Mitsubishi ดันรถกระบะ New Triton ปั่นยอดขายกว่าแสนคัน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 ก.พ 2557
แชร์ 0

เปิดเผยแผนธุรกิจ New Stage 2016 ดันไทยเป็นฐานผลิตใหญ่สุดของโลก ลั่นครึ่งปีหลังพร้อมถล่มอาวุธหนัก8220 ไทรทันใหม่ 8221; เผยอีโคคาร์ผลิตทะลุ 2 แสนคัน พร้อมแล้วสำหรับเฟส 2 จัดทัพใหม่ผนึกงานขายและการตลาดเข้าด้วยกัน ลดซ้ำซ้อน เพิ่มความแข็งแกร่ง มั่นใจดันยอดขายปีนี้ทะลุแสนสี่พันคัน นายมาซะฮิโกะ อูเอะกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย 8220 ประชาชาติธุรกิจ 8221 ถึงแผนการดำเนินธุรกิจของมิตซูบิชิในปีนี้ว่า มีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ปิกอัพขนาด 1 ตัน...

Mitsubishi เปิดเผยแผนธุรกิจ New Stage 2016 ดันไทยเป็นฐานผลิตใหญ่สุดของโลก ลั่นครึ่งปีหลังพร้อมถล่มอาวุธหนัก “ไทรทันใหม่” เผยอีโคคาร์ผลิตทะลุ 2 แสนคัน พร้อมแล้วสำหรับเฟส 2 จัดทัพใหม่ผนึกงานขายและการตลาดเข้าด้วยกัน ลดซ้ำซ้อน เพิ่มความแข็งแกร่ง มั่นใจดันยอดขายปีนี้ทะลุแสนสี่พันคัน
นายมาซะฮิโกะ อูเอะกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงแผนการดำเนินธุรกิจของมิตซูบิชิในปีนี้ว่า มีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ปิกอัพขนาด 1 ตัน รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นโมเดลเชนจ์ต่อจากมิตซูบิชิ ไทรทัน คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

สำหรับชื่อของรถปิกอัพ รุ่นใหม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของบริษัทและบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นว่าจะมี การเปลี่ยนชื่อหรือไม่หรือจะใช้ชื่อเดิมคือ Mitsubishi Triton ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป

Mitsubishi-GR-HEV-ConceptMitsubishi-GR-HEV-Concept

ทั้งนี้ มิตซูบิชิตั้งเป้าว่าจะมียอดการจำหน่ายรถยนต์ ของปีนี้ 100,000-104,000 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาด 9% จากปีที่แล้วที่มียอดขาย 104,687 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาด 8.3% โดยบริษัทตั้งเป้าว่ารถปิกอัพรุ่นใหม่จะเป็นปัจจัยสำคัญ และช่วยขับเคลื่อนใหม่มิตซูบิชิไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้

Mitsubishi-GR-HEV-2014-ConceptMitsubishi-GR-HEV-2014-Concept

“แผนงานของเรานั้น แน่นอนเราจะมีปิกอัพโมเดลใหม่ 1 รุ่นในปีนี้ ส่วนรุ่นอื่น ๆ จะเป็นการปรับเปลี่ยนในลักษณะไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งเราหวังว่าปิกอัพรุ่นใหม่นี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้เราไปสู่เป้าหมายที่ ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน”

และหลังจากบริษัทได้ส่งรถ ปิกอัพรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดแล้ว จากนั้นบริษัทก็มีแผนที่จะส่งรถพีพีวีออกสู่ตลาดในช่วง 1 ปีให้หลังตามมากอีกรุ่น โดยจะพัฒนาจากปิกอัพรุ่นใหม่ที่จะแนะนำออกสู่ตลาด เช่นเดียวกับไทรทัน และปาเจโรสปอร์ตในปัจจุบันซึ่งรถทั้ง 2 รุ่น รวมกับรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ที่มีอยู่ทั้งมิราจ, แอททราจ แลนเซอร์ จะเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดัน เพื่อให้สอดคล้องกับแผนงานที่บริษัทแม่ได้วางเป้าหมาย New Stage 2016 ว่าภายในปีงบประมาณ 2016 มิตซูบิชิจะมียอดการจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียนเป็น 390,000 คัน หรือ 45% ซึ่งตอนนี้มีประมาณ 270,000 คัน โดยประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่สำคัญของของมิตซูบิชิ

ส่วนความสนใจเข้าร่วมโครงการ Eco Car เฟส 2 หลังจากมิตซูบิชิประสบความสำเร็จจากอีโคคาร์โครงการ 1 ด้วยยอดผลิตมากกว่า 200,000 คันไปแล้ว เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา คาดว่าภายในเดือนเศษ ๆ นี้คงได้คำตอบ ซึ่งยังมีรายละเอียดที่ต้องหารือร่วมกับบีโอไอ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าอนาคตการเติบโตของรถยนต์ประเภทนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
นายอูเอะกิกล่าวถึงการแข่งขันในอุตสาหกรรมรถยนต์ปีนี้ เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีแรกนี้ค่ายรถต่าง ๆ จะยังคงใช้แคมเปญส่งเสริมการขายกันอย่างต่อเนื่อง แต่จะไม่รุนแรงเหมือนช่วงปลายปีที่ผ่านมา เพราะแต่ละค่ายได้เคลียร์รถในสต๊อกหมดไปแล้ว ซึ่งคาดว่ายอดขายรถยนต์โดยรวมของปีนี้จะอยู่ระดับ 1.1-1.15 ล้านคัน และในเดือนมกราคมที่ผ่านมา มิตซูบิชิมียอดขายทั้งสิ้น 5,200 คัน ลดลงจากปกติที่ 8,300 คัน ซึ่งการเมืองมีผลกระทบมากพอสมควร

ด้านนายวราทิตย์ อิทธิสารรณชัย ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานขาย และผู้อำนวยการใหญ่สำนักการตลาด กล่าวเสริมกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงการประกาศปรับทีมบริหารของบริษัท โดยมีการแต่งตั้งนายเคียวยะ อิการาชิ เป็นกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ เพื่อกำกับดูแลงานด้านการขายในประเทศของบริษัท ซึ่งครอบคลุมงานขาย งานวางแผนการขาย งานการตลาด งานพัฒนาผู้จำหน่าย งานบริการหลังการขาย งานบริการเทคนิค ตลอดจนงานอะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่ง พร้อมแต่งตั้งตนเองให้ดูและทั้งงานขายและการตลาดนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี เป็นการลดขั้นตอนเพื่อให้ทั้ง 2 หน่วยงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกัน และยังเป็นการลดอุปสรรคในการทำงานซึ่งในปีนี้เชื่อว่าจะเห็นความเข้มข้นทางการตลาดและการขายของมิตซูบิชิเพิ่มมากขึ้น

สำหรับรถมือสองมิตซูบิชิ ทุกรุ่น ทุกโฉมปี รถมือสองคุณภาพ ชมได้ที่นี่ http://www.unseencar.com/mitsubishi/