MINI เปิดตัวเวอร์ชั่น 5 ประตูแล้วอย่างเป็นทางการ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 6 มิ.ย 2557
แชร์ 0

สวัสดีค่ะ วันนี้มีข่าวรถใหม่มาให้อัพเดทกันอีกแล้ว กับMINI เวอร์ชั่น 5 ประตูของมินิที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำตลาด ดิฉันเชื่อว่า สาวๆ หลายคนก็อยากได้มาครอบครองเป็นเจ้าของกันเลยทีเดียวค่ะ จากเราทีมงาน ข่าวสารยานยนต์

สวัสดีค่ะ วันนี้มีข่าวรถใหม่มาให้อัพเดทกันอีกแล้ว กับMINI เวอร์ชั่น 5 ประตูของมินิที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำตลาด ดิฉันเชื่อว่า สาวๆ หลายคนก็อยากได้มาครอบครองเป็นเจ้าของกันเลยทีเดียวค่ะ จากเราทีมงาน ข่าวสารยานยนต์ News.unseencar.com

MINI 5 ประตูMINI 5 ประตู

MINI ตัดสินใจใช้ชื่อ “MINI 5 door” ตรงตัวสำหรับ MINI Hatch 5 ประตูในรุ่นนี้ โดยมีพื้นฐานมาจาก MINI Hatch 3 ประตูแทบทุกประการ เว้นแต่ว่าในรุ่น 5 ประตูนี้ ตัวถังมีความยาวเพิ่มขึ้นอีก 161 มิลลิเมตร มีความยาวฐานล้อมากขึ้น 72 มิลลิเมตร ทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารมีความสบายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้โดยสารแถวหลัง ที่มีประตูขึ้นลงเป็นของตัวเอง และยังมีพื้นที่เหนือศีรษะเพิ่มขึ้นอีก 15 มิลลิเมตรด้วย

นอกจากนี้ พื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถ ยังมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่น 3 ประตูอีก 67 ลิตร ทำให้สามารถเก็บสัมภาระได้รวม 278 ลิตร และถ้าพับเบาะหลังด้วย ก็จะมีพื้นที่เก็บสัมภาระรวมถึง 941 ลิตรเลยทีเดียว

เครื่องยนต์มีให้เลือก 4 รุ่น ประกอบไปด้วย คูเปอร์ เอส ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1,998 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 192 แรงม้า, คูเปอร์ เครื่องยนต์เบนซิน 1,499 ซีซี. 136 แรงม้า, คูเปอร์ เอสดี เครื่องยนต์ดีเซล 1,995 ซีซี. 170 แรงม้า และคูเปอร์ ดี เครื่องยนต์ดีเซล 1,496 ซีซี. 116 แรงม้า

คาดว่าจะเข้ามาสู่ตลาดประเทศไทยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2014 โดยมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะทำการเปิดตัวในงาน Motor Expo ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน การออกแบบยังเน้นเอกลักษณ์ของมินิอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะอยู่บนโครงสร้างตัวถังที่เปลี่ยนไป แต่ทั้งภายนอกและภายในก็ยังเน้นเส้นสายและลายละเอียดที่ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นธรรมดาสักเท่าไร

สำหรับรถมือสอง Mini ทางเรามีให้เลือกชมกันหลายรุ่น http://www.unseencar.com/mini/