ศึกของนักซิ่งรถ”Formula Drift Asia Series “ปิดสนาม 2013 เตรียมดวล 2014 สนามแรก

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 ม.ค 2557
แชร์ 0

พบกันอีกเช่นเคย
news.unseencar.com วันนีจะพาท่านมาเตรียมพบกับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่กับศึก Formula Drift Asia Series ร่วมลุ้นแมทซ์ปิดสนาม 2013 พร้อมเปิดดวลศึกสนามแรกของฤดูกาล 2014 พิสูจน์ความมันส์ 18-19 มกราคมนี้
การกลับมาอีกครั้งของการแข่งขัน Formula Drift Asia Series ในประเทศไทยหลังห่างหายไปนานกว่า 3 ปี ซึ่งการกลับมาครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันสนามสุดท้ายสำหรับ Formula Drift Asia Series 2013 หลังขับเคี่ยวกันมาจากสนามแข่งขันใน ประเทศออสเตรเลีย และ ประเทศมาเลเซีย พร้อมเป็นการปร...

พบกันอีกเช่นเคยข่าวสารยานยนต์ news.unseencar.com วันนีจะพาท่านมาเตรียมพบกับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่กับศึก Formula Drift Asia Series ร่วมลุ้นแมทซ์ปิดสนาม 2013 พร้อมเปิดดวลศึกสนามแรกของฤดูกาล 2014 พิสูจน์ความมันส์ 18-19 มกราคมนี้
การกลับมาอีกครั้งของการแข่งขัน Formula Drift Asia Series ในประเทศไทยหลังห่างหายไปนานกว่า 3 ปี ซึ่งการกลับมาครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันสนามสุดท้ายสำหรับ Formula Drift Asia Series 2013 หลังขับเคี่ยวกันมาจากสนามแข่งขันใน ประเทศออสเตรเลีย และ ประเทศมาเลเซีย พร้อมเป็นการประเดิมการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล 2014 หลังจากนั้นจะไปทำการแข่งขันกันต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ประเทศออสเตรเลีย และอื่นๆ เพื่อเก็บคะแนนค้นหาแชมป์ของรายการต่อไป

งานแข่งรถ Formula Drift Asia Serie ที่ปทุมธานีงานแข่งรถ Formula Drift Asia Serie

และนอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสดีของคนไทยที่จะได้มีโอกาสสัมผัสการแข่งขัน Drift ระดับโลกในรายการแข่งขัน World Championship series ที่จะจัดขึ้นในปี 2015 โดยประเทศไทยจะเป็น 1 ในหลายๆ ประเทศในเอเชียร่วมกับประเทศอเมริกาในการจัดการแข่งขัน โดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (GPI) ซึ่งเป็นผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ และผู้จัดการแข่งขันในกีฬามอเตอร์สปอร์ตอีกหลายรายการ รวมถึงมีสื่อในเครือ อาทิ นิตยสารกรังด์ปรีซ์ นิตยสารเอ็กซ์โอ ออโต้สปอร์ต นิตยสารออฟโรด นิตยสารการาจ ไลฟ์ ฯลฯ และช่องทางโทรทัศน์ กรังด์ปรีซ์ ชาแนล ร่วมเป็น Co-Organizer ในการจัดงาน Formula Drift Asia Series ประเทศไทยในครั้งนี้ และอาจรวมไปถึงการร่วมจัดงาน World Championship series ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2015 ด้วย โดยจะมีการควบรวมการดำเนินงานกันระหว่าง สหรัฐอเมริกา และ เอเชีย

Formula Drift Asia เป็นรายการการแข่งขันที่มีความสำคัญในระดับภูมิภาค ตั้งแต่ต้นฤดูกาลของปี 2007 ด้วยความตื่นเต้นเร้าใจและมีลีลาการแข่งขันในสนามที่สะกดหัวใจแฟนๆ ณ สถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญๆอย่างเช่น Formula One Singapore , Grand Prix’s Marina Bay circuit หรือสถานที่ทางประวัติศาสตร์ อย่าง Merdeka Square ใน กัวลาลัมเปอร์ อีกทั้งยังได้รับการตอบรับจากนักแข่งมากประสบการณ์และมีความสามารถ จาก ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ไทย, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, นอร์เวย์, สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น เข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการ โดยคาดว่าจะมีนักดริฟท์ระดับพระกาฬอย่าง Daigo Saito, Fredric Aasbo, Robbie Nishida, Kenshiro Gushi, Josh Boettcher และ Tengku Djan เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ด้วย

Formula Drift Asia Series ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยครั้งนี้ จะเป็นการจัดแทนการแข่งขัน Formula Drift Asia ในรอบ Final Leg ที่เดิมจะจัดที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนธันวาคม 2013 โดย Marcus Lim ผู้ร่วมก่อตั้ง Formula Drift Asia เปิดเผยว่า “ เรามีความรู้สึกตื่นเต้นที่จะหวนกลับมายังตลาดในประเทศไทย หลังจากที่ได้ห่างหายไปเป็นเวลาประมาณ 3 ปี และเราหวังว่าจะมีโอกาสกลับไปยังประเทศอินโดนีเซียในอนาคตอันใกล้ โดยปี 2013 จะเป็นการสิ้นสุดสัญญากับทาง Achilles ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของการแข่งขัน Asia series. ซึ่งเราหวังว่าจะได้ต้อนรับพันธมิตรใหม่ เพื่อที่จะนำเราเดินหน้าสู่เวทีในระดับโลกร่วมกัน โดยมีการประสานงานกับทางสหรัฐอเมริกา ในการวางตำแหน่งทางด้านกลยุทธ์ เพื่อการพัฒนาการกีฬาในเอเชีย ”

ด้าน Jim Liaw ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Formula Drift กล่าว “ เราได้นำการแข่งขัน Drift ระดับนานาชาติมาสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำการแข่งขัน Formula Drift นี้กลับมาอีกครั้ง และในเวลานี้ ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมในการประสานและเชื่อมโยงการแข่งขัน Formula Drift Asia กับทางสำนักงานที่ สหรัฐอเมริกา เพื่อวางรากฐานในการจัดการแข่งขันในระดับ World Championship Series ที่จะจัดขึ้นในปี 2015 ต่อไป ”

ส่วนคุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะ Co-Organizer ในการจัดงานฯ กล่าวว่า “ การได้ร่วมเป็นผู้จัดการแข่งขัน Formula Drift Asia ที่จะเกิดขึ้นที่ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ในวันที่ 18-19 มกราคม 2557 ที่จะถึงนี้ ผมและทีมงานรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสเป็น ส่วนหนึ่งของการจัดการแข่งขันระดับโลกแบบนี้ โดย เราจะสนับสนุนการจัดงานอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งด้านการจัดการแข่งขัน และการประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงเราจะมีการถ่ายทอดสดเพื่อให้ผู้ชมทางบ้านที่พลาดโอกาสมารับชม ณ สนามแข่งขันฯ ผ่านทางช่อง กรังด์ปรีซ์ ชาแนล แบบเต็มอิ่ม ในวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2557 เวลา 15.00 -17.00 น. สำหรับรายการนี้ผมถือว่าเป็นความท้าทายของนักแข่งไทยที่จะได้มีโอกาสแข่งขัน กับนักแข่งระดับโลกอย่าง Daigo Saito, Fredric Aasbo, Robbie Nishida และอีกหลากหลายคนและยังเป็นโอกาสได้พัฒนาฝีมือและทักษะสู่การแข่งขันระดับ อาชีพในระดับสากลอย่างเต็มภาคภูมิ ”

สำหรับการแข่งขัน Formula Drift Asia Series ถือเป็นอีกงานหนึ่งที่รวบรวมนักแข่ง Drift จากทุกมุมโลก มาเข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงนักแข่งระดับแนวหน้าของประเทศไทยโดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 18 – 19 มกราคม 2557 ณ สนาม ปทุมธานี สปีดเวย์ และจะมีการถ่ายทอดสด ผ่านช่อง Grand Prix Channel ในวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2557 เวลา 15.00-17.00 น. ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จะมีการถ่ายทอดสด การแข่งขัน Formula Drift Asia ซึ่งแฟนๆจากทั่วทุกมุมโลกสามารถติดตามและรับชมความมันส์ของการแข่งขันได้แบบ ติดขอบสนาม

รถมือสองทุกประเภท รถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ที่นี่ http://www.unseencar.com/