เปิดผ้าคลุม กระบะหรูค่าย 3 ดาว Mercedes-Benz X-Class 2017

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ก.ค 2560
แชร์ 0

เมื่อปีที่แล้วจะเห็นว่าค่ายรถหรู 3 ดาวอย่าง Mercedes-Benz ได้เปิดตัวรถกระบะต้นแบบที่เผยว่าจะมาในชื่อ X-Class ล่าสุดได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยภายใต้ผ้าคลุมนั้นถูกเปิดตัว หลายคนก็เป็นเสียงเดียวกันเลยว่า รูปทรงของเจ้ากระบะหรู Mercedes-Benz X-Class นั้นช่างแตกต่างจากรถแนวคิดที่เคยได้เห็นกัน รูปทรงดู ส่วนด้านข้างแน่นอนว่า มีกลิ่นอายของ เนื่องจากเป็นรถกระบะที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน

เมื่อปีที่แล้วจะเห็นว่าค่ายรถหรู 3 ดาวอย่าง Mercedes-Benz ได้เปิดตัวรถกระบะต้นแบบที่เผยว่าจะมาในชื่อ X-Class ล่าสุดได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยภายใต้ผ้าคลุมนั้นถูกเปิดตัว หลายคนก็เป็นเสียงเดียวกันเลยว่า รูปทรงของเจ้ากระบะหรู Mercedes-Benz X-Class นั้นช่างแตกต่างจากรถแนวคิดที่เคยได้เห็นกัน รูปทรงดูแข็งแกร่ง บึกบึน กระจังหน้ามีความคล้ายกับ GLS ส่วนด้านข้างแน่นอนว่า มีกลิ่นอายของ Nissan Navara เนื่องจากเป็นรถกระบะที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน

โดย เจ้า Mercedes-Benz X-Class กระบะสุดหรูคันนี้จะมีราคาเริ่มต้นที่ 37,294 ยูโร หรือประมาณ 1,445,000 บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า ) ซึ่งจะเริ่มทำตลาดครั้งแรกในเยอรมนีและยุโรปในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนที่จะลุยตลาดในภูมิภาคแอฟริกา รวมถึงประเทศออสเตรเลีย และทางค่ายเผยยังไม่มีแผนจะลุยตลาดอเมริกาซึ่งเป็นตลาดที่เรียกได้ว่าโหดหินมากในกลุ่มรถกระบะ

โดยมิติตัวถังของ Mercedes-Benz X-Class มีดังนี้ ความยาว 5,340 มม. กว้าง 1,920 มม. และระยะฐานล้อ 3,150 มม. ความสูงจากพื้นถนนที่ 202 มม. ถือว่าใหญ่พอสมควร ส่วนมีมุมปะทะ 20.4 องศา ไม่แพ้คู่แข่งในระดับเดียวกันเลย

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่าย เน้นความสะดวกสบายต่อการใช้งาน ในส่วนของช่องแอร์เป็นรูปตัว X อาจจะเพื่อเป็นเอกลักษณ์ของชื่อกระบะรุ่นนี้

ในด้านของสมรรถนะเครื่องยนต์ Mercedes-Benz X-Class มีทางเลือกให้ลูกค้า แบ่งเป็นรุ่น X220d กำลังสูงสุด 163 แรงม้า และรุ่นX250d กำลังสูงสุด 190 แรงม้า เครื่องยนต์เบนซิน กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ส่วนตัวแรง X350d กำลังสูงสุด 258 แรงม้า

สำหรับแฟนที่ไทยในอนาคตไม่แน่นะครับ แต่ในตอนนี้ต้องบอกว่าเป็นไปได้ยากครับ