เผยโฉม Honda Insight Prototype 2019 ในงาน Detroit Auto Show 2018

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 15 ม.ค 2561
แชร์ 3

Honda เตรียมเผยโฉม Honda Insight Prototype2019 ในงาน Detroit Auto Show 2018 ซึ่งคาดดว่าจะทำตลาดได้ในปี 2018 และจำหน่ายจริง 2019

Honda Insight เป็นรถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชั่นที่ 3 ตัวรถจะมาพร้อมกระจังหน้า Flying Wing ใหม่ ซึ่งดูทันสมัยแและความหรูขึ้นกว่ารุ่นเดิม ส่วนห้องโดยสารก็ปรับปรุงให้ทันสมัยขึ้น มีจอกลางขนาด 8 นิ้ว ที่จับคู่กับมาตรวัดฟูลดิจิทัลหลังพวงมาลัย ที่จะแสดงผลผ่านจอขนาด 7 นิ้ว สามารถชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay ชุด Infotainment รองรับการอัพเดทซอฟท์แวร์แบบ OTA (over-the-air)


ด้านข้าง Honda Insight Prototype 2019​

Honda Insight  Prototype  2019 มาพร้อมชุดระบบความปลอดภัย Honda SENSING ประกอบด้วย ระบบช่วยเตือนและเบรคเพื่อผ่อนแรงชน ระบบเตือนเมื่อขับรถออกนอกเลน ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัยให้รถอยู่ในเลน ระบบรักษาความเร็วและระยะห่างจากรถคันหน้าอัตโนมัติ รวมทั้งสามารถปรับความเร็วในขณะที่กำลังเคลื่อนตัวช้าท่ามกลางการจราจรที่หนาแน่น   มี Traffic Sign Recognition ช่วยสังเกตเครื่องหมายจราจร และระบบ Honda LaneWatch ทำงานอัตโนมัติเมื่อเปิดไฟเลี้ยว 

ภายใน Honda Insight  Prototype  2019
ภายใน Honda Insight  Prototype  2019

ขุมพลัง Honda Insight  Prototype  2019 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาดความจุ 1.5 ลิตร ทำงานคู่กับ มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ตัวแรกมีขนาดเล็กทำหน้าที่เป็นเจเนอเรเตอร์ ที่จะผลิตไฟฟ้าให้มอเตอร์ไฟฟ้าตัวที่สองที่ทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนรถยนต์ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า ส่วนแบตเตอรี่แพคนั้นยังคงเป็นชนิดลิเธียม-ไอออน

ทั้งนี้ Honda เคยผลิตและส่งออก Honda Insight จากญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ครั้งนี้ Honda จะทำการผลิต Honda Insight 2019 ในโรงงานกรีนสเบิร์ก อินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันผลิต Honda Civic และ Honda CR-V