Hyundai จัดครอสโอเวอร์ใหม่ 8 รุ่น เปิดตัวภายในปี 2020

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 16 พ.ย 2560
แชร์ 1

Hyundai เตรียมแก้เกมยอดขายตก เปิดตัวรถรุ่นใหม่ 8 รุ่น พร้อมพลังงานทางเลือกเพื่ออนาคต

Hyundai Kona 2018
Hyundai Kona 2018

Hyundai Motor America จะเปิดตัวรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ 8 รุ่น โดยจะครอบคลุมตั้งแต่กลุ่ม A-Segment จนถึง รถโดยสาร 8 ที่นั่ง โดยรถรุ่นแรกของกลุ่มนี้คือ Kona (โคน่า) รถ Subcompact SUV จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2018 และจะวางตำแหน่งเหนือรถในกลุ่ม A-Segment

Hyundai i10
Hyundai i10

A-Segment คือประเภทของรถขนาดมินิที่ถูกแบ่งโดยคณะกรรมาธิการยุโรป เป็นประเภทรถที่มีขนาดเล็กที่สุด ซึ่ง Hyundai มี i10 อยู่ในกลุ่มนี้

Hyundai จะเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ที่ใช้เซลล์พลังงานใหม่ในปี 2018 อีกด้วย และจะตามมาด้วยรถครอสโอเวอร์ทั้งพลังไฟฟ้าและเครื่องยนต์ดีเซล พร้อมกับรถที่ใช้น้ำมันปกติภายในปี 2020 Hyundai กล่าวว่าพวกเขาจะเป็นแบรนด์แรกที่มีรถครอสโอเวอร์พลังงานทางเลือกให้เลือกใช้ 4 ชนิด รถรุ่นใหม่เหล่านี้คาดว่าจะมีการเปิดตัวตามงานมอเตอร์โชว์ใหญ่ๆ อย่างดีทรอยท์ นิวยอร์ค และ LA

อ่านเพิ่มเติม

>>> Hyundai ประกาศแต่งตั้งประธานคนใหม่ มร.โตชิฮิเดะ อาโนะ

>>> Hyundai ฉลองครบรอบ 10 ปี ทำตลาดยานยนต์ในประเทศไทย

Hyundai Santa Cruz Comcept
Hyundai Santa Cruz Comcept

Hyundai จะเปิดตัวรถ e-SUV หรือรถ SUV พลังไฟฟ้า แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเมื่อไร โดยตัวรถจะมีขนาดใหญ่กว่า Santa Fe (ซานตา เฟ่ ไม่ใช่สเต๊ก) เหตุที่ Hyundai ตัดสินใจเปิดตัวรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่นี้เพราะยอดขายของแบรนด์นั้นถดถอยลง เนื่องจากไม่มีรถครอสโอเวอร์เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้รถในสหรัฐฯ ขณะเดียวกัน Hyundai เองจะเปิดตัวรถกระบะรุ่น Santa Cruz (ซานตา กรูซ) ซึ่งจะใช้ฐานตัวถังร่วมกับ Tucson (ทูซอน)

>> สนใจซื้อหรือเช็คราคารถ Hyundai ดูที่นี่

KELLY PLESKOT of Motor Trend