Holden เดินหน้าไม่หยุด เผยโฉม! Cruze Z-Series และ ZRi-Z เตรียมลงขายในออสเตรเลีย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 25 ม.ค 2559
แชร์ 0

บ้านเราอาจไม่ค่อยคุ้นหูกับรถแบรนด์นี้นัก แบรนด์รถนี้เป็นแบรนด์สัญชาติออสเตรเลีย เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติออสเตรเลีย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่พอร์ตเมลเบิร์น นอกเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในต้นยุค 1980s บริษัท พระนครยนตรการ จำกัด ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ของเจเนรัล มอเตอร์ เคยนำรถยนต์โฮลเดนเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยมาแล้ว ชึ่งรถยนต์ที่นำเข้ามาขายในประเทศไทย คือ โฮลเดน คอมมอดอร์ (Holden VK Commodore) เป็นต้น แต่ภายหลังโฮลเดนได้ถูกยกเลิกการจำหน่ายในประเทศไทยในต้นยุค 1990s ซึ่งเป็นช่วงเ...

บ้านเราอาจไม่ค่อยคุ้นหูกับรถแบรนด์นี้นัก แบรนด์รถนี้เป็นแบรนด์สัญชาติออสเตรเลีย เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติออสเตรเลีย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่พอร์ตเมลเบิร์น นอกเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในต้นยุค 1980s บริษัท พระนครยนตรการ จำกัด ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ของเจเนรัล มอเตอร์ เคยนำรถยนต์โฮลเดนเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยมาแล้ว ชึ่งรถยนต์ที่นำเข้ามาขายในประเทศไทย คือ โฮลเดน คอมมอดอร์ (Holden VK Commodore) เป็นต้น แต่ภายหลังโฮลเดนได้ถูกยกเลิกการจำหน่ายในประเทศไทยในต้นยุค 1990s ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่พระนครยนตรการนำเข้ารถยนต์ฮุนได จากประเทศเกาหลีใต้พอดี
101Holden เผยโฉม Cruze Z-Series และ Cruze ZRi-Z ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ลาสุดลงตลาดออสเตรเลีย พร้อมรูปลักษณ์สปอร์ตยิ่งขึ้น ‘Cruze Z-Series’ ถูกติดตั้งสปอยเลอร์หลัง พร้อมล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 17 นิ้ว คิ้วบันไดข้าง ซึ่งจะแตกต่างกับอีกรุ่น Cruze SRi-Z‘ ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สี Saton Medium Android’ แป้นคันเร่งแบบอัลลอย และพื้นปูห้องโดยสารออกแบบเฉพาะ
Holden-Cruze-Z-Series-(1)2 รุ่นนี้ที่ออกมานี้มีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร ด้วยอุปกรณ์ออฟชั่นภายในที่แตกต่าง เน้นไปที่ความสปอร์ต สำหรับคนที่ชอบแนวสปอร์ต Cruze SRi-Z‘ ก็จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

106Cruze Z-Series ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ขณะที่รุ่น Cruze SRi-Z มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จขนาด 1.6 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า