นครชัยแอร์ ทุ่ม 700 ล้านบาท ส่งแท็กซี่ Toyota Prius ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 ก.พ 2558
แชร์ 0

วันนี้ต้องบอกว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจอย่างมาก ที่เจ้าพ่อรถทัวร์อย่างนครชัยแอร์ กระโดดเข้าร่วมธุรกิจรถแท็กซี่ โดยการเปิดให้บริการออล ไทย แท็กซี่ โดยรถแท็กซี่ที่นำมาใช้นั้นเป็น คันใหม่ทั้งหมด 500 คัน โดยทุ่มงบประมาณไปถึง 700 ล้านบาท ซึ่งรูปแบบการเรียกก็คล้ายกับบริการแท็กซี่ Uber คือใช้แอพพลิเคชั่นเรียกได้ หรือจะโทรที่เบอร์ Call Center 1624 ได้

วันนี้ต้องบอกว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจอย่างมาก ที่เจ้าพ่อรถทัวร์อย่างนครชัยแอร์ กระโดดเข้าร่วมธุรกิจรถแท็กซี่ โดยการเปิดให้บริการออล ไทย แท็กซี่ โดยรถแท็กซี่ที่นำมาใช้นั้นเป็นรถโตโยต้า พรีอุส คันใหม่ทั้งหมด 500 คัน โดยทุ่มงบประมาณไปถึง 700 ล้านบาท ซึ่งรูปแบบการเรียกก็คล้ายกับบริการแท็กซี่ Uber คือใช้แอพพลิเคชั่นเรียกได้ หรือจะโทรที่เบอร์ Call Center 1624 ได้

นครชัยแอร์- บริการออล ไทย แท็กซี่ซี่นครชัยแอร์- บริการออล ไทย แท็กซี่

ต้องยอมรับว่าเป็นบริการที่นับเป็นความแปลกใหม่ของวงการขนส่งรถแท็กซี่ไทย ซึ่งแต่เดิมนั้นหลายคนคงประสบปัญหาโบกรถแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร ทางออล ไทย แท็กซี่ ได้รับปากและยืนยันพร้อมกันว่าแท็กซี่จากออลไทย แท็กซี่ จะไม่มีการปฏิเสธผู้โดยสารอย่างแน่นอน โดยการใช้บริการแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่น หรือผ่าน Call Center 1624 จะคิดค่าบริการเพิ่ม 20 บาทจากมิเตอร์ที่คิดราคาตามที่กระทรวงการคมนาคมกำหนด โดยบริการ ออล ไทย สามารถจ่ายค่ามิเตอร์ผ่านบัตรเครดิต/เดบิต เงินสด และบัตรเอทีเอ็มได้ แท็กซี่จะเริ่มทดลองให้บริการในเดือนเมษายน และจะเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนพฤษภาคม

หลายคนก็แอบสงสัยเหมือนกันใช่ไหมคะ ว่าจะกระทบต่อวงการแท็กซี่ทั่วไปหรือไม่

ทางด้านของนายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ได้เผยว่า ถึงแม้จะลงทุนมากถึง 700 ล้านบาท แต่มั่นใจว่าทางบริษัทจะคืนทุนใน 5-7 ปี และยังเผยต่ออีกว่า

“คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับแท็กซี่ทั่วไป เนื่องจากเราเป็นการให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น โดยจุดเด่นนอกเหนือไปจากการที่เราจะไม่ปฏิเสธลูกค้าแล้ว ยังเพิ่มความสะดวกและปลอดภัย ด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ระบบจีพีเอส กล่องดำบันทึกข้อมูลคนขับ และป้ายติดตามความเร็ว เป็นต้น”

ส่วนในเรื่องของพนักงานขับรถออล ไทย แท็กซี่ทุกคนจะเป็นพนักงานของนครชัยแอร์ที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีกว่า 1,000 ราย โดยมีรายได้จากเงินเดือน ค่าคอมมิชชั่นและโบนัสจากทางบริษัท และยังมีบริการเลดี้ แท็กซี่ ซึ่งใช้คนขับที่เป็นผู้หญิง เพื่อให้บริการสุภาพสตรีอีกด้วย