ค่ายรถ Mini ประกาศขอเลิกทำตลาดรถ Coupe และ Roadster

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 16 ก.พ 2558
แชร์ 0

วันนี้ก็มาเป็นคิวของข่าวค่ายรถสัญชาติที่เป็นข่าวมาได้ราวๆปีนึงแล้วสำหรับเรื่องที่ว่าค่ายจะยุติการทำตลาดรถ Coupe และ Roadster หลังจากที่ยอดขายในปีผ่านๆมานั้นไม่เป็นที่พอใจนัก หลายคนก็คงพอได้ยินผ่านหูมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจากค่ายรถแต่อย่างใด

วันนี้ก็มาเป็นคิวของข่าวค่ายรถสัญชาติที่เป็นข่าวมาได้ราวๆปีนึงแล้วสำหรับเรื่องที่ว่าค่ายรถมินิจะยุติการทำตลาดรถ Coupe และ Roadster หลังจากที่ยอดขายในปีผ่านๆมานั้นไม่เป็นที่พอใจนัก หลายคนก็คงพอได้ยินผ่านหูมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจากค่ายรถแต่อย่างใด

ค่ายรถ Mini ประกาศขอเลิกทำตลาดรถ Coupe และ Roadsterค่ายรถ Mini ประกาศขอเลิกทำตลาดรถ Coupe และ Roadster

ล่าสุดทางค่ายได้ออกมาประกาศแล้วอย่างเป็นทางการว่าจะทำการยุติการตลาดรถ Coupe และ Roadster ทั้ง 2 รุ่น แต่ก็ยังไม่ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าจะมีรุ่นไหนมาทำตลาดแทนหรือไม่ ในขณะเดียวกันหากยอดขายของรุ่น Paceman ไม่สู้ดีนักก็อาจจะต้องยุติการทำตลาดเช่นเดียวกันภายในปีนี้ด้วย
สำหรับการผลิตรถยนต์รุ่นต่างๆของค่าย MINI ก็จะต้องปรับรถเหลือเพียง 5 โมเดล ได้แก่ แฮทช์แบ็ก 3 ประตูและ 5 ประตู คลับแมน คันทรี่แมนและคอนเวอร์ทิเบิล

สำหรับในรุ่นเปิดประทุนที่มีชื่อเรียกว่าคอนเวอร์ทิเบิลก็เริ่มมีภาพหลุดออกมาให้เห็นกันแล้วเมื่อก่อนหน้านี้และคาดว่ามินิ จะเปิดตัวรถโมเดลนี้ในช่วงกลางปี โดยจะตามมาด้วยรุ่นคลับแมนที่จะเปิดตัวภายในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ เดือนกันยายนนี้ ส่วนคันทรี่แมนรุ่นใหม่จะเปิดตัวปีหน้า เป็นรถรุ่นปี 2017
และมินิ จะยก 5 โมเดลที่เหลืออยู่ให้เป็นโมเดล “ Super Hero” และในภายหลังเราก็อาจจะได้เห็นรถโมเดลใหม่ รุ่นที่ 6 ซึ่งจะเป็นรถที่ถูกพัฒนาร่วมกันระหว่าง BMW และ Toyota เป็นรถที่มีราคาย่อมเยา ในชื่อ MINI Minor อีกด้วย ต้องติดตามกันต่อไปค่ะ