Honda เปิดตัว Civic EU Version พร้อมกับ Civic Type-R Concept II ในงานปารีส มอเตอร์โชว์

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 6 ต.ค 2557
แชร์ 0

สำหรับวันนี้ก็ยังคงพาเพื่อนๆ ชมในส่วนของบูทในงาน ปารีส มอเตอร์โชว์ มาดูในส่วนของรถ Honda Civic EU Version ปรับโฉม ที่มาพร้อมกับสีน้ำเงินสดใสใหม่ด้วยด้านหน้าที่สะท้อนถึงความเป็นสปอร์ตที่มากกว่ารุ่นปัจจุบัน แต่น่าเสียดายว่ามันไม่ได้ใช้ธีม Exciting H Design อันเป็นเอกลักษณ์ใหม่ของ Honda ยุคปัจจุบัน แต่อย่างน้อย ๆ มันก็ได้อารมณ์สปอร์ตเพิ่มขึ้น ด้วยชุดกระจังหน้าทรงเรียบง่ายขึ้นพร้อมไฟหน้าทรงใหม่ที่มาพร้อมกับ DRL นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนกันชนหน้า กันชนหลัง สเกิร์ตรอบคัน สปอยเลอร์ท้า...

สำหรับวันนี้ก็ยังคงพาเพื่อนๆ ชมในส่วนของบูทฮอนด้าในงาน ปารีส มอเตอร์โชว์ มาดูในส่วนของรถ Honda Civic EU Version ปรับโฉม ที่มาพร้อมกับสีน้ำเงินสดใสใหม่ด้วยด้านหน้าที่สะท้อนถึงความเป็นสปอร์ตที่มากกว่ารุ่นปัจจุบัน แต่น่าเสียดายว่ามันไม่ได้ใช้ธีม Exciting H Design อันเป็นเอกลักษณ์ใหม่ของ Honda ยุคปัจจุบัน แต่อย่างน้อย ๆ มันก็ได้อารมณ์สปอร์ตเพิ่มขึ้น ด้วยชุดกระจังหน้าทรงเรียบง่ายขึ้นพร้อมไฟหน้าทรงใหม่ที่มาพร้อมกับ DRL นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนกันชนหน้า, กันชนหลัง, สเกิร์ตรอบคัน, สปอยเลอร์ท้ายและไฟท้าย LED

Honda Civic EU Version

Honda Civic EU Version

ในส่วนของภายในห้องโดยสารก็มีการปรับปรุงรายละเอียดบางอย่าง อาทิ ลายเบาะผ้าใหม่, กรุขอบพนักพิงศีรษะใหม่, เปลี่ยนรายละเอียดการตกแต่งแผงข้างประตู

นอกเหนือจาก Honda จะนำ Civic EU รุ่นปรับโฉมมาอวดโฉมแล้ว Honda ก็ขอเผยโฉม Civic Type-R Concept II รถต้นแบบที่ต่อยอดมาจาก Honda Civic Type-R

Honda Civic Type-R Concept II จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน EarthDreams Technology 2.0 ลิตร i-VTEC ให้กำลังมากกว่า 280 แรงม้าจับคู่เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แรงชนิดที่ว่า Type-R เจเนเรชั่นก่อน ๆ ก็ยังเทียบไม่ติด รวมไปถึง Civic, Accord และ NSX ที่ยังแรงสู้ตัวนี้ไม่ได้

แต่ใช่ว่าเครื่องตัวนี้สักแต่จะรีดเค้นพลังจนไม่คำนึงถึงเรื่องอื่นใด เราจะบอกให้ว่าเครื่องตัวนี้รองรับมาตรฐานค่าไอเสีย Euro6 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องขอบคุณเทอร์โบชาร์จที่ปรับจูนย่านกำลังต่ำให้มากขึ้น, ผนวกกับการรีดสมรรถนะในย่านรอบสูงจากเทคโนโลยี VTEC

นวัตกรรมใหม่ที่ทำให้ Honda Civic Type-R Concept II กลายเป็นรถพันธุ์แรงที่ตอบสนองความรู้สึกความเป็นรถ Type-R ได้มากที่สุด ก็คือปุ่ม +R อยู่ข้างพวงมาลัย พอกดปุ่ม +R ผู้ขับขี่ก็ลิ้มรสประสบการณ์การขับขี่ที่ตื่นเต้นที่สุดได้

เครื่องยนต์จะตอบสนองเร้าใจขึ้นพร้อมแรงบิดที่มาแบบดุดัน, พวงมาลัยจะตอบสนองไวขึ้นที่ทำงานร่วมกับระบบAdaptive Damper ทั้ง 4 จุดเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุด

ระบบ Adaptive Damper พัฒนาขึ้นสำหรับ Honda Civic Type-R โดยเฉพาะ ระบบจะทำงานโดยอัตโนมัติเพื่อรองรับแรงตึงจากระบบกันสะเทือนล้อคู่หน้าและคู่หลัง ผลก็คือ Civic Type-R ก็จะเป็นรถที่มีการขับขี่ทางไกลสบาย

ขณะเดียวกันก็สามารถรองรับการขับขี่สมรรถนะสูงที่หนักแน่นและคล่องตัวได้เช่นกันHonda ยังพยายามคิดค้นวิธีการใหม่ในการคำนวณแกนบังคับเลี้ยวเพื่อให้กำลังจากเครื่องยนต์ 280+ แรงม้าเป็นไปได้ตามใจสั่ง ด้วยการติดตั้งระบบกลไกเพื่อรองรับตัว kingpins เพื่อลดแรงยกบิดบังคับเลี้ยวและช่วยให้ผู้ขับขี่ขับขี่รถได้อย่างเต็มที่

Honda Civic Type-R Concept II

Honda Civic Type-R Concept II

Honda Civic Type-R II ถูกพัฒนาขึ้นและคิดค้นงานวิศวกรรมสำหรับการขับขี่แบบยุโรปโดยเฉพาะ ตัวรถจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานสวินดอน สหราชอาณาจักร มีกำหนดส่งขึ้นโชว์รูมทั่วยุโรปในปี 2015

งานนี้รถต้นแบบทำเอาเพื่อนๆหลายคนปราบปลื้มกันเลยทีเดียว เพราะต้องบอกว่าสวยลงตัวมากๆ

สำหรับเพื่อนๆท่านใด ที่สนใจจะชม Honda Civic มือสอง ท่านสามารถเข้าชมได้ที่นี่ มีให้เพื่อนๆได้เลือกชมทุกโฉม ทุกสี