ความเคลื่อนไหวของ Mitsubishi Lancer และ Galant โฉมใหม่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 พ.ย 2557
แชร์ 0

หลายคนก็ยังคงเฝ้ารอติดตามความเคลื่อนไหวของว่าจะเริ่มพัฒนา Lancer และ Galant ตัวต่อไปกันเสียที หลังจากที่มีข่าวไปแล้ว เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมาว่า Mitsubishi จะต้องเอารถยนต์จาก Renault-Nissan มาประทับตราเป็นของตนเอง แล้วก็ไม่มีวี่แววจะมีความคืบหน้าอะไรเลย จนกระทั่งล่าสุด Mitsubishi มีความคืบหน้าว่าจะพัฒนา Lancer และ Galant ตัวต่อไปแน่นอน

หลายคนก็ยังคงเฝ้ารอติดตามความเคลื่อนไหวของ Mitsubishi ว่าจะเริ่มพัฒนา Lancer และ Galant ตัวต่อไปกันเสียที หลังจากที่มีข่าวไปแล้ว เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมาว่า Mitsubishi จะต้องเอารถยนต์จาก Renault-Nissan มาประทับตราเป็นของตนเอง แล้วก็ไม่มีวี่แววจะมีความคืบหน้าอะไรเลย จนกระทั่งล่าสุด Mitsubishi มีความคืบหน้าว่าจะพัฒนา Lancer และ Galant ตัวต่อไปแน่นอน

Mitsubishi New LancerMitsubishi New Lancer

คันแรกที่จะได้เห็นกันก็คือ ตัวตายตัวแทน Mitsubishi Galant โดยจะเป็นนำรถยนต์จาก Renault-Nissan ซึ่งอาจจะเป็น Renault Latitude ที่ผลิตจากโรงงาน Renault-Samsung เมืองปูซาน เกาหลีใต้ หวังที่จะเปิดทางในตลาดอเมริกาเหนือภายใน 2-3 ปีข้างหน้า

Osamu Masuko CEO ของ Mitsubishi ยังเปิดเผยว่า Mitsubishi ยังคงคุยกับ Renault-Nissan ว่าจะนำรถ Renault หรือ Nissan รุ่นใดมาทำเป็นรถคอมแพคท์รุ่นใหม่ และ ณ เวลานี้ก็ยังตัดสินใจไม่ได้เลยว่าจะเริ่มผลิตได้เมื่อไร

ปัจจุบัน Mitsubishi Motor ได้ตัดสินใจยุติทำรถคอมแพคท์ด้วยตนเองแล้วหันหลังไปทุ่มเทตลาดเอสยูวีที่กำลังมาแรงแทน สำหรับตลาดยุโรป Mitsubishi จะเริ่มแนะนำ ASX โฉมใหม่เป็นครั้งแรกภายในปี 2016 และจะแนะนำ Pajero โฉมใหม่ในปี 2018 ซึ่งอาจจะมาพร้อมกับ Plug-in Hybrid

ยอดขายรถยนต์ Mitsubishi ในช่วงเดือนมกราคา – กันยายนปีนี้มียอดขายสะสมในยุโรปเพียงแค่ 2,767 คัน ด้วยยอดขายแค่นี้ก็ไม่สามารถไปเทียบเคียงได้กับ Volkswagen Golf ที่ทำยอดขายได้ถึง 396,155 คันได้เลย