เศรษกิจไทยดับวูบ Honda มีท่าชะลอการเปิดโรงงานใหม่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 เม.ย 2557
แชร์ 0

ความหวังขยายตัวของเศรษฐกิจไทยมีแววดับวูบเมื่อยักษ์ใหญ่วงการอุตสาหกรรม จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Honda มีท่าทีชะลอการเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดปราจีนบุรี ตามคำให้สัมภาษณ์ของนาง คุมิโกะ ฮาชิโมโตะ โฆษกหญิงของฮอนด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น อันสืบเนื่องมาจากความไม่มั่นใจในสภาพทางการเมืองและเศรษฐกิจของไทย

ความหวังขยายตัวของเศรษฐกิจไทยมีแววดับวูบเมื่อยักษ์ใหญ่วงการอุตสาหกรรมรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Honda มีท่าทีชะลอการเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดปราจีนบุรี ตามคำให้สัมภาษณ์ของนาง คุมิโกะ ฮาชิโมโตะ โฆษกหญิงของฮอนด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น อันสืบเนื่องมาจากความไม่มั่นใจในสภาพทางการเมืองและเศรษฐกิจของไทย

ข่าวการขยายโรงงานฮอนด้าในไทยข่าวการขยายโรงงานฮอนด้าในไทย

โครงการที่กำลังพูดถึงนี้เป็นโปรเจ็คขนาดใหญ่ที่มีแผนลงทุนมูลค่ากว่า 530 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการสร้างโรงงานแห่งใหม่ของ ฮอนด้า ซึ่งจะนำมาซึ่งการจ้างงาน และอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจในอนาคต

ทั้งนี้หลังเกิดความเสียหายของโรงงานจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ทาง Honda มีแผนสร้างโรงงานใหม่ที่ปราจีนบุรีที่มาพร้อมกำลังการผลิต 1.2 แสนคันต่อปี ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างในปัจจุบัน และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเดินสายการผลิตในเดือนเมษายนปี 2558

แต่จากสถานการณ์ความไม่สงบของบ้านเมืองที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของไทยทำให้นางฮาชิโมโตะระบุว่าทาง ฮอนด้า อาจจะต้องพิจารณาในเรื่องแผนสร้างโรงงานใหม่ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง