เปิดให้จองแล้ว Ford Focus Red และ Black Edition รุ่นตกแต่งพิเศษ เท่ห์สุดๆ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ธ.ค 2558
แชร์ 0

สำหรับวันนี้ก็เป็น ที่เอามาให้แฟนๆ Ford Focus (ฟอร์ด โฟกัส) ชาวไทยได้อิจฉากัน ต้องบอกว่าเท่ห์มากมายสำหรับ Ford Focus Red และ Black Edition ซึ่งเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษที่ทางค่ายฟอร์ดเพิ่งเปิดตัวครั้งแรกไปในงาน Essen Motor Show 2015 ที่ผ่านมา

สำหรับวันนี้ก็เป็นข่าวยานยนต์ที่เอามาให้แฟนๆ Ford Focus (ฟอร์ด โฟกัส) ชาวไทยได้อิจฉากัน ต้องบอกว่าเท่ห์มากมายสำหรับ Ford Focus Red & Black Edition ซึ่งเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษที่ทางค่ายฟอร์ดเพิ่งเปิดตัวครั้งแรกไปในงาน Essen Motor Show 2015 ที่ผ่านมา

Ford Focus Red & Black Edition 3 Ford Focus Red & Black Edition 4 Ford Focus Red & Black Edition 5 Ford Focus Red & Black Edition 7

โดย Ford Focus Red & Black Edition ฟอร์ด โฟกัส รุ่นพิเศษคันนี้มีความพิเศษอยู่ที่มีเลือก 2 สี คือสี Race Red และ Panther Black ซึ่งสามารถเลือกสีดำ หรือสีแดง เป็นสีหลักได้ แต่จะมีอีกสีที่จะปรากฏอยู่บนหลังคา ที่ครอบกระจกมองข้าง ที่ครอบช่องระบายตรงกระจังหน้า ให้อารมณ์สนุกสนานและมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

Ford Focus Red & Black Edition 2Ford Focus Red & Black Edition 1

ภายนอก Ford Focus Red & Black Edition ใช้ล้อสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจังหน้าสีดำ, และ diffuser สีแดงทั้งหน้า-หลัง ส่วนภายในมารพร้อมกับวัสดุหุ้มเบาะ, พวงมาลัย, ถุงเกียร์, และด้ามเบรกมือเป็นหนังสีดำเดินด้ายสีแดง นอกจากนี้ยังมีแป้นเหยียบ stainless พร้อมกับพรมปูพื้นรุ่นพิเศษอีกด้วย ช่วงล่างได้รับการปรับแต่งพิเศษซึ่ง Ford แจ้งว่าสปริงทั้งหน้า-หลังจะแข็งกว่ารุ่นปกติประมาณ 10%

Ford Focus Red & Black Edition ใช้เครื่องยนต์บล็อกเดิม โดยมีให้เลือกครบทุกรุ่นเหมือนเดิมไม่ได้ดัดแปลงใดๆ แต่เพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่จึงบังคับว่า ทุกรุ่นต้องมากับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะเท่านั้นประกอบไปด้วย

– เบนซิน 1.0 ลิตร EcoBoost ให้กำลัง 125 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 20.39 กก-ม. (200 นิวตันเมตร)
– เบนซิน 1.5 ลิตร EcoBoost แบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อยให้กำลัง 150/ 182 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด
ซึ่งเท่ากันที่ 24.47 กก-ม. (240 นิวตันเมตร)
– ดีเซล 1.5 ลิตร TDCi ให้กำลัง 120 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 27.53 กก-ม. (270 นิวตันเมตร)
– ดีเซล 2.0 ลิตร TDCi ให้กำลัง 150 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 37.72 กก-ม. (370 นิวตันเมตร)

โดยลูกค้าในยุโรปสามารถจับจองได้แล้ว ซึ่งเปิดให้จองเป็นที่แรกในเยอรมัน

สำหรับใครที่หารถยนต์ฟอร์ด โฟกัส มือสอง สามารถเลือกชมกันได้ที่นี่ http://www.unseencar.com/ford/focus/