Mercedes-Benz S-Class 2021 โฉมโมเดลเชนจ์ เผยหน้าใหม่ หน้าอย่างโหด ต้องมาดูด้วยตาตัวเอง

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 27 พ.ค 2563
แชร์ 0

Mercedes-Benz S-Class 2021 โฉมโมเดลเชนจ์ เตรียมเปิดตัวแล้ว โดยมีการเผยภาพยั่วตาออกมาก่อน เห็นด้านหน้าชัดเจน มีรายละเอียดรูปทรงใหม่ แตกต่างจากเดิมตรงไหนบ้าง มาดูกัน

>> HONDA CIVIC 2021 MODELCHANGE ใหม่ทั้งลำ จับภาพได้แล้ว มาเจาะลึกรายละเอียดก่อนใคร
>> รถใหม่ในไทยอาจลดราคา เพราะสรรพาสามิตคิดจะลดภาษี 50% คาดว่าลงไป 40,000-100,000 บาท

Mercedes-Benz ในเยอรมันเผยภาพ S-Class โฉมโมเดลเชนจ์ออกมาเอง เตรียมเปิดตัวในปีนี้ เห็นด้านหน้าชัดเจน มีรายละเอียดกระจังหน้าใหม่ ไฟหน้าที่สปอร์ตสุด พร้อมชมภาพสปายช็อตแอบถ่ายรอบคัน แบบชัดเจนไม่มีปิดบัง ที่ทางเบนซ์ไม่ได้อยากให้เห็นก่อน จะมีรูปร่างแตกต่างจากเดิมตรงไหนบ้าง ไปดูด้วยตากันเอาเอง

ภาพทีเซอร์แรกของเอส-คลาสรุ่นใหม่ Mercedes-Benz S-Class 2021
Mercedes-Benz S-Class 2021 ภาพทีเซอร์แรกของเอส-คลาสรุ่นใหม่

Mercedes-Benz S-Class 2021 ภาพทีเซอร์

เบนซ์เอสคลาสรุ่นใหม่แบบโมเดลเชนจ์ รหัสตัวถัง W223 นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 11 ของตระกูลเบนซ์ซีดานไซส์ยักษ์สุดหรู ที่มีข่าวล่าสุดว่าได้เปิดภาพด้านหน้าของโฉมใหม่ ให้เห็นกันอย่างเป็นทางการ แต่เป็นภาพทีเซอร์ คือยั่วสายตาด้วยการโชว์แค่เฉพาะส่วน เห็นกระจังหน้าใหม่เป็นทรงมน มีลายกระจัง 3 ขีดแนวนอนกับดาวสามแฉกตั้งอยู่ด้านบน ที่ไฟหน้าเป็นทรงใหม่ ฉีกแนวเดิมจากเดิมที่ไฟหน้าเชิดขึ้น กลายเป็นแนวนอนยาว ขอบบนตัดตรง ขอบล่างโค้งลง ภายในลายไฟเห็นเดย์ไลท์ทรงหัวลูกศรชี้เข้าด้านใน มีเลนโปรเจคเตอร์ 3 ดวงฝังอยู่เล็กๆ ที่กันชนหน้ามีช่องดักลมขนาดใหญ่ คาดขอบโครเมียม ตบท้ายด้วยล้อแม็กซ์ลาย 12 แฉกคู่แบบก้านยก ที่ปัดเงาตามสมัยนิยม

ภายสปายช็อตจากจีน มีหน้าตาแบบเดียวกัน
ภายสปายช็อตจากจีน มีหน้าตาแบบเดียวกัน

Mercedes-Benz S-Class 2021 ภาพสปายช็อต

นอกจากภาพทีเซอร์แล้ว ยังมีภาพแอบถ่ายสปายช็อตให้ดูกัน เป็นภาพที่ไม่ได้ปล่อยจากทางเบนซ์โดยตรง แต่มีคนแอบถ่ายรถจริงได้ในประเทศจีน ที่เห็นครบทั้งภายนอกและใน ยืนยันว่าตรงรุ่นด้วยดีไซน์ด้านหน้าเหมือนกับภาพแรกจากเบนซ์ ด้านหน้าพิมพ์เดียวกัน ส่วนด้านหลังเห็นว่ามีไฟท้ายทรงสามเหลี่ยมแนวนอน พาดยาวลึกเข้าไปในฝากระโปรงแบบ 2 ชิ้น นับเป็นครั้งแรกที่เอส-คลาสใช้ไฟท้ายแนวนอนแยกชิ้นอย่างนี้ 

ด้านหลังมีจุดเด่นที่ไฟสามเหลี่ยมแนวนอน
ด้านหลังมีจุดเด่นที่ไฟสามเหลี่ยมแนวนอน

>> ภาพหลุด Toyota Yaris 2021 Minorchange สปอร์ตหนักมาก มาดูก่อนเปิดตัวจริง
>> Suzuki Swift 2021 หลุดภาพไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มสีใหม่ 

Mercedes-Benz S-Class 2021 ภายใน

จากภาพแอบถ่าย จะเห็นภายในที่ล้ำสมัยสุดๆ ด้วยคอนโซลกลางสไตล์เรียบง่าย หรูหราด้วยวัสดุการตกแต่งสีดำวาว ตรงกลางมีผืนกระจกขนาดใหญ่ ที่คาดว่าจะเป็นหน้าจอระบบสัมผัส เข้ามาแทนที่ปุ่มกดทั้งหลาย ส่วนมาตรวัดต่างๆ ก็เป็นหน้าจอดิจิตอลขนาดใหญ่ มีการเว้าคอนโซลเข้าไปเพื่อติดตั้ง Head-up display ฉายขึ้นกระจกด้วย ทางด้านพวงมาลัยก็เป็นทรง 3 ก้านพร้อมนวมทรงกลม ที่มีปุ่มมัลติฟังก์ชั่นเต็มไปหมด

ภายในจัดเต็มด้วยหน้าจอขนาดใหญ่
ภายในจัดเต็มด้วยหน้าจอขนาดใหญ่

>>> ดูเพิ่มเติม เบนซ์ ราคา

 

Mercedes-Benz S-Class 2021 กำหนดวางขาย

คาดกันว่า Mercedes-Benz S-Class W223 รุ่นใหม่นี้ จะมีการเปิดตัวภายในไม่กี่เดือนหลังจากนี้ เพราะตัวรถพัฒนาเสร็จจริงแล้ว เหลือแค่การปรับปรุงรายละเอียดนิดหน่อย ให้เข้ากับรสนิยมลูกค้าแต่ละภูมิภาค โดยจะเปิดตัวจริงเมื่อไหร่นั้น ทาง ตลาดรถ chobrod จะหยิบข่าวจากแดนไกลมารายงานทันทีครับ

ส่วนในประเทศไทยจะได้ใช้เมื่อไหร่ ต้องย้อนไปดูว่ารุ่นปัจจุบันที่ทำตลาดมาตั้งแต่กลางปี 2013 ตามห่างจากการเปิดตัวเมืองนอกเพียง 4-5 เดือนเท่านั้น ดังนั้นบ้านเราคาดว่าจะได้จับจอง Mercedes-Benz S-Class W223 รุ่นใหม่ในเวลาตามหลังต่างประเทศเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น อดในรอฟังข่าวในปีนี้เอาไว้ได้เลยครับ แล้วพบกับข่าวด่วนเรื่องรถใหม่กันอีกในตอนต่อไปครับ

ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง ราคารถยนต์ใหม่ๆได้ที่นี่