เปิดตัวแล้ว!! Mazda CX-3 พร้อมราคาอย่างเป็นทางการ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 10 พ.ย 2558
แชร์ 0

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Mazda CX-3 (มาสด้า ซีเอ็กซ์ 3)ที่หลายคนรอคอยและติดตามกันมาหลายเดือนแล้วซึ่งเป็นที่น่าจับตามองว่า Mazda CX-3 ที่เปิดตัวในวันนี้นั้นจะสามารถตีคู่แข่งอย่าง Honda HR-V ได้หรือไม่ มาดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างสำหรับรถครอสโอเวอร์รุ่นเกคันนี้

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Mazda CX-3 (มาสด้า ซีเอ็กซ์ 3)ที่หลายคนรอคอยและติดตามกันมาหลายเดือนแล้วซึ่งเป็นที่น่าจับตามองว่า Mazda CX-3 ที่เปิดตัวในวันนี้นั้นจะสามารถตีคู่แข่งอย่าง Honda HR-V ได้หรือไม่ มาดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างสำหรับรถครอสโอเวอร์รุ่นเกคันนี้

Mazda cx 3 1

โดยจุดเด่นของ Mazda CX-3 ใหม่ อยู่ที่การออกแบบรูปลักษณ์สง่างาม ภายใต้ “Kodo Design” SOUL of MOTION หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวที่งดงามในรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ฟรีสไตล์ครอส ทั้งยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และวัสดุคุณภาพสูงที่นำมาผลิตอย่างปราณีต ด้วยขนาดและมิติตัวรถ ยาว x กว้าง x สูง : 4,275 x 1,765 x 1,550 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ : 2,570 มิลลิเมตร Ground Clearance : 160 มิลลิเมตร

Mazda cx 3 2

โดย Mazda CX-3 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ SKYACTIV-G (เครื่องเบนซิน ) ขนาด 2.0 ลิตร ส่งกำลังแรงม้าสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 16.4 กิโลเมตรต่อลิตร และที่หลายคนลุ้นกันคือเครื่องยนต์ SKYACTIV-D (เครื่องดีเซลล์) ขนาด 1.5 ลิตรพร้อมเทอร์โบแปรผันที่มีน้ำหนักเบา แรงม้าสูงสุด 105 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตรอีกด้วย

Mazda cx 3 3

ระบบส่งกำลัง SKYACTIV-DRIVE เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด ให้อารมณ์การตอบสนองที่แม่นยำเฉกเช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา ให้ความแรงและให้ประสิทธิภาพของการประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม

Mazda cx 3 4

Mazda CX-3 ใส่เทคโนโลยีความปลอดภัยขึ้นสูงอย่าง i-ACTIVSENSE ที่พัฒนาขึ้นตามปรัชญาความปลอดภัยของมาสด้า นั่นคือ Mazda Proactive Safety ที่แสดงถึงหลักความคิดของมาสด้าต่อความปลอดภัย ช่วยให้ผู้ขับได้รับรู้ถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นล่วงหน้า ช่วยให้ตัดสินใจได้ถูกต้อง เทคโนโลยีเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันหรือลดความเสียหายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันขั้นสูงเป็นครั้งแรกในกลุ่มรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ได้แก่

– ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน

– HBC (High Beam Control) ระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ

– LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน

– RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

– SCBS (Smart City Brake Support) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ

Mazda cx 3 5

Mazda cx 3 7

นอกจากนี้ยังเพิ่ม MZD CONNECT ระบบเชื่อมต่อโลกของการสื่อสารในรถที่ได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องตามหลัก HMI (Human-Machine Interface) ที่เรียกกันว่า แนวคิดของค็อกพิตแบบ heads-up ระบบเชื่อมต่อในรถรุ่นใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัย ช่วยให้ผู้ขับมีสมาธิในขณะที่สามารถรับส่งข้อมูลเป็นจำนวนมากและต้องขับขี่อย่างปลอดภัยในขณะเดียวกัน

107

โดยราคาจำหน่าย Mazda CX-3 เป็นไปตามนี้

Mazda CX-3