แว่วๆ มาถึงไทยแล้ว กระบะสุดหรู "Mercedes Benz X-Class" ค่าตัว 3.99 ล้านบาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 5 เม.ย 2562
แชร์ 17

เรียกว่าอาจจะเป็นข่าวแรงกลบกระแสงานมอเตอร์โชว์เลยก็ว่าได้ เพราะมีกระแสว่ากลุ่มนำเข้ารถยนต์อิสระเจ้าหนึ่งของเมืองไทย นำกระบะสุดหรูจากเมืองเบียร์อย่าง "Mercedes Benz X-Class" มาวางจำหน่ายแล้ว กับราคาค่าตัวที่ 3.99 ล้านบาท

น่าจะถูกจัดให้เป็นรถยนต์ "กระบะที่แพงที่สุดในประเทศไทย" เพราะแว่วมาว่า เกรย์มาร์เก็ต หรือผู้นำเข้ารถยนต์อิสระเจ้าหนึ่งของเมืองไทย พาตัวเป็นๆ ของ "Mercedes Benz X-Class" กระบะพันธุ์แกร่งของค่ายสามแฉกแห่งเมืองเบียร์ เยอรมนนี เข้ามาวางขายแล้วที่ประเทศไทย กับสนนราคาค่าตัวที่ 3.99 ล้านบาท และที่น่าสนใจคือมันเป็น สเปคตัวท็อปแบบพวงมาลัยขวาเข้าให้ด้วย

มาถึงไทยแล้วกับกระบะสุดหรู

มาถึงไทยแล้วกับกระบะสุดหรู  "Mercedes Benz X-Class" 

ปูพื้นกันก่อนกับเจ้า Mercedes Benz X-Class ถือเป็นกระบะสุดหรูของค่ายผู้ผลิตรถยนต์อย่างเมอร์เซเดส ที่เปิดตัวกันไปให้โลกได้เห็นเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา และมันทำให้คอรถยนต์ทั่วโลกรวมถึงเมืองไทยต้องตะลึงทีเดียว เพราะไม่คิดไม่ฝันว่า แบรนด์รถยนต์สุดพรีเมี่ยมและหรูหราอันเป็นที่หมายปองของคอรถยนต์ทั้งหลายอย่างเมอร์เซเดส จะลงมาทำรถกระบะกับเขาด้วย แต่จากนั้นข่าวคราวของ Mercedes Benz X-Class อันเป็นชื่อรุ่นรถยนต์กระบะคันหรูคันนี้ก็เงียบหายไป และแล้วเมื่อไม่นานมานี้ก็ตกเป็นข่าวอีกครั้งในเมืองไทย เพราะมีการนำเข้ามาจำหน่ายกันแล้ว

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลือง 9 รถกระบะที่ขายในไทย 2019
>> ไม่ถึง 5 แสน กับรถกระบะมือสองพันธุ์แกร่ง จาก ISUZU

กลุ่มนำเข้ารถยนต์อิสระ หยิบเอาเจ้า Mercedes Benz X-Class รุ่นย่อยที่เป็นกระบะของค่ายแต่ยังเป็นตัวท็อปสุดคือรุ่น X350d แบบพวงมาลัยขวา สิ่งที่พิเศษของมันคือแน่นอนว่าจะต้องถูกตกแต่งอย่างเต็มที่ด้วยความหรูหรา ช่องดักลมขนาดใหญ่แบบโครเมียมที่กันชนหน้าทำให้ดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับกันชนหลังก็ขนาดใหญ่เหมือนกัน ส่วนล้อเป็นแบบล้อแม็กลาย 14 ก้าน ขนาดใหญ่พอตัวกับ 19 นิ้ว ซึ่งมันก็มาจากโรงงานผลิตในประเทศเยอรมันด้วย ส่วนเครื่องยนต์เป็นแบบเครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 ลิตร ติดเทอร์โบ ให้กำลัง 258 กับแรงบิด 550 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์ออโต้ 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ

Mercedes Benz X-Class 350d ที่ถูกเกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามา

Mercedes Benz X-Class 350d ที่ถูกเกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามา 

อย่างไรก็ตาม Mercedes Benz X-Class ถือว่ามีฐานของ Nissan Navara เป็นทุนเดิมในไลน์การผลิต แต่มันแตกต่างตรงที่กระบะท้าย ซึ่งยาวถึง 1,788 มม. ซึ่งรูปแบบการออกแบบจะยืดชิ้นส่วนตรงกระบะท้ายหลังหัวเก๋ง และต้องยืดฐานล้อออกไปให้รับกัน ด้วยการต่อแชสซีส์ตรงกลางยาวออกไป ส่วนจุดยึดช่วงล่างต่างๆคาดว่ายังคงเดิม แต่อาจจะมีการปรับจูนความหนึบอีกเล็กน้อย เพื่อให้คอยล์สปริงรับน้ำหนักบรรทุกมากขึ้นตามไปด้วย

ราคาเปิดตัวจากผู้นำเข้าอิสระ วางเอาไว้ที่สนนราคาคันละ 3.99 ล้านบาท แต่แว่วว่ายังเป็นเพียงช่วงโปรโมชั่นเท่านั้น หากหมดช่วงนี้ไปแล้วคาดว่าราคาจะขยับขึ้นไปที่ 4,190,000 บาท ซึ่งก็ไม่ได้สูงมากกว่าราคาโปรโมชั่นเท่าใดนัก และแน่นอนว่าสำหรับคนที่ต้องการราคาแค่นี้สำหรับกระบะค่ายสามแฉกสุดหรู คงไม่ยากเกินไปที่จะเอื้อมถึงมัน

แต่งแบบนี้ก็สวยไม่น้อยทีเดียว

แต่งแบบนี้ก็สวยไม่น้อยทีเดียว 

บั้นท้ายบึกบึนแปะโลโก้สามแฉกบอกให้รู้ว่านี้กระบะพันธุ์หรู

บั้นท้ายบึกบึนแปะโลโก้สามแฉกบอกให้รู้ว่านี้กระบะพันธุ์หรู 

อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูว่าผู้แทนจำหน่ายเมอร์เซเดสในประเทศอย่างเป็นทางการจะจับตลาดเจ้ากระบะพันธุ์แกร่งตัวนี้ด้วยหรือไม่ เพราะแว่วว่าตั้งแต่ผู้นำเข้าอิสระนำ Mercedes Benz X-Class ตัวท็อปเข้ามาจัดจำหน่าย ก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีทีเดียว และแน่นอนว่ามันพร้อมจะมาเขย่า “ตลาดรถกระบะ” ของเมืองไทยในไม่ช้า ส่วนคนอย่างเราต้องรอดูตัวจริงบนท้องถนนเสียแล้ว

ดูเพิ่มเติม
>> 
งบสองแสนห้า กับ 5 ประเภทรถมือสองจาก Toyota รุ่นไหน...ใช้คุ้ม?
>> ปัญหาที่เจอในรถยนต์ขายดี Toyota Hilux Revo

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

กอล์ฟ กันติพิชญ์