ประมูล! Ferrari LaFerrari Aperta คันสุดท้ายค่าตัว $9.98 ล้าน

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 12 ก.ย 2560
แชร์ 0

หลังจากมีการประมูล Ferrari LaFerrari Aperta คันที่ 210 ซึ่งเป็นคันสุดท้ายของสายการผลิต และเงินที่ได้มาจากการประมูลนั้นจะมอบให้องค์กรณ์การกุศลทั้งหมด

เพื่อฉลองครบรอบ 70 ปี ทางเฟอร์รารี่จึงได้สร้างสรรค์ Ferrari LaFerrari Aperta ทั้งหมด 209 คัน และทางค่ายได้เก็บม้าลำพองรุ่นดังกล่าวไว้ 9 คัน หลังจากนั้นบริษัทได้ตัดสินใจสร้างคันที่ 210 เพื่อนำไปประมูล โดยค่าตัวจะมอบให้องค์กรการกุศลที่มีชื่อว่า Save the Children และจบลงที่ $9.98 ล้าน

Ferrari LaFerrari Aperta คันสุดท้าย

Ferrari LaFerrari Aperta คันสุดท้าย

>>> รถสไตล์ SUV- Crossover คันแรกของค่าย Ferrari

ภายนอก Ferrari LaFerrari Aperta ออกแบบด้วยสีแดง Rosso Corsa ตัดด้วยแถบสีขาวบนฝากระโปรง ส่วนภายในเบาะใช้หนัง Alcantara สีดำ ตัดด้วยสีแดง และในส่วนอื่น ๆ ใช้คาร์บอนไฟเบอร์ในการตกแต่ง

ด้านขุมพลัง Ferrari LaFerrari Aperta  มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 6.5 ลิตร V12 ให้กำลัง 963 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. น้อยกว่า 3 วินาที ความเร็วสูงสุด 350 แรงม้า

>>> Ferrari เผยโฉมสปอร์ตหรูเปิดประทุนรุ่นใหม่ล่าสุด มาทดแทน Ferrari California T

การประมูล Ferrari LaFerrari Aperta คันที่ 210

การประมูล Ferrari LaFerrari Aperta คันที่ 210

ก่อนหน้านั้นคาดว่าการประมูลสำหรับรถคันนี้ที่ RMSothebys จะได้ราคาประมาณ $3.5-4.7 ล้าน แต่ราคากลับจบลงที่เกือบ $10 ล้าน และ Ferrari LaFerrari คันที่ 500 ก็สามารถประมูลได้ค่าตัวสูงถึง $7 ล้าน ถือว่าแต่ละรุ่นมีคุณค่า และราคาที่สูงมากเลยที่เดียว

>>> โหดจริงๆ!!! กรมตำรวจของอิตาลีแปลงโฉม Ferrari 458 Spider ของมาเฟียเก่า มาเป็นรถตำรวจ