ค่ายรถมาสด้าเผย เตรียมขึ้นไลน์ผลิต Mazda CX-4 แล้ว

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 ก.พ 2559
แชร์ 0

ก่อนหน้านี้เราก็ได้เห็นหรือรถที่พัฒนาจากรถต้นแบบ Koeru concept ที่ถูกถ่ายได้โดยสื่อจีนอย่าง POPSUV.COM ไปหลายระลอกแล้ว จนทำให้หลายคนอาจเข้าใจผิดว่า Mazda CX-4 ได้ผลิตจริงแล้ว แต่นั่นไม่ใช่หรอกครับ เพราะภาพหลุดต่างๆที่เราเห็นกันไปก่อนหน้านี้ มันคือรถตัวที่เป็นโมเดลที่จะใช้ทดสอบต่างๆ อีกทีครับ

ก่อนหน้านี้เราก็ได้เห็นภาพหลุดของรถทดสอบวิ่ง Mazda CX-4 หรือรถที่พัฒนาจากรถต้นแบบ Koeru concept ที่ถูกถ่ายได้โดยสื่อจีนอย่าง POPSUV.COM ไปหลายระลอกแล้ว จนทำให้หลายคนอาจเข้าใจผิดว่า Mazda CX-4 ได้ผลิตจริงแล้ว แต่นั่นไม่ใช่หรอกครับ เพราะภาพหลุดต่างๆที่เราเห็นกันไปก่อนหน้านี้ มันคือรถตัวที่เป็นโมเดลที่จะใช้ทดสอบต่างๆ อีกทีครับ

Mazda CX-4Mazda CX-4

โดยล่าสุด Masamichi Kogai ตำแหน่ง CEO ของมาสด้าเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถต้นแบบ Koeru หรือ มาสด้า ซีเอ็กซ์-4 ว่าอาจมีการขึ้นสายการผลิตเร็วๆนี้ โดย Koeru concept ถูกออกแบบให้มาเพื่อเป็นรถครอสโอเวอร์ที่นั่งสูงแต่ก็ยังเตี้ยเตี้ยกว่ารุ่น CX-3, CX-5, และ CX-9 อยู่ดี

Mazda CX-4 2

และที่หลายๆ คนสงสัยกันว่า Mazda CX-4 ที่จะมาทำตลาดคั่นระหว่างตำแหน่งของ CX-3 และ CX-5 จะมาทำตลาดแข่งกับรถรุ่นไหน คำตอบที่ได้ก็คือ Subaru Outback นั่นเอง

Mazda Koeru conceptMazda Koeru concept

ในส่วนของขุมกำลังเครื่องยนต์คาดว่ารุ่นโปรดักชั่นของ Koeru concept หรือ Mazda CX-4 จะมีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ คือ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร SKYACTIV-G กำลัง 155 แรงม้า แรงบิด 203 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร SKYACTIV-G กำลัง 184 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร

ส่วนเรื่องทำตลาดในไทยนั้นส่วนตัวแอดมินไม่แน่ใจนัก เพราะอาจเป็นไปได้ว่า Koeru concept หรือมาสด้า ซีเอ็กซ์-4 นั้น เกิดมาเพื่อตลาดรถจีนก็เป็นได้ หรืออย่างไรก็ต้องติดตามกันไปเรื่อยๆ ครับ

รถมาสด้ามือสอง ราคาประหยัด