Consumer Reports เผย Honda Accord Hybrid ไม่ได้ประหยัดถึง 20 กม./ลิตร แต่ดีที่สุดในอเมริกา

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 30 มิ.ย 2557
แชร์ 0

จ่อเปิดตัวทำตลาดเมืองไทยวันพรุ่งนี้ (1 กรกฎาคม) ถือเป็นคู่แข่งสำคัญของซึ่งจะทำให้ตลาดรถเครื่องยนต์ลูกผสมมีความคึกคักขึ้นอย่างแน่นอน

Honda Accord Hybrid จ่อเปิดตัวทำตลาดเมืองไทยวันพรุ่งนี้ (1 กรกฎาคม) ถือเป็นคู่แข่งสำคัญของ Toyota Camry Hybrid ซึ่งจะทำให้ตลาดรถเครื่องยนต์ลูกผสมมีความคึกคักขึ้นอย่างแน่นอน

Honda Accord HybridHonda Accord Hybrid

แต่ก่อนที่จะพบกับสเปกเมืองไทย เราขอนำความเคลื่อนไหวจากอเมริกามาฝากกันก่อน ล่าสุด Consumer Reports นิตยสารที่ทำหน้าที่รีวิวและให้คะแนนผลิตภัณฑ์ต่างๆ รายงานว่า Honda Accord Hybrid เป็น รถมิดไซส์ซีดานที่ประหยัดน้ำมันที่สุดในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ยังมีตัวเลขการกินน้ำมันเฉลี่ยไม่ถึงระดับที่หน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวด ล้อมหรือ EPA กำหนดไว้ที่ 20 กม./ลิตร

จากการทดสอบใช้งานในเมืองและนอกเมือง Consumer Reports ระบุว่าอัตราการกินน้ำมันเฉลี่ยของ Accord Hybrid อยู่ที่ 17 กม./ลิตรเท่านั้น ซึ่งยังห่างไกลกับที่ทาง EPA ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศไว้

“เราพบว่าผลการทดสอบของ EPA เกินเลยความจริงไปสักหน่อย” Jake Fisher ผู้อำนวยการฝ่ายทดสอบยานยนต์ของ Consumer Reports กล่าว พร้อมกับเสริมว่า Accord Hybrid ทำคะแนนด้านความสะดวกสบาย การควบคุมตัวรถขณะฉุกเฉินและเสียงรบกวนในห้องโดยสารต่ำกว่า Accord เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ

อย่างไรก็ตาม Chris Martin โฆษกของ Honda ในอเมริกาไม่ได้โต้แย้งผลการทดสอบของ Consumer Reports แต่อย่างใด

“เรามีความยินดีที่ได้รับฟังผลการทดสอบของ Consumer Reports พวกเขาระบุว่า Accord Hybrid ของเรามีอัตราการกินน้ำมัน 40 ไมล์ต่อแกลลอนหรือราว 17 กม./ลิตร ซึ่งยังถือว่าเป็นรถมิดไซส์ซีดานที่ประหยัดที่สุดในตลาดเวลานี้ แถมยังประหยัดที่สุดในรอบ 10 ปีในการทดสอบของพวกเขาอีกด้วย” Chris Martin กล่าว “แท้จริงแล้ว เจ้าของรถ Accord Hybrid หลายคนยืนยันถึงความประหยัดในการใช้งานจริง”

สำหรับ Honda Accord Hybrid สเป็กไทยนั้นก็ต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่อง โดยข่าวล่าสุดว่าจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 5-6 กรกฏาคมนี้

สำหรับ Honda Accord มือสองทางเรามีให้เลือกมากมายที่นี่