ขาซิ่งที่ชอบความแรงดูไว้!! Pulley ทำให้เครื่องแรงได้จริงไหม??

ประสบการณ์ใช้รถ | 3 ต.ค 2559
แชร์ 1

Light Weight Pulley พูเลย์น้ำหนักเบา ก็คือน้ำหนักของตัวชิ้นงานจะเบากว่าของเดิมที่ติดมากับรถเครื่องยนต์จะออกแรงน้อยลงในการที่จะหมุนแกนเพลาเลยช่วยทำให้เครื่องยนต์ส่งกำลังออกมาได้มากขึ้น แต่ต้องในส่วนของน้ำหนักความบาลานซ์ สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ เพื่อการตอบสนองที่ดีขึ้นเจ้าตัวพูลเลย์ก็อาจจะเป็นตัวช่วยได้ครับ

Pulley จะทำงานร่วมกับอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆในระบบแบบเป็นจังหวะ ให้ระบบทำงานได้แบบต่อเนื่อง พูลเลย์สำหรับนักซิ่งก็นิยมกันอย่างแพร่หลาย แต่บางคนอาจจะยังไม่เข้าใจถึงรายละเอียดของมันวันนี้ Unseencar จึงนำรายละเอียดของเจ้าพูลเลย์มาฝากครับ

page
Light Weight Pulley พูเลย์น้ำหนักเบา ก็คือน้ำหนักของตัวชิ้นงานจะเบากว่าของเดิมที่ติดมากับรถเครื่องยนต์จะออกแรงน้อยลงในการที่จะหมุนแกนเพลา เลยช่วยทำให้เครื่องยนต์ส่งกำลังออกมาได้มากขึ้น แต่ต้องในส่วนของน้ำหนักความบาลานซ์ สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ เพื่อการตอบสนองที่ดีขึ้นเจ้าตัวพูลเลย์ก็อาจจะเป็นตัวช่วยได้ครับ

Light Weight Pulley จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ
– ขนาดเท่ากับของเดิม ติดตั้งโดยถอดของเดิมออกแล้วใส่ของใหม่เข้าไปได้เลย
– ขนาดต่างจากของเดิม ต้องเปลี่ยนสายพานใหม่ยุ่งยากในการหาสายพานนิดหน่อย แต่ทั้งสองประเภทจะน้ำหนักเบาทั้งคู่

ผลลัพท์ที่ได้
1. ลดน้ำหนักที่เป็นโหลดให้แกนเพลาข้อเหวี่ยง คือมันลดภาระให้กับเครื่องยนต์ในการหมุนเร่งแกนเพลาจะทำให้หมุนรอบได้เร็วขึ้น การตอบสนองต่อการกดคันเร่งดียิ่งขึ้น
2. ไม่มีผลกระทบกับอุปกรณ์อื่น ๆ

14429512_1179164825477128_1793975688_n
สรุปมันก็มีข้อดีทั้งคู่ขึ้นอยู่กับว่าแบบไหนเหมาะสำหรับเรา เลือกตามการใช้งานของเราเอง เพราะตัวพูเลย์มันต่ออยู่กับชุดสายพานซึ่งมันจะทำงานตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ทำงานอยู่ ซึ่งก็จะมีความร้อนรวมอยู่ด้วย ดังนั้นถ้าวัสดุที่สร้างงานนั้นไม่ดีก็จะมีผลทำให้พูลเลย์อาจจะเสียรูปได้

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมที่นี่!