บริษัทฟอร์ดเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ "คูก้า" เชื่อมต่อมือถือได้ผ่านแอปพลิเคชั่น!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 2 มี.ค 2559
แชร์ 0

Mark Fields หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (Ceo Ford) ได้กล่าวในงานเปิดตัวรถยนต์ในนครบาเซโลน่าของสเปน ว่าเทคโนโลยีทึ่อยู่ในรถ "คูก้า" ทำให้ผู้บริโภคติดต่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ของตัวเองได้ จะช่วยให้ผู้ใช้ขับขี่รถได้ดีขึ้นและก็มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

บริษัท ฟอร์ด ออกมาเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า “คูก้า” โดยมีการผสมผสานวัตกรรมยานยนต์อุปกรณ์สื่อสารเข้าด้วยกัน

100112801Mark Fields หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (Ceo Ford) ได้กล่าวในงานเปิดตัวรถยนต์ในนครบาเซโลน่าของสเปน ว่าเทคโนโลยีทึ่อยู่ในรถ “คูก้า” ทำให้ผู้บริโภคติดต่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ของตัวเองได้ จะช่วยให้ผู้ใช้ขับขี่รถได้ดีขึ้นและก็มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

100112802โดยรถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อสื่อสาร ที่มีการสั่งเปิดแอปพลิเคชั่น ข้อความ และสื่อต่างๆในมือถือรวมไปถึงมีระบบนำทางเพียงแค่สั่งงานง่ายๆด้วยเสียงเท่านั้น รถยนต์รุ่นนี้ยังมีเทคโนโลยีช่วยจอดที่ควบคุมให้รถช่วยจอดเอง ด้วยการสัมผัสปุ่มเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

ฟอร์ด-คูก้า
นาย เบนวูด หัวหน้าฝ่ายวิจัย ได้ให้ความเห็นว่าการเคลื่อนไหวของฟอร์ดได้สะท้อนให้เห็นการปรับตัวครั้งใหญ่ของวงการยานยนต์ที่กำลังรับการแข่งขันจากบริษัทเทคโนโลยี ที่หันมาพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า และรถไร้คนขับ ส่วนบริษัทรถยนต์ขนาดรองลงมาก็จะหันไปจับมือกับบริษัทไอที มากยิ่งขึ้น

ฟอร์ด-คูก้า-2
แต่ว่า Mark Fields มองกลับว่า ฟอร์ดนั้นจะคำนึงถึงปัจจัยต่างๆในตลาดอยู่เสมอ และไม่ได้มองว่าการเป็นพันธมิตรกับบริษัทไอที เป็นภัยคุกคามอะไรแต่ว่ากลับเป็นโอกาสครั้งใหญ่มากกว่า และการแข่งขันที่ดุเดือดนี้ก็ถือว่าเป็นแรงผลักดันที่ให้บริษัทฟอร์ดนั้นพัฒนายิ่งๆขึ้นไป

ดูรถฟอร์ด มือสองราคาถูก คลิกที่นี่