Toyota Corolla Altis 2016 ปรับราคา เพิ่ม option ใหม่ ใส่ใจความปลอดภัยยิ่งขึ้น

10 มี.ค 2560
แชร์ 0
คะแนนของบรรณาธิการ
คะแนนของผู้ใช้
ผู้ใช้ 0 คนได้ให้คะแนน
ดูกราฟราคา

ข้อมูลทั่วไป

Toyota Corolla Altis 2016

ภายนอก

ภายนอก

รีวิวภายนอกของ Toyota Corolla Altis 2016 จะเห็นได้ว่า รูปลักษณ์ดีไซน์สปอร์ตรอบคัน มีการออกแบบใหม่ในทุกมุมมอง ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง

กระจังหน้าโครเมียม และกันชนหน้า เชื่อมต่อกันชนหน้าด้วยลายเส้นรูปตัว T ที่สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว  พร้อมไฟตัดหมอกหน้าเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่  ไฟหน้า Bi-Beam LED Projector ปรับระดับและ เปิด-ปิดอัตโนมัติ และไฟท้าย LED แบบ Surface illumination ดีไซน์ใหม่ที่ดูเรียวงามคมเข้มพร้อมไฟส่องสว่างกลางวัน แบบ LED Daytime Running Lights

มือจับประตูด้านนอกแบบ Grip-Type เปิด – ปิดสะดวก เสริมดีไซน์ด้วยแถบโครเมียม กระจกมองข้างพับเก็บอัตโนมัติ (Auto Folding Mirror) เมื่อปลดล็อกประตู กระจกมองข้างจะกางออกอัตโนมัติ และจะพับเก็บอัตโนมัติเมื่อล็อกประตู กันชนหลัง ดุดันอย่างมีสไตล์ โดดเด่นทุกมุมมอง พร้อมล้ออัลลอยด์ดีไซน์ใหม่ ขนาด 16 นิ้ว ที่ดูสปอร์ตทุกมุมมอง ซึ่งทุกอย่างผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ให้อารมณ์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว และสวยงาม ดูภูมิฐาน

ภายใน

ภานใน

ไม่เพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนไปเพราะภายในห้องโดยสารและอุปกรณ์ต่างๆยังถูกอัพเกรดใหม่ให้ทันยุคทันสมัย ในหลายๆรายการด้วยกัน
 
ภานใน

พื้นที่ภายในของห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีความกว้างขวางสะดวกสบายสูงสุด  โดยมีการเพิ่มความยาวช่วงล้อเป็น 2,700 มิลลิเมตร (ยาวกว่าเดิม 100 มิลลิเมตร) ทำให้ห้องโดยสารมีขนาดความยาวเพิ่มขึ้นเป็น 4,629 มิลลิเมตร (ยาวกว่าเดิม 80 มิลลิเมตร) และกว้าง 1,775 มิลลิเมตร (กว้างกว่าเดิม 15 มิลลิเมตร) ระยะห่างระหว่างผู้โดยสารตอนหน้าและหลังเพิ่มขึ้นเป็น 960 มิลลิเมตร (มากกว่าเดิม 75 มิลลิเมตร) โดยพื้นที่สำหรับผู้โดยสารด้านหลังมีความกว้างขวางสะดวกสบายยิ่งขึ้น ห้องโดยสารภายในมีให้เลือกถึง 3 โทนสี ได้แก่ สีดำ สีเบจ และ สีเทา ที่ให้ทั้งอารมณ์สปอร์ต เรียบหรู ดูภูมิฐาน

พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง  ปรับระดับสูง-ต่ำ ใกล้-ไกล พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง  ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth  เชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่นที่เข้ากับระบบ Hand-free ในรถ สามารถควบคุมผ่านจอ LCD และโทรออกด้วยเสียง พร้อมปุ่มรับ-วางสายที่พวงมาลัย
มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron มองเห็นชัดเจนสบายตา พร้อมระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (Push Start) สตาร์ทเครื่องยนต์เพียงกดปุ่ม Engine Start Stop ที่ป้องกันความเสียหายจากการสตาร์ทผิดวิธี  จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID ให้ทุกรายละเอียดคมชัด โดดเด่นกว่า ได้แก่ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ย และแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด (ECO) ระยะเวลาในการขับขี่ ความเร็วเฉลี่ย ระยะทางที่สามารขับขี่ได้ และ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันในขณะขับขี่พร้อมสัญญาณเตือนในรูปสัญลักษณ์ และข้อความ

อุปกรณ์อํานวยความสะดวก

Toyota Corolla Altis 2016

Toyota Corolla Altis 2016 มีครบครันความบันเทิงด้วยเครื่องเล่น DVD/ CD/ MP3/ WMA หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth รองรับ Smart G-BOOK  และลำโพง 6 จุด ช่องแอร์ดีไซน์ทรงกลมสไตล์สปอร์ตพร้อมใบพัดกระจายความเย็นได้ทั่วทิศทาง

นอกจากนี้ Toyota Corolla Altis 2016 ยังมีประโยชน์เต็มพื้นที่ เร้าใจทุกตารางนิ้ว ประกอบด้วย ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry  กระจกบังลมหน้าแบบกันเสียงรบกวน ระบบควบคุมการปัดน้ำฝนอัตโนมัติ  กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบ  Jam-proteciton ด้านคนขับ  กระจกมองข้างปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า  พื้นที่ท้ายรถขนาดใหญ่ สำหรับเก็บสัมภาระได้ตามต้องการเพื่อการเดินทางทุกรูปแบบ

เบาะนั่งด้านผู้ขับขี่ปรับด้วยระบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง  เบาะนั่งด้านหลังแยกพับได้แบบ 60 : 40 พร้อมที่วางแผนและที่วางแก้ว ตอบสนองการเก็บสัมภาระทุกรูปแบบ

การทำงาน

เครื่องยนต์

1.8L เครื่องยนต์ 2ZR-FBE DUAL VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว 1.8 ลิตร พร้อมระบบ ACIS (Acoustic  Control Induction System) ช่วยเพิ่มแรงบิดให้ดีขึ้น ในทุกระดับความเร็ว
เครื่องยนต์ 2ZR-FBE DUAL VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว 1.8 ลิตร พร้อมระบบ ACIS (Acoustic Control Induction System) ช่วยเพิ่มแรงบิดให้ดีขึ้น ในทุกระดับความเร็ว แรงม้าสูงสุด (EEC net) 104 กิโลวัตต์ (141 แรงม้า) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด (EEC net) 177 นิวตัน-เมตร (18.05 กิโลกรัม-เมตร) ที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมรองรับน้ำมัน E85 ได้อย่างเต็มสมรรถนะ และประหยัดยิ่งกว่า
 
เครื่องยนต์

1.6L เครื่องยนต์ 1ZR-FE DUAL VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว 1.6 ลิตร
เครื่องยนต์ 1ZR-FE DUAL VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว 1.6 ลิตร แรงม้าสูงสุด (EEC net) 90 กิโลวัตต์ (122 แรงม้า) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด (EEC net) 154 นิวตัน-เมตร (15.70 กิโลกรัม-เมตร) ที่ 5,200 รอบต่อนาที
เครื่องยนต์ ระบบวาล์วอัจฉริยะ DUAL VVT-i พร้อมระบบ ACIS (Acoustic Control Induction System) ช่วยเพิ่มแรงบิดให้ดีขึ้น ในทุกระดับความเร็ว ให้กำลังสูงในทุกอัตราเร่ง

เครื่องยนต์ระบบวาล์วอัจฉริยะ Dual VVT-i (Variable Valve Timing-intelligent)
ปรับจังหวะเปิด-ปิด ลิ้นไอดีและไอเสียแบบแปรผัน โดยสอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ โดยการปรับจังหวะของลิ้นไอดี จะช่วยควบคุมปริมาณไอดีให้เหมาะสมต่อการจุดระเบิดในทุกจังหวะความเร็วรอบเครื่องยนต์ ช่วยให้มีอัตราเร่งที่ดี การปรับจังหวะของลิ้นไอเสียจะสัมพันธ์กับการปล่อยไอเสียของเครื่องยนต์ ช่วยให้การปล่อยไอเสียมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เครื่องยนต์จึงทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งอัตราเร่งดี ขับขี่ได้ราบรื่นช่วยลดมลพิษ และประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีเยี่ยม

เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i (Continuously Variable Transmission-intelligent) อีกขั้นแห่งเทคโนโลยี ที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่อง โดยไม่ต้องมีจังหวะพัก เพื่อส่งกำลังขณะเปลี่ยนเกียร์ ทุกสปีดจึงนุ่มนวล ไม่สะดุด ส่งความแรงอย่างต่อเนื่อง และเร้าใจยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ระบบเกียร์จะปรับระดับความเร็วรอบ ของเครื่องยนต์ ให้คงอยู่ในระดับต่ำ แม้ในขณะเร่งความเร็ว จึงประหยัด น้ำมันได้มากกว่า
 
ระบบรักษาความปลอดภัย

Toyota Corolla Altis 2016 เพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้นในทุกการขับขี่ ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสากล ประกอบด้วย ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control) ควบคุมและป้องกันการเกิดอาการล้อหมุนฟรี ซึ่งเป็นสาเหตุของการลื่นไถล ทำให้รถเสียการทรงตัว ระบบความคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control) ควบคุมรถให้ทรงตัวอย่างมั่นคง แม้ในทางโค้ง หรือบนถนนที่เปียกลื่น โดยระบบ VSC จะสั่งการให้เครื่องยนต์ ลดความเร็วอัตโนมัติและเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกไปยังล้อที่ลื่นไถล เพื่อดึงรถกลับเข้าสู่สมดุล ระบบเบรก ABS (Anti-lock Braking System)  ป้องกันล้อล็อกและลื่นไถล เมื่อเบรกอย่างกะทันหัน ทำให้สามารถควบคุมรถได้ในสถานการณ์คับขัน ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution) ปรับแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิสระ 4 ล้อ แปรผันตามน้ำหนัก ที่กดลงบนแต่ละล้อ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรก และลดระยะเบรกให้สั้นลง

ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-start Assist Control) ป้องกันรถไหล ขณะออกตัวบนทางลาดชัน ถุงลมเสริมความปลอดภัยระบบ SRS 7 ลูก ทุกรุ่น มาตรฐานใหม่ของความปลอดภัยที่เหนือกว่าด้วยการติดตั้ง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านด้านข้างและถุงลม กันกระแทกเข่าของผู้ขับขี่

รีวิวทั่วไป

Toyota Corolla Altis 2016 มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่  1.สีขาวมุก  2.สีขาว  3.สีบรอนซ์เงิน  4.สีดำ  5.สีเทาดำ  6.สีน้ำตาล และมีราคาอย่างเป็นทางการ โดยดังนี้

1.6 J M/T  779,000 บาท  (ปรับเพิ่ม 10,000)
1.6 G A/T  844,000 บาท  (ปรับเพิ่ม 15,000)
1.8 E A/T  849,000 บาท  (ปรับเพิ่ม 10,000)
1.8 ESport A/T  939,000 บาท  (ปรับเพิ่ม 40,000)
1.8 ESport Nurburgring A/T  942,000 บาท*  (ปรับลด 7,000)
1.8 G A/T  999,000 บาท  (ปรับเพิ่ม 20,000)
1.8 V Navi A/T  1,079,000 บาท  (ปรับเพิ่ม 10,000)

Toyota Corolla Altis CNG
1.6 E A/T CNG  954,000 บาท  (ปรับเพิ่ม 65,000)

แบ่งปันความคิดเห็นของคุณกับเรา

คะแนนของคุณ

ความคิดเห็น

0/1000