เผยออกมาให้ได้ชมกันอีกแล้ว!! เกียปล่อยภาพ “สปอร์ตเทจ” เจนเนอเรชั่นใหม่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 ส.ค 2558
แชร์ 0

ต่อเนื่องจากภาพสปายช็อตและทีเซอร์ที่ถูกปล่อยออกมาหลายครั้ง เกียได้ฤกษ์เปิดเผยภาพชุดแรกอย่างเป็นทางการของรุ่นใหม่ออกมาแล้ว โดยมีกำหนดการเปิดตัวจริงบนเวทีแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในวันที่ 15 กันยายนนี้

ต่อเนื่องจากภาพสปายช็อตและทีเซอร์ที่ถูกปล่อยออกมาหลายครั้ง เกียได้ฤกษ์เปิดเผยภาพชุดแรกอย่างเป็นทางการของสปอร์ตเทจรุ่นใหม่ออกมาแล้ว โดยมีกำหนดการเปิดตัวจริงบนเวทีแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในวันที่ 15 กันยายนนี้

ภาพชุดแรกที่ได้ปล่อยออกมาให้ได้ชมกัน สื่อให้เห็นถึงความโดดเด่น ด้วยกระจังหน้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีตำแหน่งที่ต่ำลง และยังได้ออกแบบกรอบไฟดีไซน์ใหม่ เสริมด้วยเดย์ไลท์ LED สี่ดวงที่ฝังอยู่ในกันชนหน้าบนพื้นสีดำ และยังได้ออกแบบฝากระโปรงใหม่ที่เรียบง่ายแต่เน้นไปทางที่คมคายซะมากกว่า ล้อยังได้เสริมด้วยวัสดุพลาสติกชั้นดีเพื่อความบึกบึนที่ลงตัว

เกียปล่อยภาพ “สปอร์ตเทจ” เจนเนอเรชั่นใหม่เกียปล่อยภาพ “สปอร์ตเทจ” เจนเนอเรชั่นใหม่

เส้นสายหลังคาดูลื่นไหลและลาดเอียงจากหน้าจรดท้าย ระยะโอเวอร์แฮงด้านหน้ามีขนาดยาวขึ้น แต่ส่วนด้านหลังสั่นลงเล็กน้อย ขณะที่ระยะฐานล้อถูกขยายให้ยาวกว่าเดิม สำหรับล้ออัลลอยออกแบบเน้นความหรูหราและทันสมัย

บั้นท้าย ได้ออกแบบให้เห็นถึงความกว้างของตัวรถด้วยการเน้นกรอบไฟทรงเรียวยาว โดยการออกแบบให้คล้ายกับรถต้นแบบเกีย โปรโว รุ่นปี 2013 ที่มีเส้นสายเมทัลลิกโดยเชื่อมต่อสองข้างเข้าไว้ด้วยกัน ขณะที่ไฟถอยหลังและไฟเลี้ยวถูกฝังไว้เหนือกันชน

เกียปล่อยภาพ “สปอร์ตเทจ” เจนเนอเรชั่นใหม่เกียปล่อยภาพ “สปอร์ตเทจ” เจนเนอเรชั่นใหม่

การออกแบบสปอร์ตเทจ เจนเนอเรชั่นใหม่ เป็นฝีมือการออกแบของดีไซน์สตูดิโอของเกียในประเทศเยอรมนี โดยทำงานร่วมกับดีไซน์เซ็นเตอร์ของเกียในเกาหลีและสหรัฐอเมริกา

เกีย ยังไม่ไดเปิดตัวเผยภาพภายในห้องโดยสารและข้อมูลทางเทคนิค แต่อย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไปเมื่อถึงวันเปิดตัวที่ ณ.ครแฟรงก์เฟริร์ต