จริงหรือไม่? แค่ทำ Ground wireก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์ได้

ประสบการณ์ใช้รถ | 21 ก.ย 2559
แชร์ 2

จุดประสงค์ของการเดิน ground wire อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆภายในรถยนต์ของเรานั้นจะดึงไฟขั่วลบจากตัวถังซึ่งเป็นเหล็กเป็นวัตถุนำไฟฟ้าไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่ ทำให้มีความต้านทานทางไฟฟ้าสูง แต่ในการเดิน ground wire ซึ่งเป็นทองแดงมีการนำไฟฟ้าที่ดีกว่า ทำให้ลดความต้านทานทางไฟฟ้า เมื่อเราลดความต้านทานไฟฟ้าลงได้ ผลที่ได้รับก็คือ

วันนี้ทีมงาน Unseencar มีวิธี DIY การเพิ่มประสิทธิภาพแรงดันไฟฟ้าให้กับรถยนต์ด้วยการทำ Ground wire (กราววาย) ง่ายๆด้วยตนเองและประโยชน์ในการทำกราววายมาฝากเพื่อนๆกันครับ

maxresdefaultจุดประสงค์ของการเดิน ground wire อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆภายในรถยนต์ของเรานั้นจะดึงไฟขั่วลบจากตัวถังซึ่งเป็นเหล็กเป็นวัตถุนำไฟฟ้าไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่ ทำให้มีความต้านทานทางไฟฟ้าสูง แต่ในการเดิน ground wire ซึ่งเป็นทองแดงมีการนำไฟฟ้าที่ดีกว่า ทำให้ลดความต้านทานทางไฟฟ้า เมื่อเราลดความต้านทานไฟฟ้าลงได้ ผลที่ได้รับก็คือ

 

1.) อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดที่อยู่ในตัวรถก็จะทำงานเต็มประสิทธิภาพ

2.) แรงดันไฟฟ้าจะมีความเสถียรมากขึ้น

3.) รอบเครื่องยนต์จะตอบสนองผู้ขับขี่ได้ดีมากขึ้น

4.) แรงดันไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น

5.) รถยนต์ของเราจะประหยัดน้ำมันมากขึ้น

6.) แรงดันไฟฟ้าดีขึ้นทำให้คอยล์จุดระเบิดได้เต็มประสิทธิภาพการเผาไหม้ของ

7.) เครื่องยนต์ทำงานได้สมบูรณ์มากขึ้น

8.) ปัญหาเครื่องเสียงวีดๆ ที่รบกวนก็จะหายไป

9.) ประหยัดนํ้ามัน

10.) เครื่องเสียงไม่วีดๆ

อุปกรณ์ในการทำ Ground wire ได้แก่

1.) สายไฟทองแดงชุบเงิน 10mm-12mm ใช้ประมาน 6-7 เมตร

1414138996
2.) หางปลา ตามขนาดของสายไฟ และปลอกหุมหางปลา (ใช้ท่อหดแทนใด้ แต่ไม่ค่อยสวย)

หางปลากลมหุ้ม
3.) เคเบิลทาย

tie1-e1436842430851
4.) เทอมินอล (จุดรวมกราว) อันนี้แล้วแต่ว่าหาใด้แบบใหน วัสดุที่แนะนำ ทองแดง มิเนียม เหล็ก (ไล่ลำดับการนำไฟฟ้าจากมากไปหาน้อย)

0rw9g
8.) คัเตอร์

31-1-15-เครื่องซีลสูญญากาศ
ขั้นตอนในการทำคือ เริ่มที่จุดต่อกราววายเราจะต่อตามจุด

เสื้อเกียร์

dsc01486_215
ห้องเครื่องด้านขวา

dsc01484_102
คอมแอร์ ไดชาร์จ

dsc01483_529
ฝาสูบ และ เสื้อสูบ

dsc01482_185
รูปแบบการรัดสาย

dsc01491_848
เทอมินอล

dsc01481_504
พอรู้จุดที่จะต่อสายกราววายแล้วนำสายไฟทองแดงมาวัดจากขั่วลบของแบตเตอร์รี่ไปยังตามจุดต่างๆ ที่เราจะต่อพอรู้ความยาวของสายไฟแล้วเราก็นำสายไฟที่วัดมาตัดออก จากนั้นนำปลอกยางและหางปลามาต่อเข้ากับสายไฟทั้งสองฝั่งและนำสายไฟมาเริ่มต่อจุดกราวทีละจุดจนครบ หลังจากที่ต่อจุดกราวจนครบนำสายไฟทั้งหมดมาต่อเข้าที่เหล็กรู (จุดรวมไฟ) เหล็กรูตัวนี้เราจะยึดไว้กับขั่วลบของแบตเตอรี่ และทำการจัดสายกราวให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและนำเคเบิ้ลไทร์มารัดเข้ากับสายกราวเพื่อให้สายไม่หลุดให้อยู่กับจุดที่จะยึดสายกราว และการรัดสายเคเบิ้ลไทร์เข้ากับสายกราววายให้ทำการรัดดังรูปเพื่อความเป็นระเบียบสวยงาม

Banner_Motor2your1เพียงแค่ทำตามขั้นตอนที่แนะนำไปนั้นก็สามารถลดความต้านทานทางไฟฟ้า ทำให้แรงดันไฟฟ้าจะมีความเสถียรมากขึ้น รอบเครื่องยนต์จะตอบสนองผู้ขับขี่ได้ดีมากขึ้น และแรงดันไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น ในราคาที่ประหยัดสะบายกระเป๋าอีกด้วย

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!