางสมบุกสมบันได้แบบสบายๆ

  • โหมด Baja : “บาฮา” ปรับการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้เหมาะกับเส้นทาง Off-Road ที่ความเร็วสูง จะปิดการทำงานระบบ Traction Control ปรับรอบเครื่องไว้ให้สูงขึ้นให้ง่ายต่อการขับขี่

โหมดการขับขี่เลือกได้หมด ครบทุกสภาพถนน

โหมดการขับขี่เลือกได้หมด ครบทุกสภาพถนน

 

>>  จะโหดไปไหน! Ford เผยเกือบใช้ระบบเกียร์ 13 Speed ใน Ranger Raptor 2018

 

นี่แค่ไฮไลท์ความพิเศษที่เหนือกว่าของ Ford Ranger Raptor 2018 บอกได้เลยถึงความ “สุด” ของแต่ละชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่กระบะเมืองไทยไม่เคยเจอ อีกทั้งแต่ละส่วนรายละเอียดของรุ่นนี้ก็ยังพิเศษเหนือกว่าทุกรายละเอียดที่กระบะเวอร์ชั่นแต่งจากโรงงานในไทยทุกรุ่นไม่เคยมีมาให้ น่าจะเป็นที่สุดแล้ว (ในตอนนี้) ของรถกระบะ แม้บางคนจะบ่นว่ากับออพชั่นที่ให้มาดีขนาดนี้ ราคาตัวรถจะออกมาเท่าไร? คาดว่าราคาน่าจะสูงไปเทียบเท่ารถประเภท PPV ชั้นหรูได้เลย แม้จะดูแพงกว่าแต่ Ford ใช่ว่าจะเป็นกังวลว่าจะขายในไทยไม่ดี เพราะรุ่นนี้ถูกผลิตที่โรงงาน Ford จังหวัดระยองเพื่อรองรับการส่งออกไปขายยังต่างประเทศเป็นหลัก
 

เมื่อรุ่นนี้ออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย แม้ตัวเลขจะออกมาแพงสักหน่อย แต่ที่น่ายินดีที่คนไทยจะได้ใช้รถที่มาตรฐานสูงเทียบเท่ากับคนใช้รถทั่วโลก โดย Ranger Raptor มีสีภายนอกมาให้เลือกทั้งหมด 5 สีได้แก่

  • สีน้ำเงิน Lightning Blue

  • สีขาว Frozen White

  • สีแดง Race Red

  • สีดำ Shadow Black

  • สีเทา Conquer Grey (เป็นสีพิเศษเฉพาะ Ranger Raptor)

ราคาขายในไทยอย่างเป็นทางการ รออีกหน่อย น่าจะเผยเต็มๆ ในอีกไม่ช้า

ราคาขายในไทยอย่างเป็นทางการ รออีกหน่อย น่าจะเผยเต็มๆ ในอีกไม่ช้า

 

รายละเอียดเต็มๆ พร้อมราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการน่าจะมาในไม่ช้าไม่นานนี้ ใครที่กำลังมองหากระบะสายพันธุ์โหดตัวจริงอยู่ เตรียมตัวกันได้เลยอีกไม่นานเกินรอสำหรับราคาขายในประเทศไทย
 

แล้วคุณละ โดนใจ Ford Ranger Raptor กระบะเวอร์ชั่นแต่งสุดจากโรงงาน รุ่นนี้มากน้อยแค่ไหน ตรงจุดไหนบ้าง บอกกับเรา Chobrod ให้รู้กันสักหน่อย

 

ดูเพิ่มเติม

>> Motor Show 2018 กับ 5 รถไฮไลท์ที่คุณต้องไปดู

แท็ก Ford Ranger