Mitsubishi Pajero ปรับโฉมสุดท้ายก่อนจะเปลี่ยนโฉมใหม่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 23 ก.ค 2557
แชร์ 0

ก่อนหน้านี้ Mitsubishi Pajero โฉมปัจจุบัน (หรือโฉมที่ Mitsubishi ประเทศไทยลงทุนนำเข้ามาจำหน่ายอีกครั้งตอนต้นปี 2008 เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้แก่ Pajero Sport ซึ่งก็ได้ผลดีมากอย่างคาดไม่ถึง) ซึ่งได้เริ่มเปิดตัวปี 2006

ก่อนหน้านี้ Mitsubishi Pajero โฉมปัจจุบัน (หรือโฉมที่ Mitsubishi ประเทศไทยลงทุนนำเข้ามาจำหน่ายอีกครั้งตอนต้นปี 2008 เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้แก่ Pajero Sport ซึ่งก็ได้ผลดีมากอย่างคาดไม่ถึง) ซึ่งได้เริ่มเปิดตัวปี 2006

All New Mitsubishi PajeroAll New Mitsubishi Pajero

หากมองอย่างเผิน ๆ หลายคนอาจจะคิดว่ามันเป็นรถรุ่นใหม่ แต่อันที่จริงแล้ว Pajero โฉมนี้ก็ยังใช้โครงสร้างตัวถังและแชสซีส์จากรถรุ่นปี 1996-2006 นั่นหมายความว่าเทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังและช่วงล่างก็ลากขายกันมานานถึง 18 ปีแล้ว ฟังดูอาจจะน่าตกใจเล็กน้อยถ้าเทียบกับคู่แข่งสัญชาติญี่ปุ่นด้วยกัน แต่ถ้าเทียบกับ Mercedes-Benz G-Class แล้วล่ะก็ Pajero โฉมนี้ก็กลายเป็นเด็ก ๆ ไปเลย

แต่ไหน ๆ Mitsubishi จะมีแผนเปิดตัว All New Mitsubishi Pajero ภายใน 1-2 ปีข้างหน้าแล้ว Mitsubishi ก็ขอปรับปรุงใบหน้า Pajero รุ่นปัจจุบันให้สวยสดก่อนที่จะตกรุ่นกลายเป็นความทรงจำของอนุชนรุ่นหลังกันMitsubishi Pajero Last Minorchange กลับถูกออกแบบให้ดูเรียบง่ายมากยิ่งขึ้นแต่สามารถสะท้อน Next Design Language ได้บ้างด้วยชุดกระจังหน้าทรงเรียบง่ายที่มีลายบานเกล็ดด้านในแนวตั้งและกันชนหน้าใหม่ที่มีไฟตัดหมอก LED

Mitsubishi Pajero Last MinorchangeMitsubishi Pajero Last Minorchange

ส่วนด้านท้ายดูแปลกตาด้วยฝากระโปรงท้ายที่ถูกออกแบบให้มีที่ครอบยางอะไหล่ท้ายแบบ Built-in ที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของภายในห้องโดยสารก็มีการเติมลายไม้เคลือบเงาเพื่อสร้างความหรูหราในรุ่น Super Exceed, Exceed และตกแต่งภายในสีดำพร้อมแถบเมทัลลิคในรุ่น VR II ทุกรุ่นมีการปรับปรุงเรื่องการดูดซับเสียงให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ทางด้านขุมพลัง Mitsubishi Pajero Last Minorchange มีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน V6 OHC 24 วาล์ว 3.0 ลิตร 178 แรงม้า (PS) ที่ 5,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 26.6 กิโลกรัมเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์เบนซิน 4M41 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 3.2 ลิตร 190 แรงม้า (PS) ที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 45.0 กิโลกรัมเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที

สำหรับใครที่รอ Mitsubishi Pajero โฉมใหม่นั้นก็คงต้องรอกันอีกซักพักใหญ่เลยค่ะ แต่สำหรับ Mitsubishi Pajero มือสอง ทางเว็บไซต์รถมือสองของเรามีมาให้เพื่อนๆได้เลือกหากันหลายคน หลายโฉมปี ที่นี่เลยค่ะ

www.unseencar.com/mitsubishi/