5 อันดับรถยนต์ไฮบริดที่น่าจับตามองมากที่สุดในประเทศไทย 2013

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 พ.ย 2556
แชร์ 0

วันนี้ได้มีโอกาสอกไปหาไรกินตอนพักเที่ยงเจอ
ที่เราใช้ขับกันมาทำงาน ทุกๆวันนั้นมีมากมายเหลือเกินเยอะมากจนบางที่ไม่รู้ว่ายี่ห้อไหนเป็นยี่ไหนเพราะว่าหลายรุ่นหลายยี่ห้อหน้าตาคล้ายๆกันเยอะมากและไม่รู้ว่าคันไหนใช้เครื่องยนต์ขนาดเท่าไรคันไหนติดแก๊สคันไหนใช้น้ำมันแต่ต่อจะใช้อะไรนั้นก็ยังบอกยากอยู่ดีเพราะว่าสมัยนี้เริ่มการใช้รถยนต์ไฮบริดกันในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ

วันนี้ได้มีโอกาสอกไปหาไรกินตอนพักเที่ยงเจอรถยนต์ที่เราใช้ขับกันมาทำงาน ทุกๆวันนั้นมีมากมายเหลือเกินเยอะมากจนบางที่ไม่รู้ว่ายี่ห้อไหนเป็นยี่ไหนเพราะว่าหลายรุ่นหลายยี่ห้อหน้าตาคล้ายๆกันเยอะมากและไม่รู้ว่าคันไหนใช้เครื่องยนต์ขนาดเท่าไรคันไหนติดแก๊สคันไหนใช้น้ำมันแต่ต่อจะใช้อะไรนั้นก็ยังบอกยากอยู่ดีเพราะว่าสมัยนี้เริ่มการใช้รถยนต์ไฮบริดกันในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ

ในภาวะที่ราคาน้ำมันที่คาดว่าน่าจะมีอัตราความเสี่ยงที่ค่อนข้างจะแพงขึ้นเรื่อยๆในอนาคตแล้วนอกจากที่คนหันไปชัพลังงานทดแทนแล้วก็ยังมีรถยนต์อีกกี่รุ่นที่เริ่มมีการผลิตรถยนต์ที่เป็นรถยนต์ไฮบริดคือการที่รถยนต์ใช้พลังงานลูกผสมที่ผสมกันระหว่างน้ำมันกับพลังงานไฟฟ้าเข้าด้วยกันจึงถูกเรียกว่าพลังงานลูกผสมนั้นเองและรถยนต์ไฮบริดในปี2013นี้ที่คาดว่าจะเข้ามาตีตลาดบ้านเราหลายรุ่นอยู่เราจึงมีรุ่นที่น่าสนใจมาฝากกันว่าใครน่าสนใจและน่าติดตามลองมาดูกันเรามาดูกันที่รุ่นแรก

1.Toyota Prius C เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังเป็นที่จับตามองในขณะนี้ด้วยการที่มีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากลดการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงานประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นด้วยระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดที่สามารขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าตลอดจนการมีการนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาใช้มากขึ้น

Toyota Prius c

2.Honda Civic Hybrids เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดที่มีขนาดกะทัดรัด มีสไตล์รถเก๋งช่วยให้คุณนั่งสบายมีการตกแต่งภายในอย่างกว้างขวางและยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ช่วยพลังงานเชื้อเพลิงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Civic Concept

3.Honda Insight เปิดตัวรูปโฉมที่ประสานประสิทธิภาพได้อย่างลงตัวเครื่องยนต์4สูบที่สุดของการประหยัดน้ำมันที่ได้รับให้มีการพัฒนาส่วนช่วยลดแรงเสียดทานและการทำงานไหลเวียนของมอเตอร์ฟ้าพร้อมช่วยระบบเบรกป้องกันการลื่นไถลและอุบัติเหตุขับขี่อย่างปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไป

Honda_Insight_Hybrid

4. Toyota Camry Hybrids เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นและประหยัดในการใช้เชื้อเพลิง ลดมลพิษไร้เสียงรบแม้ในยามขับขี่เคลื่อนอัตราเร่งราบรื่นไม่ติดขัด และเพิ่มอัตราเร่งที่รวดเร็วและมีความปลอดภัย ยนตกรรมแห่งความภาคภูมิใจเปลี่ยนทุกอย่างแห่งด้านความหรูหราด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและมาพร้อมดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมสมรรถนะที่ปลอดภัยอย่างเหนือชั้น ทำให้เรามั่นใจทุกการขับขี่เคลื่อนตลอดเส้นทาง

Toyota-Camry-Hybrid

5.Ford Fusion Hybrids เป็นรถครอบครัวขนาดกลางเครื่องยนต์4สูบมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้วยระบบความคุมการทำงานด้วยเสียงและเครื่องยนต์ที่ช่วยลดอัตราการสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิงได้ดีที่ได้ว่าเป็นซีดานขนาดกลางที่ประหยัดน้ำมันที่สุดเลยก็ว่าได้

ford-fusion-hybrid เป็นอย่างไรบ้างค่ะกับรถยนต์รุ่นไฮบริดหลายๆรุ่นในปี2013นี้ที่ออกมาในช่วงยุคน้ำมันแพงแบบนี้คงทำให้ใครหลายคนสนใจที่จะไปติดตามหาข้อมูลเพิ่มเติมอย่างแน่นอนถือได้ว่าออกแบบว่าเพื่อเอาใจผู้บริโภคโดยแท้