ALL NEW MG3 ประเทศไทย เปิดตัวเป็นทางการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มองโลกให้สนุกทุกเส้นทาง”

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 22 มิ.ย 2561
แชร์ 0

สิ้นสุดการรอคอย เป็นที่เรียบร้อยแบบสดๆ ร้อนๆ ที่ผ่านมา เมื่อวาน ( 21 มิ.ย. 61 ) กับการงานแถลงข่าวเปิดตัว ALL NEW MG3 ในประเทศไทย ภายใต้สโลแกน “มองโลกให้สนุกทุกเส้นทาง” ณ GMM Live House ศูนย์การค้า Central World

โดยในงานแถลงข่าว  ALL NEW MG3 ได้รับเกียรติจาก  มร. สือ กั๋ว หย่ง  ผู้บริหารระดับสูง บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ - ซีพี จำกัด  กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า “รถยนต์เอ็มจีเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ปี  พ.ศ.2556  โดยค่อยๆ พัฒนาและยกระดับรถยนต์เอ็มจี ซึ่งปัจจุบัน ผลิตออกสู่ตลาดในเมืองไทยแล้ว 5 โมเดล  และจะพัฒนาการผลิตอย่างต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยีและดีไซน์ที่ล้ำสมัย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทย”


 


ALL NEW MG3 

คุณชนัส ทัศนสุวรรณ  Product Planning Strategic Senior Manager  กล่าวว่า  ALL NEW MG3 ได้รับการพัฒนาให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่  โดย ALL NEW MG3 เน้นคอนเซ็ปต์ เพิ่มความสนุกครั้งใหม่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 3 อย่าง คือ 1. Fun Design , 2. Fun Driving  และ 3. Fun Lifestyle   ทั้งนี้เพื่อให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ให้ขับขี่สนุกทั้งในเมืองหลวงและการขับขี่เดินทางในระยะไกล

ดูเพิ่มเติม
>> 
แฟนๆ ว่ายังไง Mazda 3 2019 ใหม่กับดีไซน์สไตล์ Kai Concept
>> ขอมาเราจัดให้! รวมคอมเม้นท์ รีวิว เดี่ยวกับรถยนต์ Mazda 3 ทั้งในและต่างประเทศ


 

สำหรับ คอนเซ็ปต์ของ  Fun Design   มีจุดเด่น คือ สีภายนอกที่ฉูดฉาด เป็นแบบทูโทน หลังคาซันรูฟที่เป็นเอกลักษณ์ของเอ็มจี  ที่สามารถเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า อีกทั้ง ALL NEW MG3 ยังผสมผสานดีไซน์ใหม่ โดยใส่ความเป็นเอกลักษณ์จากประเทศยุโรปไปชัดเจนมากขึ้น ทั้งนี้ แม้ว่า มองดูผิวเผินแล้ว ALL NEW MG3 จะดูรูปทรงปราดเปรียว ขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ทว่า เมื่อลองได้สัมผัสการขับขี่ภายในห้องโดยสารและตัวรถจริงๆ จะสัมผัสได้ว่า รูปทรงรถไม่เล็กอย่างที่คิดและมีมิติที่ของรูปทรงรถที่สวยงาม

โดยภายในห้องโดยสารของ ALL NEW MG3  ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เช่น  แผงหน้าปัด   จอทัชสกรีนขนาด  8 นิ้ว ให้มีการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  ตลอดจน เบาะที่นั่งใหม่ทั้งหมด  โดยถูกออกแบบให้มีความหรูหราและชัดเจนในความเป็นรถสไตล์ยุโรปมากขึ้น ซึ่งดีไซน์ลักษณะนี้ ปกติจะพบเห็นแต่ในรถยุโรปหรูราคาแพงๆ เท่านั้น

อีกส่วนหนึ่งคือ การพัฒนาพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นใหม่  ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นต่างๆ ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

คุณชนัส ทัศนสุวรรณ  Product Planning Strategic Senior Manager

คุณชนัส ทัศนสุวรรณ  Product Planning Strategic Senior Manager 


 

สำหรับคอนเซ็ปต์  Fun Driving   ใน  ALL NEW MG3  ได้รับการพัฒนาทั้งเครื่องยนต์และเกียร์อัตโนมัติใหม่  เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ให้สนุก และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในด้านขุมพลัง ยังเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 6 แรงม้า  เสริมการขับขี่ให้แรงกว่าเดิม อีกทั้ง จุดเด่นอีกอย่าง คือ ฟีเจอร์ช่วงล่าง ที่ได้รับการปรับจูนแบบยุโรป การขับขี่เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น เสริมสร้างความมั่นใจและปลอดภัยในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น

Fun Lifestyle    ตอบโจทย์ความสนุกสนาน แฮงค์เอาท์ใหม่ๆ ของคนยุคใหม่ ภายใต้การทำงานของระบบปฏิบัติการ i-SMART ที่จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นและสนุกขึ้น   ซึ่ง ใน  ALL NEW MG3   ได้เพิ่มเติมฟังก์ชั่นใหม่ๆ เช่น ออนไลน์มิวสิค  (Online Music)   โดยสามารถเสิร์ชค้นหาเพลง หรือศิลปินที่คุณต้องการ จากหน้าจอได้ทันที ซึ่งจะมีเพลงจำนวนกว่า ล้านๆ เพลงให้ค้นหาได้

หรือ ฟู้ดแอนด์ทราเวลแพลน  (Food & Travel Plan)  ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่ต้องการหาร้านอาหารใหม่ๆ อร่อยๆ รับประทาน โดยจับมือร่วมกับ แอพพลิเคชั่น และเว็บไซต์  Wongnai.com  ซึ่งสามารถค้นหาร้านอาหารที่ต้องการได้ และการค้นหาแหล่งท่องเที่ยว – ที่พัก โดยการทำงานของฟังก์ชั่นร่วมกับเว็บไซต์ Agoda  ค้นหาที่พักหรือโรงแรมที่ท่านต้องการได้อย่างสะดวกสบาย

ตลอดจนการเสริมฟังก์ชั่นใหม่ คือ  Cruise Control ที่  ALL NEW MG3    ได้ติดตั้งมาเอาไว้ในรถรุ่นนี้ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางไกล ซึ่งปกติจะเป็นฟังก์ชั่นที่มีสำหรับรถหรูราคาแพงเท่านั้น

อีกทั้ง ALL NEW MG3   ยังมีการติดตั้งกล้องมองหลัง (Rear Camera) และเซ็นเซอร์ถอยหลัง (Parking Sensor) ทำให้สุภาพสตรีจอดรถได้ง่าย สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น พร้อมกับการติดตั้งระบบ Follow Me Home Light คือ ไฟหน้ารถจะยิงส่องสว่างอยู่ แม้ว่าเราจะดับเครื่องยนต์ เพิ่มความปลอดภัยในที่มืดหรือการขับขี่ในเวลากลางคืนมากยิ่งขึ้น 

โดยสรุปจึงอาจกล่าวได้ว่า  ALL NEW MG3  ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มองโลกอย่างสนุกที่กว้างขึ้น ใหญ่ขึ้น และใช้ชีวิตที่ชาญฉลาด มากยิ่งขึ้น

ด้าน คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์  รองกรรมการผู้จัดการ  ริษัท เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย จำกัด  เปิดเผยว่า   MG3 ถือเป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์ค่ายเอ็มจี จัดอยู่ประเภทรถยนต์ที่มีขนาดเล็ก แต่มีตลาดจำหน่ายที่ใหญ่มากๆ เพราะรถกลุ่มนี้ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มรถยนต์นั่งของเมืองไทย หรือคิดเป็นสัดส่วน 60%   ทั้งนี้ หลังจากเปิดตัว MG3 เมื่อปี 2015  จนถึงปัจจุบัน  มีลูกค้า MG3  ในเมืองไทยมากกว่า 17,000 ราย ซึ่งเรามั่นใจว่า ALL NEW MG3   จะสร้างความสำเร็จมากยิ่งขึ้น โดยกำหนดเป้าหมายยอดขาย 10,000 คัน ตั้งแต่วันเปิดตัวนี้ จนถึงสิ้นปี 2018 นี้ ซึ่งมั่นใจว่าทำได้แน่นอน

คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์  รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัท เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย จำกัด

คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์  รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัท เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย จำกัด  

คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์  รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัท เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย จำกัด

นอกจากนี้ในปี 2018 นี้เป็นต้นไป เอ็มจี มีแผนขยายศูนย์จำหน่ายและให้บริการให้ครอบคลุมเพิ่มอีกกว่า 120 แห่ง ทั่วประเทศไทย เพราะเรามุ่งมั่นและจริงใจ ในการให้บริการความสะดวกสบายตอบโจทย์ลูกค้าเอ็มจีให้ได้มากที่สุด สำหรับบริการที่ผ่านมา ภายใต้ Passion Service  เอ็มจีให้บริการรับประกันเครื่องยนต์ 4 ปี หรือระยะ 140,000 กิโลเมตร มีบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านคอลเซ็นเตอร์ โทร. 1267

ALL NEW MG3   ได้รับการต่อยอดพัฒนาความสนุก 1. Fun Design  ,  2. Fun Driving  และ 3. Fun Lifestyle    และมีพร้อมกับสีสันความสนุกหลักๆ 5 สี พร้อมกับสีทูโทน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ MG3 สำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ในแต่ละรุ่น ได้แก่

รุ่น C หรือรุ่นเริ่มต้น มาพร้อมกับล้ออัลลอย 15 นิ้ว ไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์ ไฟท้ายเป็นแบบ LED Light Guide ส่วนระบบความปลอดภัย เป็น Active Safety

รุ่น D  มาพร้อมกับไฟ Day Time (DRL) ให้ความสวยงามมากขึ้น มีสัญญาณกะระยะถอยหลัง ระบบปรับอากาศควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์

รุ่น X    มาพร้อมกับล้ออัลลอย 16 นิ้ว และหลังคาซันรูฟ ที่เป็นเอกลักษณ์ ภายในติดตั้งจอทัชสกรีน ขนาด 8 นิ้ว พร้อมกล้องมองหลัง และพวงมาลัยแบบ มัลติ-ฟังก์ชั่น 

รุ่น V  รุ่นท็อปสุด  จัดเต็มทุกฟังก์ชั่น หรูหรา ตกแต่งสไตล์สปอร์ตที่สุด ติดตั้ง สเกิร์ตข้างแบบสีทูโทน  ระบบไฟฟ้า เปิด-ปิด อัตโนมัติ พวงมาลัยแบบ มัลติ-ฟังก์ชั่น  พร้อม Cruise Control และมีระบบนำทาง (Navigation)  และระบบปฏิบัติการ i-SMART นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจการใช้งานที่ เอ็มจี มอบให้ใช้งานฟรีอีก 5 ปี อีกด้วย


 

คุณพงษ์ศักดิ์ กล่าวตอนท้ายว่า ด้วยฟังก์ชั่นและสมรรถนะของ ALL NEW MG3  นี้ จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแน่นอน  และจะช่วยสร้างความสำเร็จที่ดีกว่าเดิมให้ ค่ายเอ็มจี  และเป็นแบรนด์หนึ่งเดียวในใจของผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแน่นอน  

 ALL NEW MG3  พร้อมให้ทุกท่านได้สัมผัสจริงแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูม เอ็มจี ทั่วประเทศ

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ดูเพิ่มเติม
>> 
Mazda3 เจ็นใหม่! เตรียมเปิดตัวครั้งแรกที่ LA ปลายปีนี้
>> หลุดภาพภายใน Mazda3 2019 โฉมใหม่! จากแดนมังกร