Honda สหรัฐอเมริกา สั่งเรียก Honda Civic/Jazz สาเหตุจากเกียร์ CVT ไม่สมบูรณ์

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 7 ต.ค 2558
แชร์ 0

ค่ายรถยนต์ของ Honda ใครๆต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดีในนานรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก และเป็นที่วางใจของคนทั่วโลก ซึ่งในกลุ่มของลูกค้าที่ใช้ง่ายต่างก็มั่นใจในตัวรถยนต์ของ Honda ล่าสุด ประกาศเรียกคืนรถยนต์รุ่น Civic และ Fit (หรือ Jazz ในบ้านเรา) เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากพบความผิดปกติเกี่ยวกับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT

ค่ายรถยนต์ของ Honda ใครๆต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดีในนานรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก และเป็นที่วางใจของคนทั่วโลก ซึ่งในกลุ่มของลูกค้าที่ใช้ง่ายต่างก็มั่นใจในตัวรถยนต์ของ Honda ล่าสุด Honda สหรัฐฯ ประกาศเรียกคืนรถยนต์รุ่น Civic และ Fit (หรือ Jazz ในบ้านเรา) เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากพบความผิดปกติเกี่ยวกับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT

Honda สหรัฐอเมริกา สั่งเรียก Honda Civic/Jazz สาเหตุจากเกียร์ CVT ไม่สมบูรณ์Honda สหรัฐอเมริกา สั่งเรียก Honda Civic/Jazz สาเหตุจากเกียร์ CVT ไม่สมบูรณ์

การเรียกคืนดังกล่าวเป็นการให้ลูกค้านำรถกลับไปรับการแก้ไขที่ศูนย์บริการ เนื่องจากพบความผิดปกติเกี่ยวกับเพลาขับในชุดเกียร์ซึ่งต้องรับแรงมากกว่าปกติ อาจทำให้ตัวเพลาขับเกิดความเสียหายได้

ทั้งนี้ หากชิ้นส่วนเพลาขับเกิดแตกหักขณะขับขี่ จะทำให้เครื่องยนต์เร่งไม่ขึ้น อาจทำให้เกิดอันตรายแก่ผู้โดยสารและผู้ร่วมทางได้ ทั้งนี้ ฮอนด้าระบุว่า “ยังไม่มีรายงานอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติดังกล่าวแม้แต่รายเดียว”

Honda สหรัฐอเมริกา สั่งเรียก Honda Civic/Jazz สาเหตุจากเกียร์ CVT ไม่สมบูรณ์Honda สหรัฐอเมริกา สั่งเรียก Honda Civic/Jazz สาเหตุจากเกียร์ CVT ไม่สมบูรณ์

สำหรับรถยนต์ที่เข้าข่ายการเรียกคืนดังกล่าว ได้แก่ รถยนต์คอมแพ็ค ‘Civic’ รุ่นปี 2014-2015 และ ‘Fit’ รุ่นปี 2015 ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้นราว 143,000 คันทั่วสหรัฐฯ ซึ่งศูนย์บริการจะทำการอัพเดทซอฟท์แวร์สำหรับควบคุมเกียร์ให้ใหม่

สำหรับผู้ใดที่มีรถยนต์ในรุ่นดั้งกล่าว ก็สามารถนำรถยนต์ของท่านไปคืนได้ครับ และทางค่ายรถยนต์ Honda สหรัฐอเมริกา ก็จะรีบสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ากลับมาในในเร็วๆนี้ หากมีความเคลื่อนไหวใดๆทางทีมงาน Unseencar.com จะรีบมาอัพเดทให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบกันครับโปรดติดตาม