รู้ไว้ไม่เสียหาย!!!ป้ายทะเบียนยาวจริงๆแล้วผิดกฏหมาย ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 28 ก.ค 2559
แชร์ 0

กฏหมายรถยนต์นั้นมีอยู่มากมายและขับอย่างไรจะไม่เสียค่าปรับโดยใช่เหตุวันนี้เราจะมาเสนือเกี่ยวกับเรื่องป้ายทะเบียนว่าป้ายยาวจริงๆนั้นผิดอย่างไร

กฏหมายรถยนต์นั้นมีอยู่มากมายและขับอย่างไรจะไม่เสียค่าปรับโดยใช่เหตุวันนี้เราจะมาเสนือเกี่ยวกับเรื่องป้ายทะเบียนว่าป้ายยาวจริงๆนั้นผิดอย่างไร

เปลี่ยนป้ายทะเบียนให้ยาวขึ้น ผมผิดหรือเปล่า ป้ายทะเบียนที่ออกให้โดยกรมการขนส่งทางบกนั้น มีหลายท่านนำมาดัดแปลงตัดต่ออัดกรอบใหม่เป็นป้ายยาว การกระทำกับป้ายทะเบียนเดิมๆให้เปลี่ยนไปจากที่เป็นอยู่ คุณจะโดนข้อหาดัดแปลงสภาพป้ายทะเบียน

s2 ผิดเต็มประตูไม่ต้องเถียงเลยครับ การปรับเปลี่ยนแปลงร่างป้ายทะเบียนซึ่งถือเป็นเอกสารของทางราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสามารถเรียกปรับไม่เกิน 2,000 บาท รวมถึงการติดป้ายเอียง แบบแหงนขึ้น – แหงนลง มีวัสดุมาปิดทับเจ้าหน้าที่อาจฟันธงว่า มองเห็นไม่ชัดเจนก็มีโทษปรับเช่นเดียวกันการไม่ติดป้าย หรือวางไว้ที่กระจกหน้ารถ ผิดอีกเช่นกันปรับ 500 บาท
s1
ส่วนการติดป้ายที่ทำขึ้นเอง เช่นทำด้วยกระดาษ หรือใช้การเขียน แต่หมายเลขตรงกับทะเบียนรถ ผิดข้อหา ไม่ใช้เอกสารที่ทางราชการกำหนดแต่ถ้าเป็นป้ายปลอมที่ทำขึ้นเองโดยไม่มีตราประทับของกรมการขนส่งทางบก เมื่อตำรวจจราจรขอตรวจดูสำเนาแล้วไม่ตรงกับป้าย จะต้องคดีข้อหาปลอมแปลงเอกสารของทางราชการ เจ้าหน้าที่อาจจะเรียกปรับ หรือส่งฟ้องเพื่อทำการเรียกปรับที่ชั้นศาล โดยระบุโทษไว้ที่ 100,000 บาท หากหมายเลขป้ายทะเบียนไม่ตรงกับป้ายวงกลม รวมถึงยังไม่ตรงกับสำเนารถ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีสิทธิ์ยึดรถ เพื่อส่งเข้ากองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาที่มาของตัวรถและผู้ขับขี่ต้องไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ รวบรวมสำนวน ส่งให้ศาลตัดสินค่าปรับซึ่งมีบางท่านโดนปรับกันหลักแสนหลักล้านบาทมาแล้ว

Banner_Motor2your1เรียกว่าเป็นสาระที่ควรจะรู้ไว้เลยนะครับไม่ฉะนั้นอาจจะโดนปรับได้โดนไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่!