10 รถนำเข้าในฝันปี 2014 (Advertorial)

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 21 ม.ค 2557
แชร์ 0

ก็ผ่านปีใหม่มากว่า 20 วันแล้วสำหรับปี 2014 วันนี้ทางทีมงาน ของเราจะมาแนะนำ 10 ที่หลายๆคนใฝ่ฝันจะเป็นเจ้าของกันค่ะ ดูกันซิว่ามีรถในฝันของคุณอยู่ใน 10 คันนี้หรือไม่

ก็ผ่านปีใหม่มากว่า 20 วันแล้วสำหรับปี 2014 วันนี้ทางทีมงานข่าวสารยานยนต์ news.unseen.com ของเราจะมาแนะนำ 10 รถนำเข้าที่หลายๆคนใฝ่ฝันจะเป็นเจ้าของกันค่ะ ดูกันซิว่ามีรถในฝันของคุณอยู่ใน 10 คันนี้หรือไม่

Bentley continental GTBentley continental GT

Bentley continental GT
สุดยอดรถ ระดับแฟกซ์ชิป ของเบนท์ลีย์ ค่ายรถอังกฤษ ที่โตวันโตคืนด้วยการครองตำแหน่งรถหรูหราสมรรณะสูง รถใหม่ล่าสุดคือ เบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล GT แบบเปิดประทุน ซึ่ง คว้าเอาตำแหน่ง รถเปิดประทุนแบบ 4 ประตูที่เร็วที่สุดในโลกไว้ในเวลานี้ด้วยเครื่องยนต์W12 ทวินเทอร์โบ 6000ซีซี ขังม้าไว้ เต็มคอก 625 ม้า ท็อปสปีด325 กม/ชม เปิดตัวครั้งแรกงาน 2013 ดีทรอยต์ออโต้โชว์ ด้วยงานผลิตที่ใช้วัสดุเกรดเยี่ยมสุด ให้ความรู้สึกหรูหรา บวกกับสมรรณถที่หาตัวจับยาก คันนี้จึงเป็น สุดยอดรถเปิดประทุนแห่งยุค

2014 Nissan GT-R2014 Nissan GT-R

2014 Nissan GT-R
นิสสัน GT-R ยังคงพัฒนาไม่หยุดนิ่ง จากโมเดลปี 2013 โดยโมเดลปี 2014 นิสสันทำการปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องยนต์ให้มีมากเพิ่มขึ้นอีก 15 ม้า จากเดิมมีอยู่แล้ว 545 ม้า มีการปรับปรุงหัวฉีดใหม่ให้ตอบสนองที่รอบสูงระดับ 4500-6000รอบต่อนาทีได้อย่างเหมาะสม รถGT-R ปี2014 นิสสัน ยังคงวางเครื่องแบบ6 สูบ(V6 engine ) VR38DETT ขนาด 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ ระบบส่งกำลังแบบคลัชน์คู่ ระบบเกียร์ แบบซีเควนเชี่ยล 6 สปีด พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ หลังพวงมาลัยสเปครถยังคงสมรรณะของรถระบบควบคุมต่างๆ เหมือนรถแข่งชั้นคันหนึ่ง

Maserati QuattroporteMaserati Quattroporte

Maserati Quattroporte
รถธงรุ่นใหญ่ในกลุ่มลักชัว ร์รี่ สปอร์ต ซาลูน อีกรุ่นของตระกูล มาเซราติที่เป็นมากกว่ารถหรูหรา Quattroporte พัฒนามาถึงเจนเนเรชั่นที่6 ที่สามารถทำความเร็วได้307km/h ทำให้Quattroporte กลายเป็น ซูเปอร์ คาร์ 4 ประตูที่เร็วมากอีกคนหนึ่งของวงการ แกรนด์ทัวริสโม แม้ว่าจะมีเทคโนโลยีใหม่ๆมากมายในรถคันนี้แต่ขุมพลัง หลักยังคงใช้เครื่องยนต์สองแบบคือ V8 เทอร์โบคู่จ่ายเชื่อเพลิงด้วย หัวฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ ขนาดของเครื่องยนต 3.8 ลิตร และ3.0ลิตร V6 ระบบถ่ายทอดกำลังทั้งเครื่องและเกียร์ของมาเซราติ นั้นเป็นพื้นฐานเดียวกับเฟอรารี่ สำหรับตัวที่วางเครื่องV8 ทำความเร็วได้ 307km/h ส่วนเครื่องV6 ความเร็วสูงสุดทำได้ 285km/h

Aston Martin VanquishAston Martin Vanquish

Aston Martin Vanquish
รถสปอร์ต จากเกาะอังกฤษอีกรุ่นที่วางตำแหน่งตัวเองเป็น สปอร์ต ลักชัวร์รี่ AM 310 Vanquish คือ การออกแบบรถที่แสดงให้เห็นถึงอนาคตของแอสตันมาติน ด้วยเครื่องยนต์ที่อัพเกรด สมรรณนะเป็นเครื่องขนาด6.0 ลิตร V12 การออกแบบรูปทรงของรถที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น สวยงาม มีสไตล์ ยากจะหาแบรนด์ใดเปรียบได้ถือเป็นจุดเด่นในเครื่องงานวิศวกรรมออกแบบแห่งยุค เลยทีเดียว

Porsche CaymanPorsche Cayman

Porsche Cayman
รถยนต์สปอร์ต แอดวานซ์ สไตล์ลิ่ง Cayman เครื่อง 6สูบ ขนาด2.7และ3.4 ลิตรวางกลางลำคันนี้ กลายเป็นรถ2ที่นั่งสำหรับผู้ต้องการ สมรรณะการขับขี่และใช้งานได้ทุกๆวัน ด้วยงานออกแบบเครื่องยนต์ให้มีพลังถึง 275 และ325แรงม้าในขณะที่ตัวถัง ถูกทำให้มีน้ำหนักเบา น้ำหนักรถ รวมจึงมีน้ำหนักเบาด้วย พื้นรถต่ำและฐานล้อยาว อันเป็นแนวคิดของปอร์เช่ ที่ต่อยอดมาจาก คาเรร่า911 และบอกเตอร์ Cayman ใหม่นั้นมีน้ำหนักลดลงจากเดิมอีก 30 กิโลกรัมซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพัฒนาให้รถมีน้ำหนักลดลง ในขณะที่ความเร็วคงเดิม และสมรรณะที่ดีCayman มีการติดตั้งระบบ เอซีวี หรือ อะแดพทีพ ครูส คอนโทรล ซึ่งช่วยควบคุมระยะห่างจากรถคันหน้าอัตโนมัติ หรือ การติดตั้งระบบกุญแจอัจฉริยะ จากโรงงานทำให้ Cayman สะดวกสบายในการขับขี่กว่า

Benz SLS AMG Black SeriesBenz SLS AMG Black Series

Benz SLS AMG Black Series
เมอร์เซเดส-เบนซ์ นำเสนอรถไฮเอ็นด์ ซูเปอร์ คาร์ ที่มีเอกลักษณ์ เฉพาะด้วยประตูยกเปิดแบบปีกนก SLS AMG Black Series เป็นซูเปอร์ สปอร์ตของเวอร์ชั่นปีกนกโดยหยิบแรงบันดารใจจากรถแข่ง SLS AMG GT3 มาทำเป็นเวอร์ชั่นพิเศษออกขาย
จุดเด่นของรถนอกจากรูปร่างหน้าตารูปทรง แล้วเทคโนโลยีของเอเอ็มจีในเรื่องวัสดุน้ำหนักเบา ทำให้ SLS AMG Black Series มีน้ำหนักตัวรวมเพียง 1550 กิโลกรัมเท่านั้นเองจึงได้สัดส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักเพียง 2.45 kg/hp. ขุมพลังขับเคลื่อน ถือเป็นสุดยอดของเครื่องยนต์ AMG 6.3-litre V8ให้กำลัง 631แรงม้า อัตราเร่ง 0- 100 km/h ใน 3.6 วินาที ระบบเกียร์เป็นแบบ AMG SPEEDSHIFT DCT 7 สปีด ถือว่าเป็นยอดรถที่ต้องมีสะสมอีกคันหนึ่งทีเดียวลัมโบกินี Aventador

Lamborghini LP700-4 RoadsterLamborghini LP700-4 Roadster

Lamborghini LP700-4 Roadster
ใหม่สดจากค่ายลัมโบกินี อิตาลี Aventador LP700-4 Roadster รถที่กล่าวกันว่า เป็นรุ่นที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดนับตั้งแต่ ลัมโบฯทำรถออกมาขายและเป็น การยกระดับ มาตรฐานใหม่ของวงการ รถสปอร์ตหรูหราเปิดประทุนแบบหลังคาแข็ง ที่ขึ้นรูปด้วยคาร์บอนไฟเบอร์แบ่งออกเป็นสองชิ้น รถพลังมหาศาล ขับเคลื่อน4ล้อคันนี้ สำหรับคอรถซูเปอร์ไฮเอ็นด์ฝันที่จะเป็นเจ้าของกันทุกคน

McLaren MP4-12C SpiderMcLaren MP4-12C Spider

McLaren MP4-12C Spider
สุดยอดรถที่ขึ้นชื่อว่าเร็ว ที่สุดอีกค่าย ตัวใหม่ของแมคลาเรน ออโตโมทีพ คือ MP4-12C Spider ที่ออกแบบให้ตัวถังมีน้ำหนักเบา เครื่องวางกลาง และหลังคาแบบเปิดได้12C Spider รุ่นนี้ขึ้นชื่อในเรื่องการควบคุม การขับขี่เหมือนแมคราเลน เวอร์ชั่นอื่นๆเพราะว่าใช้โนฮาวน์ของ ฟอร์มูล่า1 มาทำรถโดยเฉพาะ 12C Spider นั้น ยิ่งใกล้แมคราเลนตัวแข่งมากที่สุด นอกจากนี้มันยังให้ความสุข ความสนุกกับระบบหลังคาแบบเปิดได้ที่ทันสมัย

 

Porsche Cayenne Turbo SPorsche Cayenne Turbo S

Porsche Cayenne Turbo S
รถซูเปอร์ เอสยูวี คันนี้กลายเป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านไปแล้ว สำหรับเวอร์ชั่นใหม่ของ Cayenne Turbo S ปรับกำลังเครื่องยนต์เบาะๆ แค่ 550 แรงม้าคอนเซ็ป คือ เอสยูวีที่ขับได้ยังกับ สปอร์ต คาร์ แต่ความสามารถในการออฟโรดยังคงเดิมCayenne Turbo S ปรับปรุงเรื่องการบริโภคน้ำมันให้ลดลง ทั้งตัวถัง การขับเคลื่อน ระบบเบรก ควบคุม
ด้วยระบบล้ำสมัยของปอร์ช ชนิดที่ได้ขับแล้วไม่เชื่อว่า มันคือ รถเอสยูวีสูงใหญ่สำหรับรถรุ่นนี้เริ่มออกตลาดในเยอรมันตั้งแต่ต้นมกราคมมา แล้ว

Mazzanti Evantra V8Mazzanti Evantra V8

Mazzanti Evantra V8
รถสปอร์ต ที่มีรูปร่างสวยงามอีกคัน ด้วยเทคโนโลยี คาร์บอนไฟเบอร์ และ เครื่องยนต์อลูมิเนียม ทำให้ Evantra V8 อยู่ในความสนใจ การออกแบบระบบต่างๆ มีพาร์ทเนอร์ช่วยสร้างสรรค์คือ YSIM ผู้มีประสบการณ์ในF1 และในเลอมังค์จุดเด่นของรถนอกจากการออกแบบ แล้ว โครงสร้างแชชซีส์ของEvantra V8 ภายใต้เบาะนั่งทรงสปอร์ตเต็มไปด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ เพื่อรองรับกับเครื่องยนต์ทรงพลังและการควบคุมขนาด701 แรงม้านี้ให้อยู่มือ Evantra V8 มาพร้อมกับเกียร์ ซีเควียนเชี่ยล 6 สปีด ความเร็วสูงสุดของรถทำได้ มากกว่า 350 Km/h อัตราเร่ง 0-100 ในเวลาเพียง 3.2 วินาที

Ferrari F12 berlinettaFerrari F12 berlinetta

Ferrari F12 berlinetta
F12berlinetta ถือเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ของ เฟอร์ฯ ที่ใช้เครื่อง 12 สูบ ประวัติศาสตร์ที่ยาวนานเกี่ยวกับซูเปอร์ สปอร์ต คาร์ แบรนด์นี้คงไม่ต้องเอ่ยอะไรมากนักเพราะว่าได้รับฉายา สปอร์ตคาร์สมรรณะเกินความคาดหวังอยู่แล้วแค่เห็นตัวเลข 740 แรงม้าก็พอที่จะเดาได้ว่า F12berlinetta สำหรับเศรษฐีแล้วต้องกระเป๋าหนักจริงๆ ถึงจะมีปัญญาเก็บสะสมมันไว้ได้