Nissan Cube ไม่ถึงฝั่ง เตรียมเลิกผลิตในปี 2015

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 ก.ค 2557
แชร์ 0

วันนี้ก็เป็นข่าวค่ายรถยนต์ กันบ้างนะค่ะ หลายคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับรถยนต์ Nissan Cube (นิสสัน คิวบ์) ซึ่งเป็นรถทรงกล่องที่เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางค่ายนิสสันก็ได้ขยับขยายตลาดไปตามภูมิภาคอื่นๆรวมไปถึงอเมริกาเหนือด้วย แต่หลังจากที่ได้ทำการขยายตลาดผลตอบรับไม่เป็นดังคาดหมาย ทางค่ายเปิดเผยว่าต้องลุ้นให้ยอดขายอยู่รอดทุกๆเดือน และจนท้ายที่สุด นิสสัน อเมริกาก็ไม่สามารถทนได้อีกต่อไป และได้ทำการตัดชื่อเจ้ารถกล่องสุดเก๋อย่าง Nissan Cube ออกไปจากแผนการตลาดเป็นที่เรีย...

วันนี้ก็เป็นข่าวค่ายรถยนต์นิสสันกันบ้างนะค่ะ หลายคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับรถยนต์ Nissan Cube (นิสสัน คิวบ์) ซึ่งเป็นรถทรงกล่องที่เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางค่ายนิสสันก็ได้ขยับขยายตลาดไปตามภูมิภาคอื่นๆรวมไปถึงอเมริกาเหนือด้วย แต่หลังจากที่ได้ทำการขยายตลาดผลตอบรับไม่เป็นดังคาดหมาย ทางค่ายเปิดเผยว่าต้องลุ้นให้ยอดขายอยู่รอดทุกๆเดือน และจนท้ายที่สุด นิสสัน อเมริกาก็ไม่สามารถทนได้อีกต่อไป และได้ทำการตัดชื่อเจ้ารถกล่องสุดเก๋อย่าง Nissan Cube ออกไปจากแผนการตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Nissan CubeNissan Cube

เมื่อวานนี้ทาง Nissan อเมริกาได้ออกมาประกาศแผนการตลาดรถในสหรัฐอเมริกาและประเทศแคนนาดา ที่ได้ทำแผนการตลาดในปี 2015 ซึ่งก็มีรถยนต์นิสสันรุ่นที่ทำตลาดแต่เดิมทุกรุ่น ยกเว้นชื่อของ Nissan Cube ซึ่งไม่มีอยู่ในนั้นแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้กล่าวว่า ก็จะยังดำเนินการผลิตและจำหน่ายของรุ่นปี 2014 ต่อไปจนถึงปี 2015 ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะยังทำการตลาดต่อหรือไม่

ฟังแล้วหลายคนก็ใจหายอยู่ไม่น้อย เนื่องจากอาจจะเป็นรถในฝันของใครหลายคนก็เป็นได้ รวมถึงแอดมินด้วย แต่เมื่อดูยอดขายแล้วก็น่าตกใจเหมือนกัน ที่รถทรงกล่องเก๋ๆ ที่เป็นรถในฝันของแอดมินอย่าง Nissan Cube นั้นตั้งแต่เปิดตัวในสหรัฐในปี 2009 เป็นต้นมา มียอดขายเพียง 22,968 คันเท่านั้น ซึ่งในขณะเดียวกันคู่แข่งอย่างKia Soul มียอดขายมากถึง 118,000 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกัน ก็ไม่น่าแปลกใจค่ะ ที่ทางนิสสัน อเมริกาจะถอนรุ่นนี้ออกจากแผนการตลาด

ถึงแม้ข่าวนี้จะเป็นของทางนิสสัน อเมริกา แต่แอดมินคิดว่าน่าจะมีผลกระทบกับ Nissan Cube ไทยไม่น้อย เนื่องจากว่าใกล้ถึงช่วงเวลาปรับโฉมแล้ว ซึ่งเมื่อทางตลาดอเมริกาเป็นเช่นนี้ นิสสัน ประเทศไทย ที่เคยเรียกร้องให้นำรถกล่องสุดน่ารักรุ่นนี้เข้ามาทำตลาด ก็ไม่รู้ว่าจะมีการปรับโฉมต่อหรือไม่ หรือทางนิสสันจะเลิกผลิตก็ยังไม่ชัดเจนแต่อย่างใด ก็ต้องติดตามไปเรื่อยๆค่ะ

สำหรับ Nissan Cube มือสอง ทางเรายังมีให้เลือกซื้อหา เลือกชมกันที่นี่ค่ะ http://www.unseencar.com/nissan/cube/2084/