โตโยต้า วีออส(Toyota Vios)ปรับกลยุทธ์ใหม่เจาะตลาดลูกค้าเดิม รถรุ่นเก่าแลกรุ่นใหม่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 2 ต.ค 2556
แชร์ 0

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวนิวส์อันซีน วันนี้เราจะมาพูดถึงกลยุทธ์ใหม่ของค่ายรถยักษ์ใหญ่แบบ
กันนะค่ะ ก็ถือว่าผิดคาดกันมากมายเลยทีเดียวที่คิดว่า Toyota Vios 2013 ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ จะทำยอดขายได้อย่างถล่มทลายและตีตลาดรถใหม่ได้เพราะต้องยอมรับว่าโตโยต้า วีออส 2013 นั้นดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกออกมาดูดีมาก และเป็นที่สนใจเป็นที่ตื่นตัวกันในวงการรถยนต์ แต่ปรากฎว่ายอดขายในช่วงเดือนสอเดือนที่ผ่านมาดูย่ำแย่เหลือเกินจากที่ผ่านๆมานั้น
ถือเป็นรถเก๋งที่ครองใจคนไทยเสมอมา จากเ...

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวนิวส์อันซีน วันนี้เราจะมาพูดถึงกลยุทธ์ใหม่ของค่ายรถยักษ์ใหญ่แบบโตโยต้ากันนะค่ะ ก็ถือว่าผิดคาดกันมากมายเลยทีเดียวที่คิดว่า Toyota Vios 2013 ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ จะทำยอดขายได้อย่างถล่มทลายและตีตลาดรถใหม่ได้เพราะต้องยอมรับว่าโตโยต้า วีออส 2013 นั้นดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกออกมาดูดีมาก และเป็นที่สนใจเป็นที่ตื่นตัวกันในวงการรถยนต์ แต่ปรากฎว่ายอดขายในช่วงเดือนสอเดือนที่ผ่านมาดูย่ำแย่เหลือเกินจากที่ผ่านๆมานั้น Toyota Vios ถือเป็นรถเก๋งที่ครองใจคนไทยเสมอมา จากเดิมนั้นมียอดขายเดือนละเฉลี่ยกว่าหมื่นคัน แต่สภานะการณ์ปัจจุบันขายได้ไม่ถึงเดือนละ 100 คันยังยาก หลายๆแหล่งข่าวก็มีการเสนอข่าวเกี่ยวกับกุลยุทธ์ใหม่วันนี้แอดมินรวมๆมาให้เพื่อนๆดังนี้ค่ะ

viosรุ่นใหม่viosรุ่นเก่า

สืบเนื่องจากปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น ก็เหตุเนื่องด้วยจากผลกระทบโครงการรถคันแรกนั้นก็ต่อเนื่องไปด้วยจากสถานการณ์เศรษฐกิจไทยเราชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่องทำให้ทางโตโยต้า วีออสนั้นต้องหันมาจัดปรับกลยุทธ์ใหม่โดยแนวคิดที่ว่ายิ่งเศรษกิจชะลอตัวลูกค้าใหม่ก็ยิ่งหายากกว่าเดิม จึงเจาะตลาดลูกค้าเดิมโดยการจับมือกับโตโยต้า ชัวร์ ให้มีการนำรถเก่ามาแลกรถใหม่โดยจำหน่ายรถมือสอง ในโปรแกรม “สนุกดี”โดยลูกค้าที่มีรถโตโยต้า วีออสรุ่นเก่าให้นำมาแรกวีออสรุ่นใหม่ 2013 ได้โดยจะตีราคารถเก่านั้นสูงกว่าทั่วไป 3 หมื่นบาทหลังจากนั้นก็ยังจะมีโปรแกรม “สบายดี” คือโปรแกรมที่จะช่วยให้ภาระที่ต้องผ่อนนั้นสบายกระเป๋าของลูกค้า โดยการชำระค่างวดนั้นจะเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับของเดิม ละคาดว่ากลยุทธ์รถใหม่แรกรถเก่านี้เจ้าของรถวีออสรุ่นเก่าน่าจะให้การตอบรับดีมากเพราะว่าToyota Vios 2013 นั้นออกมาในช่วงเกือบจะปิดโครงการรถคันแรกและในช่วงโครงการรถคันแรกนั้นโตโยต้าวีออสขายรถรุ่นก่อนหน้าไปจำนวนมากและยอดขายสูงมากทำให้ลูกค้าซื้อรุ่นเก่าไปนั้นบ่นเสียดายกันอย่างฮือฮา กลยุทธ์รถเก่าแลกรถใหม่นี้จึงน่าจะปรับยอดขายให้โตโยต้า วีออสได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ทีนี้หลายๆคนที่เสียดายที่ซื้อวีออสรุ่นก่อนหน้ารุ่น 2013 ไปแล้วก็ยิ้มละค่ะและไม่หน้าปฏิเสธได้เนื่องจากจะได้รับสิทธิประโยชนั้งขึ้นทั้งล่อง รถเก่าก็ได้ราคาเพิ่มขึ้นตั้งสามหมื่น ขับฟรีถึงปีหน้าแถมยังได้ประกันฟรีกับโตโยต้า แคร์อีกด้วย ส่วนลูกค้ารถใหม่ก็ได้สิทธ์ดาวน์รถเพียง 89,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเพียง3,234 ต่องวดเท่านั้น ฟรีประกันชั้น 1 อีกด้วย แหมๆ น่าสนใจไม่ใช่น้อยใช่มั้ยละค่ะ ทีนี้กลับไปเตรียมสั่งลารถเก่าได้เลยค่ะ รถใหม่ Vios 2013 นั้นเริ่ดๆกว่าเยอะเลย