Honda เตรียมผลิตรถกระบะใหม่ชื่อ “Ridgeline” เปิดตัวปี 2016 นี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 22 ม.ค 2558
แชร์ 0

เพื่อนๆเคยสงสัยไหมว่า ค่ายรถต่างๆไม่ว่าจะเป็น Toyota, Mitsubishi, Nissan รวมไปถึง Mazda ต่างมีรถกระบะจำหน่ายในไทย ว่าแต่ทำไม Honda ถึงไม่มีรถกระบะ ล่าสุดนี้เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ทางฮฮนด้าประกาศว่าเตรียมที่จะผลิตรถกระบะโมเดลใหม่ โยจะใช้ชื่อ Honda Ridgeline และก็เตรียมที่จะเปิดตัวในสหรัฐฯ ในปีหน้าหรือปี 2016 นี้

เพื่อนๆเคยสงสัยไหมว่า ค่ายรถต่างๆไม่ว่าจะเป็น Toyota ,Mitsubishi , Nissan รวมไปถึง Mazda ต่างมีรถกระบะจำหน่ายในไทย ว่าแต่ทำไม Honda ถึงไม่มีรถกระบะ ล่าสุดนี้เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ทางฮฮนด้าประกาศว่าเตรียมที่จะผลิตรถกระบะโมเดลใหม่ โยจะใช้ชื่อ Honda Ridgeline และก็เตรียมที่จะเปิดตัวในสหรัฐฯ ในปีหน้าหรือปี 2016 นี้

Honda RidgelineHonda Ridgeline

โดย Honda Ridgeline (ฮอนด้า ริดจ์ไลน์) เป็นรถกระบะระดับหรูของฮอนด้า ในตลาดอเมริกาเหนือนั้นถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่ดูบึกบึน สมบุกสมบัน ซึ่งถุกพัฒนาภายใต้ศูนย์วิจัยฮอนด้าเมืองเรย์มอนด์ รัฐโอไฮโอ ส่วนการประกอบนั้นอยู่ที่เมืองลิงคอล์น รัฐอลาบาม่า

ก่อนหน้านี้ Honda Ridgeline เคยทำตลาดมาตั้งแต่เมื่อราวๆ 10 ปีก่อน และสามารถทำยอดขายได้ราวๆ 13,389 คัน และล่าสุดทาง Honda เผยว่าปี 2016 นี้ 2016 Honda Ridgeline จะกลับมาอีกครั้งพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 3.5 ลิตร V6 ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด และได้ยินแว่วๆว่าอาจจะเข้าทำตลาดในไทยด้วย ก็นับว่าเป็นข่าวดีเลยทีเดียวที่ผู้บริโภคอย่างเราจะมีตัวเลือกเพิ่มอีกตัวเลือก สำหรับตลาดในไทยนั้นก็ต้องรอติดตามกันอยู่ดีว่าในปีหน้านี้ Honda Ridgeline จะมาทำตลาดไนไทยจริงๆหรือไม่