Mugen เปิดตัวชุดแต่งใหม่ที่ “โคตรดุ"ให้กับ Honda Civic Type R (FK8)

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 14 ม.ค 2562
แชร์ 0

ระเบิดขึ้นแล้ว ! สำหรับงานแสดงรถแต่งที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดอีกงาน จัดขึ้นเป็นประจำทุกต้นปี กับ Tokyo Auto Salon 2019 ซึ่งหนึ่งไฮไลท์ของรถจากค่าย คือการที่สำนักแต่งคู่บุญอย่าง Mugen ได้เผยโฉม Package ชุดแต่งสำหรับ โฉมล่าสุด FK8 ที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปหมด จากที่สปอร์ตแบบจ๋า ๆ สู่ความหรูหราผสมดุที่คุณอาจคาดไม่ถึงว่า นี่จะเป็นรถจาก Honda

ระเบิดขึ้นแล้ว ! สำหรับงานแสดงรถแต่งที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดอีกงาน จัดขึ้นเป็นประจำทุกต้นปี กับ Tokyo Auto Salon 2019 ซึ่งหนึ่งไฮไลท์ของรถจากค่าย Honda คือการที่สำนักแต่งคู่บุญอย่าง Mugen ได้เผยโฉม Package ชุดแต่งสำหรับ Honda Civc Type R โฉมล่าสุด FK8 ที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปหมด จากที่สปอร์ตแบบจ๋า ๆ สู่ความหรูหราผสมดุที่คุณอาจคาดไม่ถึงว่า นี่จะเป็นรถจาก Honda

Mugen เปิดตัวชุดแต่งใหม่ที่ “โคตรดุ” ให้กับ Honda Civic Type R (FK8)

อย่าเผลอเลอเข้าใจผิด ว่ารถคันที่คุณเห็นอยู่นี้เป็นสปอร์ตซีดานจากค่ายยุโรป แต่หาใช่ไม่ เพราะรถคันนี้คือ Honda Civic โฉมเดียวกับที่มีขายอยู่ในบ้านเรา แต่เป็นเวอร์ชั่น Type R ที่แรงกว่าทั้งเครื่องยนต์และราคา แถมพิเศษกว่าเพราะมันถูกนำไปแต่งเพิ่ม ปรับในเรื่องดีไซน์ซึ่งได้ทางสำนักแต่งในเครือของ Honda อย่าง Mugen มาจัดเต็มชุดแต่งให้ และถูกแสดงเป็นครั้งแรกของโลกภายในงาน Tokyo Auto Salon 2019 งานแสดงรถแต่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานแรกของปี ภายใต้รหัสที่มีชื่อว่า Mugen RC20GT ซึ่งเปลี่ยนจาก Honda Civic Type R เดิม ๆ ให้ดูกว้างและเตี้ยลง และเห็นได้ชัดว่า อารมณ์ที่ได้รับเมื่อแรกเห็นนั้นเปลี่ยนไปจากมาตรฐานเดิมที่มีอยู่ชัดเจน

เด่นที่สุดจากด้านหน้าที่เปลี่ยนไปด้วยดีไซน์กระจังกึ่งช่องดักลม ซึ่งทำให้หน้าตาของรถคล้ายกับว่ามาจาก Audi แต่ไม่ใช่ ! พร้อมทั้งกันชนทรงใหม่ ที่ดูสปอร์ตขึ้นยิ่งกว่าถูกทำให้รับกับตัวกระจังหน้าใหม่ และหาได้ไม่ยาก ถ้าจะถามถึงจุดไหนบ้างที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ เพราะ RC20GT คันนี้ ใส่ไว้หลายจุดรอบคัน เพื่อเพิ่มความพิเศษให้เหนือกว่า Type R เดิม ๆ จากโรงงาน ทั้งกันชนหน้า ฝากระโปรง สเกิรตข้าง หรือด้านหลังที่ปรับคล้ายทรงรถแข่งทัวร์ริ่งคาร์ กับดิฟฟิวเซอร์ใหญ่ ๆ ก็ถูกใช้เป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์หมด

ดีไซน์เปลี่ยนไปจากเดิมชัดเจน ดูแปลกตาแต่ให้อารมณ์ที่แตกต่างออกไปจากเดิมของ Civic

โดยข้อมูลในการปรับแต่งด้านขุมกำลังนั้น ยังไม่มีเผยออกมา โดยทางสำนักแต่งเผยแค่เพียงว่า RC20GT คันนี้ เป็นเพียงแค่การปรับแต่งด้านดีไซน์ที่ภายนอก ปรับปรุงในเรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ พร้อมทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพในเรื่องของการระบายความร้อนเท่านั้น ตัวเครื่องยนต์ไม่ได้มีการปรับแต่งเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่ถึงกระนั้น แค่ความแรงจากใต้ฝากระโปรงเดิม ๆ พร้อมชื่อการันตี Type R กับแรงม้ากว่า 306 ตัว แรงบิด 400 Nm และน้ำหนักรถเพียง 1,415 กิโลกรัม พร้อมชื่อเสียงที่ถูกขนานนามว่าเป็น “รถขับหน้าที่แรงสุดในโลก” ก็น่าจะสร้างความเร้าใจได้เกินพอแล้ว ให้กับใครก็ตามที่ได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัยของรถคันนี้

Mugen RC20GT ได้ล้อใหม่ กับเบาะใหม่ที่ประทับตราจาก Mugen ด้วย

ทั้งนี้ Honda Civic Trype R โมเดลที่ทาง Mugen ได้นำมาปรับโฉมให้โฉบยิ่งกว่าเดิมนี้ เป็นรถถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2017 ภายในงาน Geneva Motor Show ภายใต้รหัสตัวถัง FK8 ซึ่งทาง Honda ได้ตั้งเป้าหมายในการพัฒนารถรุ่นนี้ไว้เพื่อหวังจะให้เป็น Sport Hatchback สมรรถนะสูง และก็ทำได้จริง ๆ ด้วยรถคันนี้สามารถ “ขึ้นแท่น” ก้าวขึ้นไปครองตำแหน่ง รถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าที่แรงที่สุดในโลกได้จากการทดสอบ ณ สนาม Nürburgring เยอรมนี อีกทั้งยังได้รับรางวัลมากมายจากสื่อทั่วทุกมุมโลก ผ่านเรื่องสมรรถณะและดีไซน์ ส่วนราคาของรถรุ่นนี้ ซึ่งมีจำหน่ายแต่เวอร์ชั่น “นำเข้า” นั้น อยู่ที่ราว 3 ล้านบาท (ไม่รวมชุดแต่ง Mugen)

ดูเพิ่มเติม