เรื่องน่ารู้ของ Nissan GT-R เวอร์ชั่นไทย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 ส.ค 2561
แชร์ 0

เมื่อพูดถึงรถพลังแรงซูเปอร์คาร์ของฝั่งเอเชีย เชื่อแน่ว่า Nissan GT-R จะต้องติดโผแน่ สามารถเทียบชั้นกับรถซูเปอร์คาร์ยี่ห้อดังในยุโรปได้เลยทีเดียว

เรื่องน่ารู้ของ Nissan GT-R เวอร์ชั่นไทย

เรื่องน่ารู้ของ Nissan GT-R เวอร์ชั่นไทย​

ส่วนในประเทศไทยก็มีการนำ Nissan GT-R Premium Edition นำเข้ามาขายอย่างเป็นทางการแล้วที่ราคา 13,500,000 บาท ภายนอกไม่ต้องพูดถึงว่าดีไซน์ก็ต้องออกแบบสปอร์ต โฉบเฉี่ยวสมกับรถซูเปอร์คาร์ ส่วนภายในก็ต้องเน้นการขับขี่สบาย ส่วนเครื่องยนต์ก็เป็น Twin Turbo ให้กำลังสูงสุด 555 แรงม้า ความจริงแล้วหลายคนก็สนใจรถสปอร์ตตัวนี้ไม่น้อย วันนี้ Chobrod ก็เลยมีเรื่องที่น่าสนใจของ Nissan GT-R มาบอกกัน

ดูเพิ่มเติม
>>Nissan GT-R50 เมื่อ Italdesign จับ R35 มาทำซูเปอร์คาร์โฉมใหม่
>>
NISSAN GT-R รหัส “NISMO” และ “R35” สุดยอดมือสังหารที่พร้อมล้มยักษ์ Super Car ฝั่งยุโรป​

 Nissan GT-R รถซุเปอร์คาร์สัญญชาติญี่ปุ่น

 Nissan GT-R รถซุเปอร์คาร์สัญญชาติญี่ปุ่น

  • รุ่นปี 2016 เป็นรุ่นที่จำหน่ายในบ้านเรา โดยเปิดตัวครั้งแรกในงาน  New York Motor Show 2016 โดยชื่อในบ้านเราเรียกว่า Premium Edition ที่ราคา 13,500,000 บาท รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นล่สุดแล้ว
  • ตอนนี้ในไทยมีจำหน่ายแค่รุ่นเดียว ในไทยถือว่ารถสปอร์ตนิสสันยังใหม่อยู่ นิสสันก็เลยลง Nissan GT-R เพียงรุ่นเดียว แต่หลังจากนี้ไม่แน่เราอาจได้ยลโฉม Nissan GT-R Nismo ได้สัมผัสตัวจริงในไทยก็เป็นได้
  • Nissan GT-R ไม่ใช่รถรุ่นทั่วไปที่จะซื้อโชว์รูมนิสสันที่ไหนก็ได้ ถ้าอยากได้ต้องมาที่ Nissan TKF เท่านั้น เพราะเป็นผู้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถรุ่นนี้เพียงรายเดียวในประเทศไทย

เครื่องยนต์ Nissan GT-R พลังแรงเกินห้ามใจ

เครื่องยนต์ Nissan GT-R พลังแรงเกินห้ามใจ

ภายใน Nissan GT-R ที่สปอร์ตโดดเด่น

ภายใน Nissan GT-R ที่สปอร์ตโดดเด่น​

  • ประกัน 3 ปี แสนโล ตามหลักแล้วการมีประกันรถยนต์ถือว่าเป็นเรื่องดีอย่างมาก ซึ่ง Nissan GT-R ก็รับประกันถึง 3 ปี หรือ 1 แสนกิโล แตททั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าหากมีการปรับแต่งก็อาจหลุดประกันได้ 
  • พลังแรงเวอร์ชั่นไทยน้อยกว่าของนอก นั่นเป็นเพราะว่านิสสันต้องจูนเครื่องยนต์ให้เหมาะกับน้ำมันในแต่ละประเทศ และประเทศไทยก็ใช้น้ำมันที่มีออกเทนสูงสุดคือ 95 ดังนั้นก็เลยทำให้แรงม้าลดลงไปด้วย ต่างจากนอกที่ใช้น้ำมันออกเทน 98 ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังแรงถึง 570 PS
  • นิสสันได้ปรับแต่งรถยนต์เวอร์ชั่นไทย ในด้านส่วนของหน่อยประมวลเครื่องยนต์หรือ ECU เพื่อให้เหมาะกับน้ำมันและสภาวะอากาศในประเทศไทย
  • เวลานี้ Nissan GT-R เป็นรถซูเปอร์คาร์ญี่ปุ่นรุ่นเดียว นิสสันถือว่าเป็นเจ้าแรกๆ ที่พัฒนารถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ในฝั่งเอเชีย เพราะตอนนี้ซูเปอร์คาร์ระดับกำลัง 500 อัพฝั่งเอเชียมีเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น และยังไม่มีคู่แข่งในตลาดเลย

เป็นยังไงบ้างกับรถซูเปอร์คาร์ญี่ปุ่นเวอร์ชั่นจำหน่ายในไทย ถือว่าการมาถึงของ Nissan GT-R ในไทยเป็นการเจาะกลุ่มตลาดนักบิดเลยทีเดียว และอาจเป็นหนทางไปสู่การได้เห็นรถซูเปอร์คาร์ฝั่งเอเชียวิ่งในไทยก็เป็นได้ แต่ถ้าใครอยากได้รถธรรมดาของนิสสัน ก็ไปดูได้เลยที่โชว์รูม หรือใครอยากได้รถราคาเบาๆ สมรรถนะยังดีก็ไม่ส่องดูได้ที่ รถมือสองนิสสัน

ดูเพิ่มเติม
>>แอบคอยดูก่อนนะจ๊ะ! Nissan ขอดูความพร้อม EV ในไทยก่อน
>>เปิดตัวเจ้าก๊อตซิล่า Nissan GT-R Premium Edition Thailand (R35) 2018 ในไทยพร้อมค่าตัว 13.5 ล้านบาท